Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Cùng cầu thủ Việt Nam check-in những nơi diễn ra trận thi đấu

09:19:00

Bạn là fan hâm mộ đổi tuyển Việt Nam, thì làm sao bỏ qua những khoảnh khắc đẹp trên sân cũng như cuộc sống thường nhật của các cầu thủ. Mỗi dịp du đấu, các cầu thủ đều thể hiện sự sành điệu bằng những bức ảnh check in 'show deep', ở các địa điểm nổi tiếng nhất.


Cùng cầu thủ Việt Nam check-in những nơi diễn ra trận thi đấu, ảnh nguồn từ @Blog Fiditour


Trong đợt tập trung huấn luyện tại Hàn Quốc hồi tháng 10/2018 để chuẩn bị cho giải AFF Cup, đội tuyển Việt Nam được đưa tới thi đấu tại thành phố Paju, miền bắc nước này, nơi có biên giới với Bắc Triều Tiên. Các cầu thủ cũng lập tức "bắt trend" với kiểu ảnh tại biên giới liên Triều với phía xa là điểm giao nhau giữa sông Hàn và sông Imjingang.


Đài quan sát Odusan Unification Observatory là một trong những nơi hiếm hoi có thể nhìn thấy lãnh thổ Bắc Triều Tiên qua ống nhòm. Địa danh này được thành lập vào năm 1992, nhằm giúp các gia đình ly tán vì chiến tranh thỏa ước mong nhìn về nửa bên kia đất nước đang bị chia cắt. Nơi đây cũng được coi là một điểm du lịch giáo dục văn hóa, lịch sử truyền thống nổi tiếng ở Hàn Quốc.


Khi trở về Seoul, các chàng cầu thủ tiếp tục lao vào công cuộc mua sắm như biết bao dân du lịch khác và chắc chắn không thể bỏ qua khu Myeongdong sầm uất, san sát cửa hàng cửa hiệu nổi tiếng. Bức ảnh được chụp tại ngã tư đông đúc nhất khu phố này, phía sau lưng là toà nhà Lotte Young với nhiều thương hiệu thời trang trẻ trung.


Tới Hàn Quốc, chắc chắn phải thử qua các món thịt nướng trứ danh ở xứ sở kim chi. Các cầu thủ tách nhóm đi ăn nhưng không bao giờ thiếu được các món kinh điển như thịt nướng bulgogi, gà xào bắp cải, lẩu bánh gạo... 


Đầu năm nay, để chuẩn bị cho Asian Cup đang diễn ra, các cầu thủ tiếp tục có chuyến tập huấn tại Dohar, Qatar và đón năm mới ở thành phố này. Buổi tối khi không có lịch tập, cả đội được tham quan tự do. Đoàn Văn Hậu check in với toà tháp Aspire tower cao 300 m, hay còn được gọi với cái tên là toà tháp "ngọn đuốc" vì hình dáng độc đáo của nó. Toà tháp được khánh thành vào năm 2006 khi nước này đăng cai Asian Games.


Chứng tỏ độ sành điệu không kém dân du lịch nào, các chàng trai áo đỏ check in ngay tại Villaggio Mall - khu trung tâm mua sắm "xịn xò" bậc nhất trong thành phố, rộng tới 100.000 m2. Nơi đây có hơn 200 cửa hàng thuộc đủ mọi mặt hàng từ thời trang hay các nhà hàng. Ngoài ra, khu phức hợp này còn bao gồm cả rạp chiếu phim IMAX và công viên chủ đề được trẻ em yêu thích. 


Phía trần nhà, người ta cho thiết kế giống như bầu trời với ánh sáng giả lập mô phỏng ánh sáng tự nhiên, khiến du khách lúc nào cũng có cảm giác như đang đứng lộ thiên. Dàn cực phẩm của đội tuyển Việt Nam "bắt trend" ngay với kiểu ảnh chụp bầu trời độc đáo này.


Đặc biệt là dòng kênh nhân tạo trong nhà cùng những cây cầu bắc qua duyên dáng, mô phỏng khung cảnh lãng mạn ở Venice. Người ta còn bố trí những người lái đò liên tục chở khách tham quan xuôi dòng kênh để ngắm nhìn khung cảnh hai bên bờ.


