Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

Bay giữa rừng hoa anh đào ở công viên Nishihirabatake

14:08:00

Nhẹ nhàng uốn lượn trượt qua những tán hoa anh đào, khẽ chạm vào những bông hoa, mang lại cảm giác như 'bay giữa rừng hoa anh đào'.

Mùa hoa anh đào ở Nhật bắt đầu từ cuối tháng 3 tới hết tháng 4. Tuy nhiên, du khách tới xứ sở mặt trời mọc thời gian này cũng có thể chiêm ngưỡng biển hoa nở sớm ở một số địa phương như công viên Nishihirabatake, cách thủ đô Tokyo chưa tới 100 km, tương đương hơn một giờ lái xe.

Ảnh: jun_yamamoto.jp

Mùa hoa anh đàoNhật bắt đầu từ cuối tháng 3 tới tháng 4. Tuy nhiên, du khách tới Nhật Bản thời gian này cũng có thể chiêm ngưỡng biển hoa ở một số địa phương như công viên Nishihirabatake, cách thủ đô Tokyo chưa tới 100 km, tương đương hơn một giờ lái xe. 

Ảnh: dice.photo

Công viên này trồng chủ yều là hoa kawazu sakura - một giống hoa anh đào nở khá sớm, vào khoảng giữa tháng 2. Năm nay thời tiết nắng ấm nên hoa ở công viên Nishihirabatake nở rộ, thu hút rất đông du khách tới tham quan, trong đó có không ít khách nước ngoài sau ba năm Covid mới có cơ hội quay lại Nhật

Ảnh: sakaibuu

Tháng 2 trùng mùa hoa cải dầu vàng, tạo nên 'tấm thảm hoa' hai màu hồng - vàng sặc sỡ dưới nền trời xanh biếc. 

Ảnh: washima12

Tại công viên này, bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết trắng và vịnh Sagami nổi bật trên nền hoa anh đào hồng. Vào ngày nắng đẹp, du khách còn có thể quan sát tòa tháp thành cổ OdawaraToshima

Ảnh: jun_yamamoto.jp

Ngoài đi dạo, ngắm cảnh, du khách tới công viên Nishihirabatake không thể bỏ qua cây cầu trượt nổi tiếng - 'tọa độ' check in rất hot trên Instagram thời gian gần đây. 

Ảnh: mabo0039

Hai đường trượt cách mặt đất vài mét, được thiết kế uốn lượn, đi qua những tán hoa, để du khách có thể chiêm ngưỡng ở cự ly gần, mang lại cảm giác như 'bay giữa biển hoa anh đào'. 

Ảnh: joeunsday

Đường trượt này có độ dốc ít, thiết kế bằng nhiều thanh lăn để tăng ma sát, giảm tốc độ trượt nên an toàn cho du khách, bao gồm cả trẻ nhỏ. 

Ảnh: sanbonsuge1986

Ngoài ra, đường trượt còn thiết kế một số cổng vòm bằng kim loại. Từ trên cầu trượt, du khách có thể ngắm nhìn hoa anh đào ở trên, thảm hoa cải dầu ở dưới và đưa tay chạm vào những cánh hoa. 

Ảnh: joeunsday

Bên cạnh đó là một đường trượt trơn, không có con lăn nên tốc độ trượt cao hơn, đem tới trải nghiệm mới lạ. Đường trượt này phù hợp với người lớn. 

Ảnh: photographintokyo

Không chỉ ngắm hoa, du khách cũng có thể có góc chụp tuyệt đẹp từ vị trí trên cầu. Lễ hội hoa anh đào tại công viên Nishihirabatake kéo dài từ ngày 11/2 tới ngày 12/3, trong những ngày sự kiện, công viên thu một khoản phí nhỏ: 300 yen (tương đương 50.000 đồng) với người lớn và 100 yen (khoảng 17.000 đồng) với trẻ em. Các ngày khác mở cửa miễn phí. 

Ảnh: sasebominoru

Rất nhiều người còn mang cả thú cưng tới đây để ngắm hoa, vãn cảnh mùa xuân. Để tới đây, bạn có thể đi tàu tới ga Shin-Matsuda trên tuyến Odakyu Odawara, sau đó đi bộ khoảng 20 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe bus từ ga JR Matsuda với tuyến phục vụ lễ hội từ 9h30 tới 16h hàng ngày, cứ 30 phút có một chuyến. Công viên mở cửa từ 9h tới 17h hàng ngày. 

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top