Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Điểm qua nhưng nơi mà 'Siêu trăng hồng' ghé thăm

14:50:00

Siêu trăng hồng rực rỡ giữa đại dịch, hiện tượng siêu trăng xuất hiện ở Vũ Hán và nhiều nơi trên thế giới. Đây là thời điểm mặt trăng lớn nhất trong năm, nào chúng ta cùng ngắm nhìn hiện tương này nhé!


Khoảnh khắc siêu trăng hồng đi qua chính giữa ngọn tháp Empire State, niềm tự hào của thành phố New York. Nơi đây đang trở thành một trong những điểm nóng phức tạp nhất của dịch bệnh lần này với số ca nhiễm và tử vong ngày càng tăng cao.


Người dân có thể quan sát khá rõ hiện tượng này trên bầu trời Las Vegas (Mỹ). Mặt trăng có màu hồng của loài hoa phlox phổ biến ở Bắc Mỹ. Tháng 4 hàng năm cũng là thời điểm hoa phlox nở rộ, tạo nên cảnh tượng như một tấm thảm hồng tuyệt đẹp, do đó, nó được đặt tên cho hiện tượng này. 


Trăng xuất hiện nhưng không rõ màu sắc và viền do mây và sương dày đặc ở Đức. Hình ảnh đươc ghi tại cổng FrankfurtBerlin


Hoàng hôn tím lãng mạn ở Zagreb (Croatia) trước khi mặt trăng đạt cực đại.


Khi tháp Burj Khalifa (Dubai) tắt điện hoàn toàn, mặt trăng có thể quan sát rõ hơn. Nhiều cơ sở hạ tầng, vui chơi giải trí ở kinh đô xa hoa UAE cũng đã đóng cửa vì dịch bệnh.


Mặt trăng mọc lên phía sau nhà thờ Christian Orthodox church ở thủ đô Moscow, Nga.


Đêm 7/4 và rạng sáng 8/4 là thời điểm siêu trăng hồng xuất hiện trên bầu trời. Hiện tượng này có thể quan sát được từ nhiều địa điểm trên khắp thế giới khá rõ ràng. Hình ảnh siêu trăng khá rõ nét được chụp từ toà nhà Shard skyscraperthủ đô London (Anh).


Siêu trăng hồng có thể quan sát lúc chập tối hoặc rạng sáng, tuỳ từng vị trí. Hình ảnh mặt trăng kích thước khổng lồ được chụp tại tượng Sacre-Coeur du Horn gần Strasbourg, Pháp. Siêu trăng là cụm từ dùng để chỉ những lần trăng tròn mà mặt trăng nằm ở 10% gần trái đất nhất trên quỹ đạo của nó, khiến mặt trăng hiện ra to hơn thường lệ.


Siêu trăng xuất hiện ngày 7-8/4 được cho là lớn nhất trong năm 2020. Nhiếp ảnh gia ghi lại hình ảnh mặt trăng nằm chính giữa hai toà tháp của nhà thờ Đức Bà Paris - biểu tượng của thủ đô Pháp từng xảy ra một trận hoả hoạn lớn vào tháng 4 năm 2019.


Ở các quốc gia châu Á, đêm 7/4 cũng đúng là đêm rằm, mặt trăng tròn, quan sát rõ. Người dân thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) tập trung trên cầu ở Tây Hồ, quan sát mặt trăng màu hồng hiếm gặp.


Đây cũng là đêm trăng đầu tiên thành phố Vũ Hán - tâm của đại dịch Covid-19 - được mở cửa sau lệnh phong toả được áp dụng từ cuối tháng 1. Sau 76 ngày đóng cửa, đúng 0h, người dân thành phố được phép ra vào các cửa ngõ huyết mạch và tự do đi lại. Hiện tượng siêu trăng đúng vào đêm Vũ Hán gỡ lệnh phong thành khiến nhiều người tin tưởng là điều tốt lành, mang lại hy vọng cho thành phố hứng chịu nhiều đau thương do dịch bệnh.


Một phụ nữ thảnh thơi ngắm trăng sau khi đạp xe ở Sieversdorf, phía đông nước Đức tối 7/4.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top