Tại giải đấu lần này, khi thi đấu ở Các tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất, các tuyển thủ cũng tranh thủ những ngày nghỉ xen kẽ để vừa tham quan, vừa xả hơi lấy lại tinh thần trước những trận cầu quan trọng. Sau khi trở lại thành phố Dubai để đá trận vòng 1/8, Tiến Dũng, Huy Hùng, Duy Mạnh đã có ngay kiểu ảnh check in với Dubai Eye - vòng quay xích đu mang thương hiệu của thành phố này. Vòng quay cao 210m, được khánh thành đầu năm 2018 và trở thành công trình cao nhất thuộc hạng mục này. Nó có 48 cabin sang trọng, chứa được tới 1.400 người cùng một lúc và toạ lạc tại một bán đảo trên vịnh Dubai Marina.


Với đặc điểm nghề nghiệp di chuyển nhiều, thường xuyên tham gia các chuyến tập huấn, du đấu nước ngoài nên các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có cơ hội đặt chân tới nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Đa phần đều thuộc thế hệ 9X nên các chàng trai áo đỏ luôn cập nhật rất nhanh các xu hướng, địa điểm check in sành điệu chẳng kém dân du lịch chuyên nghiệp.


Ngay trước khi chính thức thi đấu giải U23 châu Á tại Trung Quốc hồi đầu năm 2018 - thời điểm mà đội tuyển chúng ta làm nên kỳ tích, các cầu thủ đã được ban huấn luyện cho nghỉ xả hơi, tham quan và mua sắm tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Lần đầu tiên tới bến Thượng Hải trong truyền thuyết, nổi tiếng trong các bộ phim điện ảnh, các chàng cầu thủ chắc chắn phải ghi lại hình ảnh làm kỷ niệm với toà tháp Đông Phương Minh Châu, dòng sông Hoàng Phố hay các toà nhà cổ phía Tây Thượng Hải được xây dựng từ thời kỳ dân quốc. 


Sau đó, cả đội được các du học sinh Việt Nam tại Thượng Hải dẫn tới khu phố mua sắm hàng hiệu Nam Kinh xa hoa nhất thành phố này để mua sắm và thưởng thức đồ ăn trong một nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng. Khi ra về, ai cũng tay xách nách mang vì mua sắm được nhiều quần áo thời trang. Người "bị tố" mua sắm nhiều nhất hôm này chính là Văn Toàn.


Ngay trước trận đấu vòng 1/8, "team Đức Huy" lại chọn một địa điểm độc đáo để hoá trang thành hoàng tử Ảrập sống trong nhung lụa để chúc mừng sinh nhật chàng cầu thủ số 15.


Không thể không nhắc tới cung điện Qasr Al Muwaiji tại thành phố Al Ain. Nơi đây lưu giữ cây đèn thần của Aladin trong truyền thuyết đã mang lại may mắn cho đội tuyển Việt Nam. Thành viên đội tuyển cho biết, khi tham quan công trình này, những người ở đây đã đề nghị cầu thủ chạm vào cây đèn rồi ước, may mắn nhất định sẽ mỉm cười. Quả thật sau đó, đội tuyển đã lách qua khe cửa hẹp, là những người đoạt tấm vé cuối cùng qua vòng bảng.


Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thư giãn trước trận gặp Nhật Bản.


Việc lọt vào vòng 1/8 đầy nghẹt thở của đội tuyển Việt Nam khiến các cổ động viên nước nhà nức lòng. Bên cạnh việc các cầu thủ đã chiến đấu quả cảm, đầy nỗ lực và vượt qua đội tuyển Lebanon bằng chỉ số fair-play thì nhiều người cho rằng, một phần còn do niềm tin chiến thắng của toàn đội. Một chi tiết khá thú vị là các thành viên đội tuyển đã chạm vào một cây đèn thần và cầu nguyện trong chuyến thăm cung điện Qasr Al Muwaji ngày 17/1 theo lời khuyên của những người ở đây. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với đội tuyển của chúng ta.

(Ảnh nguồn từ facebook & instagram của các cầu thủ Việt Nam)

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top