Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Ngôi làng búp bê ở Nhật Bản khiến khách du lịch nổi da gà

14:59:00

Ngôi làng búp bê ở Nhật Bản khiến khách du lịch nổi da gà. Vì tiếc thương cho ngôi làng Nagoro mà mình đã sinh ra và lớn lên, nghệ sĩ Nhật Bản Ayano Tsukumi đã lên ý tưởng khôi phục lại ngôi làng bằng những con búp bê. Sau đây chúng ta cùng Công ty du lịch Fiditour tham quan ngôi làng.
Ngôi làng Nagoro bị thiên tai liên miên, dịch bệnh lây lan… đã cướp đi sinh mạng của phần lớn người dân sống tại ngôi làng Nagoro. Đó cũng chính là lí do, những người còn lại lần lượt di cư đến những vùng đất khác để sinh sống, một số thì kéo lên thành phố mưu sinh. Ngôi làng đông vui ngày nào giờ chỉ còn lại mấy mươi người sống trong thung lũng rộng lớn.

Bà Tsukumi đang may 1 con búp bê

Từng là người con của thung lũng Nagoro, bà Tsukumi cũng như những người dân khác bỏ làng lên thành phố mưu sinh. Trở về sau 11 năm bôn ba, bà thực sự cảm thấy buồn rầu bởi ngôi làng còn lại quá ít người dân. Không khí ảm đạm, nhà cửa thưa thớt, ruộng đất rộng lớn nhưng không có ai canh tác…bà lên ý định gây dựng lại ngôi làng bằng những con búp bê do chính mình làm ra.

Ban đầu, bà chỉ làm những con búp bê cho những người thân trong gia đình đã mất. Dần dần, bà làm thêm cho những người hàng xóm của mình. Sau 10 năm, nghệ sĩ Tsukumi đã làm được hơn 350 con búp bê, tương ứng với 350 người dân từng sống trước đó. Bà đặt những con búp bê khắp nơi, từ những em bé đang vui chơi, đến những người lớn tuổi đang làm vườn, thầy giáo dạy bài cho các học sinh cho đến những sinh hoạt gia đình hằng ngày.

Sau khi bà làm được 350 con búp bê bằng vãi thì khách du lich tới đây tham quan càng nhiều

Bản thân bà cũng tự làm riêng cho mình con búp bê giống bản thân y hệt. Những sinh hoạt hàng ngày của bà đều được tái hiện qua con búp bê.


Vị trí sắp đặt các búp bê rất tự nhiên nhìn như thật

Ngôi làng đã trở nên tươi vui hơn so với 37 người dân đang sinh sống. Nhưng không phải ai cũng đồng quan điểm với chủ nhân của những con búp bê. Họ cho rằng, ngoại hình cũng như trạng thái khuôn mặt quá giống những người trước đó họ từng biết khiến họ sợ hãi. Những con búp bê cũng gây nên những cảm giác rùng rợn đối với những khách du lịch lần đầu tiên đặt chân đến Nagoro.

Công ty du lịch Fiditour xin chia sẽ tour du lịch thú vị và độc đáo đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào (Tokyo - Núi Phú Sĩ - Disneyland - Kyoto - Osaka)


Nhật Bản có vẻ đẹp rực rỡ và quyến rũ khi mùa anh đào nở. Trong tiết Xuân ấm áp, anh đào nở rộ khắp những con đường, góc phố, công viên… và rực lên một màu hồng phấn cùng mùi hương nhè nhẹ lan tỏa cả xứ sở mặt trời. Đâu đâu trên đất nước Nhật Bản cũng tràn ngập sắc hoa anh đào, vốn được xem như một biểu tượng của người Nhật: nhẹ nhàng nhưng cương nghị. Người Nhật có câu:“Nếu là hoa xin làm hoa Anh đào, là người xin làm một võ sĩ đạo” để khẳng định mối thiện cảm đặc biệt dành cho loài “quốc hoa” có vẻ đẹp thanh tao và mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ này.

