Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Hòa mình vào không khí đón Noel xứ Đài lấp lánh ánh đèn

09:50:00

Là điểm đến hot nhất năm 2017 với những điểm thu hút du khách như cảnh vật thiên nhiên đẹp nên thơ, chi phí ăn ở hợp lý và người dân thân thiện. Đặc biệt không khí Giáng sinh ở Đài Loan rực rỡ ánh đèn khắp phố phường, dự sẽ thu hút du khách tham quan. Blog Fiditour gợi ý những điểm đến khó bỏ quá khí muốn đón Noel trên xứ Đài.

Hòa mình vào không khí đón Noel xứ Đài lấp lánh ánh đèn. @Blog Fiditour 

Đầu tháng 12 khắp nơi trên đất Đài Loan ngập tràn trong ánh đèn nhiều màu sắc. Những địa điểm nổi tiếng như Frozen Fiesta, Tân Bắc, Tân Thiên Đài Nam, Cao Hùng đều đã sẵn sàng đếm ngược chờ đêm Noel thật hoành tráng.


Hàng nghìn cây thông Noel khổng lồ được dựng lên khắp đường phố, trung tâm thương mại và các khu vui chơi giải trí. Một chiếc hài khổng lồ với 2 màu chủ đạo của Noel là trắng và đỏ được dựng giữa sự kiện “Love Sharing”.


Con đường ánh sáng với những dây đèn nhấp nháy trải dài là địa điểm chụp ảnh không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ. Một số địa điểm còn bắn pháo hoa trong đêm Noel. 


Mặc dù không phải lễ hội truyền thống nhưng không khi Giáng sinh ở Đài Loan vẫn diễn ra sôi động. Đây cũng được xem là mùa du lịch Đài Loan cao điểm khi du khách từ khắp châu Á đổ về đây đón lễ Giáng sinh. 


Không khí Giáng sinh tràn ngập các gian hàng, các nhân viên phục vụ hóa thân thành ông già Noel hay những nàng Bạch Tuyết.


Đài Loan không chỉ hấp dẫn bởi những cây thông khổng lồ, những con đường ánh sáng tràn ngập màu sắc Giáng sinh. Nơi đây còn nổi tiếng với những trung tâm thương mại sầm uất, những khu chợ đêm bán hàng trăm món ăn đường phố hấp dẫn.


Không khí Giáng sinh tại mỗi thành phố lại mang một màu sắc khác nhau. Toà tháp Taipei 101 tại Đài Bắc sẽ đón cơn bão tuyết lãng mạn nhất mang tên “Frozen Carnival”.


Lễ hội lồng đèn Đài Loan là hoạt động thường niên của vùng đảo xinh đẹp này. Năm sau, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 2/3 đến 11/3/2018 tại Gia Nghĩa, Đài Loan. Trong ảnh là lễ hội lồng đèn diễn ra vào năm 2017 ở Vân Lâm (Yunlin).


Chương trình năm 2018 bao gồm nhiều chủ đề khác nhau. Khu vực lồng đèn nước sẽ diễn ra chương trình nhạc nước theo tiêu chuẩn quốc tế để mô tả lại quang cảnh tuyệt đẹp của núi A Lý (Alishan), kiến trúc của Bảo tàng Quốc gia Đài Loan… 


Lồng đèn đất là nơi tôn vinh những tác phẩm nghệ thuật thủ công truyền thống của các nghệ nhân địa phương; trong khi lồng đèn không khí sẽ được ứng dụng công nghệ, vật liệu và kỹ thuật mới.

Thiên đường ăn vặt "street food"

Rồi lúc những hàng quán đóng cửa khi đêm đã khuya, thì chợ đêm là thiên đường của "street food" (thức ăn vặt đường phố). Có hơn chục chợ đêm, hoạt động hằng đêm ở khắp Đài Bắc, các vùng khác cũng nhiều không kém. Từ xúc xích Đài Loan nổi tiếng, trà sữa, trà chanh các loại, mì hàu, gà rán, kể cả bánh kẹp có hình dạng linga được bày bán vô cùng bắt mắt đến các món teppanyaki Nhật Bản hoặc đậu hũ thúi đều có thể tìm thấy ở chợ đêm.


Chợ đêm Đài Loan hầu như được quy hoạch từ những con đường ngắn, được độc quyền làm chợ đêm với hai dãy shop bên đường và các quầy bán hàng lưu động giữa đường. Đối với dân bản xứ, chợ đêm là nơi để ăn uống thư giãn nếu phải làm việc quá muộn và hàng quán đã đóng cửa. 


Đối với khách du lịch, chợ đêm là nơi nhiều luồng văn hóa sẽ được tìm thấy vì ngoài khách du lịch khắp nơi trên thế giới, các bạn trẻ Đài Loan cũng rất thích hẹn hò ở đây cho đến tận nửa đêm, khi chợ bắt đầu đóng cửa. Raohe và Shilin (Sỹ Lâm) là hai chợ đêm nổi tiếng ở Đài Bắc, là điểm du lịch không bao giờ thiếu trong các tour đến thành phố này.


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top