Thứ Ba, 25 tháng 4, 2023

Thuyền rẽ sóng phủ đầy hoa 'gây sốt' ở Nhật Bản

14:52:00

Kênh Jukkokubune, Kyoto là điểm đến 'hot' nhất mùa hoa anh đào năm nay ở Nhật, đặc biệt với tour chèo thuyền ngắm cảnh. Mùa xuân, ngắm hoa anh đào bên bờ sông luôn được nhiều người Nhật ưa chuộng vì khung cảnh thơ mộng, không khí dễ chịu. 


Trong đó, kênh Jukkokubune là điểm đến nổi bật tại Kyoto, thu hút hàng nghìn du khách lẫn dân địa phương ngắm cảnh mỗi ngày, khi hoa anh đào nở. Hàng trăm cây hoa anh đào đồng loạt khoe sắc, cánh hoa rơi phủ đầy mặt nước tạo nên dòng "sông hồng" - điều mỗi năm du khách chỉ được thấy một lần vào mùa xuân. Năm nay, dịch vụ đi thuyền trên sông hút khách, số chuyến thuyền cũng tăng so với năm ngoái để kịp phục vụ du khách.

@kj_kyoto

Kênh Jukkokubune là một nhánh nhỏ của sông Uji gần đó, nơi có nhiều nhà máy rượu sake và phong cảnh đẹp ở khu vực Fushimi. Con thuyền đi trên sông có tên Jikkokubune, là một loại thuyền đáy phẳng của Nhật. Tương truyền, đây là thuyền chở rượu, gạo từ Fushimi đến Osaka thời xưa nhưng đã ngưng hoạt động từ cuối thời Meiji.

@naonori8148

Năm 1997, thuyền được phục dựng để phục vụ du lịch tới nay. Tour đi thuyền có tên Jikkokubune Canal Cruise, hoạt động từ khoảng giữa tháng Ba đến đầu tháng 12 (riêng tháng 8 chỉ hoạt động từ đầu tới giữa tháng). Mỗi ngày có gần 20 chuyến. Du khách thường phải đặt chỗ trước, đặc biệt vào mùa xuân có khi phải đặt trước cả tháng.

@naonori8148

Ngồi trên thuyền đi dọc kênh, du khách chiêm ngưỡng "đường hầm hoa anh đào" tự nhiên do tán cây hai bên tạo thành. Mỗi cơn gió thổi qua, cánh hoa rơi lãng mạn. Từ trên thuyền, du khách có thể ngắm một số thẳng cảnh của Fushimi như nhà máy rượu sake 300 năm tuổi Gekkeikan, nhà trọ Terada-ya nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản. Sau khi đi thuyền, du khách leo lên đồi, ngắm cảnh sông Uji phía xa.

@takahiro5216

Mỗi mùa, con kênh khoác lên màu thiên nhiên khác nhau làm say đắm du khách. Mùa hè, hai bên bờ chồi non mọc xanh mướt còn mùa thu lá đỏ thơ mộng. Để đến đây, cách đơn giản nhất là du khách tìm đường bến bảo tàng Gekkeikan Okura Sake bằng tàu điện. Bến thuyền nằm phía sau bảo tàng. Hoặc du khách có thể đi theo chỉ dẫn của Google Maps.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top