LỊCH BAY THAM KHẢO: 

1  JL070  G  04APR  SGNHND  HK25  2320  0650+1 
2  JL228  H  09APR  KIXHND    HK25  2115  2225 
3  JL079  G  10APR  HNDSGN  HK25  0125  0515 

Thông tin tour tour du lich :
Giá: 43.990.000 đ
Khởi hành: 04/04 
Thời gian đi: 5 ngày – 5 đêm 
Phương tiện: Hàng không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms. Hạnh Vy - 0933 952 897

Lịch trình chuyến du lịch :

Ngày chuẩn bị (04/04/2015): TP.HCM – HADENA
Hướng dẫn viên Fiditour đón Quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Làm thủ tục check in bay đi  Haneda. Nghỉ đêm trên máy bay. 

Ngày 01: HADENA - TOKYO (Ăn trưa, tối)
Ăn sáng trên máy bay. Xe và hướng dẫn viên địa phương đón đoàn tại sân bay quốc tế Haneda. Đưa đoàn đi tham quan Tokyo:
Cung Điện Hoàng Gia (chụp hình bên ngoài) – cung điện chỉ mở cửa cho du khách tham quan một năm hai lần vào ngày sinh Nhật hoàng (23/12) và ngày đầu năm tết dương lịch
Đền Asakusa Kannon – Ngôi đền thờ cổ nhất tại Tokyo
• Ngắm cảnh hoa anh đào tại  Công viên Ueno – nơi ngắm cảnh hoa anh đào đẹp nhất Tokyo với hơn 1.000 cây nở rộ rực rỡ lối vào công viên. Đây là nơi người Nhật, nhất là các bạn trẻ thường hẹn hò ngắm cảnh, chụp hình hay nhâm nhi vài cốc rượu Sake dưới tán hoa đào
Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree (chụp hình từ công viên), đây là ngọn tháp cao nhất thế giới được Guiness công nhận vào 2011 với chiều cao 634 mét, Sky Tree trở thành thành biểu tượng của một thành phố năng động, hiện đại và biểu tượng cho trình độ khoa học công nghệ của đất nước mặt trời mọc
Ăn trưa. Tiếp tục tham quan:
Shopping tại Akihabara-Ginza
Ăn tối. Nhận phòng khách sạn. Nghỉ ngơi tự do. 

Ngày 02: TOKYO DISNEYLAND - KAWAGUCHIKO (Ăn sáng,tối)
Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa Quý khách tham quan:
Khu vui chơi giải trí Disneyland - Tokyo Disneyland là một trong 5 công viên lớn nhất của thế giới và là khu vui chơi giải trí lớn nhất của Nhật. Nhiều trò giải trí hấp dẫn, du hành về thế giới cổ tích thật sống động hoặc phiêu lưu với những ngôi nhà ma đầy ghê rợn hoặc xuôi thuyền trong những khu rừng rậm hoang sơ
Ăn trưa tự túc trong khuôn viên Disneyland.
Buổi chiều xe đưa đoàn đi Kawaguchiko, nghỉ ngơi thư giãn tắm suối khoáng tại khách sạn.

Ngày 03: KAWAGUCHIKO - FUJI MOUTAIN - TOYOHASHI (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng tại khách sạn. khởi hành tham quan:
Núi Phú Sĩ là một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng nằm trên đảo Honshu phía Đông Nam, cách thủ đô Tokyo 80 km. Với độ cao 3,776m, đây là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. với đỉnh núi lửa hiện vẫn còn hoạt động, được bao bọc bởi 5 hồ nước ngọt lớn . Gần đây xuất hiện nhiều suối nước nóng. Từng là một núi lửa phun trào lần cuối vào năm 1707, không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp lãng mạn nơi đây còn thu hút du khách bởi sự hoang sơ bí hiểm. 
Quý khách sẽ lên núi đến trạm thứ 5 nếu thời tiết cho phép.
Thung lũng Owakudani - là một vùng núi lửa còn sôi sục, nằm trên miệng núi lửa Hakone, lần cuối cùng phun lửa cách đây 3,000 năm. Owakudani được mệnh danh là SPA valley, hiện có nhiều suối nước nóng với nhiều chất sulfur.Owakudani có nhiều resort rất đẹp nổi tiếng thế giới, dân Nhật và du khách khắp thế giới đến đây tắm suối nước nóng, thưởng thức danh lam thắng cảnh, và tìm ăn trứng gà trường sinh
Du thuyền 10 phút trên hồ Ashi
Shopping tại Gottemba (nếu thời gian cho phép)
Đoàn đi tàu cao tốc từ Hamamatsu đến Toyohashi
Ăn tối. Nghỉ đêm tại thành phố Toyohashi.

Ngày 04: TOYOHASHI - KYOTO - OSAKA (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng. Đưa đoàn đến tham quan Cố đô Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa với nhịp sống chậm rãi, thanh bình, hòa hiếu. Ước tính hơn một nửa số chùa miếu, đền đài, dinh thự cổ kính của Nhật Bản tập trung ở Kyoto. Kyoto có 14 đền đài được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới:
Đền Kiyomizu được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 1994 . Kiyomizu (có nghĩa là Dòng nước thanh khiết) là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, xây dựng năm 778 trên đồi Otawa, thờ Phật Quan Âm nghìn tay.
Chùa vàng Kinkakuji còn gọi là chùa Lộc Uyển, chùa Gác Vàng với toàn bộ ngôi đền được dát bằng vàng lá rực rỡ nằm giữa mặt hồ xanh màu ngọc bích. Được xây dựng năm 1397. Đến đây , quý khách dễ dàng cảm nhận được cảnh quan của Kinkaku thay đổi không chỉ theo từng mùa mà còn từng tháng, từng ngày; thậm chí từng giờ.
Ăn trưa. Tham quan:
Heian shirine - Tên gọi Heian nói về một thời kỳ, một triều đại trong lịch sử Nhật Bản (từ năm 794 đến năm 1185) đây là một giai đoạn đỉnh cao của quyền lực Nhật hoàng, đánh dấu sự phát triển của nghệ thuật, thơ ca và văn học. Heian trong tiếng Nhật có nghĩa là "hòa bình" hoặc "yên bình". Đền Heian-jingu được xây dựng năm 1895 để kỷ niệm 1100 năm ngày Nhật hoàng Kammu dời kinh đô đến Heian-kyo tức là thành phố Kyoto ngày nay. Những tòa nhà của ngôi đền được xây dựng theo kiểu Hoàng cung thế kỷ thứ 9, theo tỷ lệ 5:8. Kiểu kiến trúc xưa của Đại cực điện (Daigokuden) và cửa Ứng thiên môn (Otenmon), được sơn màu đỏ tươi, gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Khu vườn lớn (diện tích khoảng 30.000m2) thiết kế theo kiểu hiện đại, được xem là một kiệt tác
Đoàn tiếp tục di chuyển từ Kyoto đến Osaka.
Mua sắm tại trung tâm thương mại sầm uất Shinsaibashi, đây được coi là thiên đường mua sắm trải dài tưởng như vô tận
Ăn tối tại thành phố Osaka. Nhận phòng khách sạn. Tự do. 

Ngày 05: OSAKA - KANSAI AIRPORT - HANEDA (Ăn sáng, trưa, tối) (Ăn sáng)
Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa đoàn đi tham quan :
Nara Park - là một công viên công cộng nằm ở thành phố Nara, Nhật Bản, tại chân núi Wakakusa, được thành lập vào năm 1880. Công viên là một trong những địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Nara.
• Chụp hình tại  lâu đài Osaka (lâu đài Hạc Trắng – bên ngoài) – một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của Nhật Bản đã đóng góp một vai trò lớn trong việc thống nhất Nhật Bản trong suốt thế kỷ thứ 16
Todaiji Temple - Một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất và ý nghĩa của lịch sử Nhật Bản . Ngôi đền được xây dựng vào năm 752 như ngôi đền đầu của tất cả các ngôi chùa Phật giáo ở Nhật Bản
Ăn tối. Xe đưa đoàn ra phi trường Kansai, đáp chuyến bay về lại Haneda. 01:25 (Ngày 10/04) từ Haneda bay về lại Tp.Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến đi! 
Quý Khách kết thúc tour du lich nuoc ngoai của mình một cách tốt đẹp.



Công ty cổ phần Fiditour

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top