Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Nơi nào ở Viêt Nam Tổng thống Donald Trump sẽ đến trong chuyến viếng thăm ?

11:09:00

Việt Nam vinh hạnh nằm trong lịch trình viếng thăm châu Á của vị tổng thống Mỹ nhiều đình đám Donald Trump. Vậy đến Việt Nam đâu sẽ là điểm đến ông Trump sẽ đặt chân đến là câu hỏi của rất nhiều người và chắc chắn điểm đến đó không chỉ đẹp. Blog Fiditour giới thiệu 2 nơi được chọn là phố cổ Hà Nội đầy quyến rũ và Đà Nẵng thành phố đáng sống nhất Việt Nam, cùng nhau điểm qua các điểm đến nhé.


Tổng thống Donald Trump đến viếng thăm đất nước Việt Nam tháng 11 tới đây. @realdonaldtrump

Chuyến đi châu Á sắp tới sẽ là chuyến công du dài nhất của Tổng thống Trump kể từ khi ông tiếp quản Nhà Trắng ngày 20/1. “Chuyến thăm dài nhất trong 25 năm qua cho thấy cam kết của tổng thống với khu vực”, một quan chức Nhà Trắng khẳng định về ý nghĩa của chuyến đi. Trong chuyến thăm đầu tiên tới châu Á này, Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Gợi ý những địa điểm đẹp có thể ông Trump sẽ ghé qua nếu đến 2 thành phố này.  

Ảnh Internet

Phố cổ Hà Nội có gì đẹp tháng 11 này?

Tháng 11 Hà Nội là của hương hoa sữa, những con đường ngập lá vàng rơi, bầu trời xanh ngắt, nắng hanh vàng và gió heo may se lạnh… quãng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, Hà Nội bỗng trở nên dịu dàng và lãng mạn sau cái nóng oi bức của mùa hè. Với tôi tới Hà Nội mùa thu là thích nhất.


Mùa thu Hà Nội

Hà Nội cuối thu bao giờ cũng khoác lên mình một màu sắc quyến rũ lòng người, được phóng xe lên cầu Long Biên ngắm hoàng hôn buông hay chu du khắp phố phường chìm đắm cùng hương hoa… đều là những trải nghiệm đáng thử nếu có dịp dừng chân Hà Nội tháng 11 này. So với khoảng thời gian thu từ tháng 8 đến tháng 10, Hà Nội tháng 11 có phần lạnh hơn vì đang dần bước sang đông.


Phố Tây Tạ Hiện

Nếu đất Sài thành nổi tiếng với khu “phố Tây” khúc Bùi Viện - Đề Thám - Phạm Ngũ Lão thì đất Hà thành cũng khiến khách thập phương thích thú với khu “phố Tây” Tạ Hiện bày bán đủ loại món ăn vặt đặc sắc cùng các hoạt động đường phố nhộn nhịp. “Ngã tư quốc tế” - tên gọi khác của phố Tạ Hiện còn được người dân nơi đây đưa vào danh sách những địa điểm nhất định phải ghé qua nếu có dịp du lịch Hà Nội bất cứ khoảng thời gian nào không riêng tháng 11.


Đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội không nên bỏ qua

Ghé thăm Hà Nội tháng 11 đừng quên nếm thử những đặc sản nổi tiếng nơi đây như phở gia truyền, chả cá Lã Vọng, cốm làng Vòng, bánh cốm, sấu ngâm… Chả cá ngon nên ăn ở số 14 Chả Cá, quận Hoàn Kiếm. Ngoài những món ăn đặc trưng trên, ẩm thực Hà Nội ngày nay còn là sự pha trộn hương vị của nhiều vùng đất nên tương đối đa dạng và phong phú, sự du nhập của ẩm thực phương Tây cũng là một điểm cộng đáng để thử.


Nhà thờ lớn ở Hà Nội. Ảnh @y_93_je_94

Một địa danh chắc hẳn sẽ tạo hứng thú cho những du khách yêu nét kiến trúc cổ kính độc đáo ở Hà Nội đó là Nhà thờ lớn hay còn gọi là Nhà thờ chính tòa Gie-su. Nhà thờ được thiết kế theo kiến trúc Gothic trung cổ ở châu Âu khá thịnh hành ở thời kì Phục hưng bấy giờ. Một điểm khá tương đồng với các thành phố du lịch như Huế và Hội An là trải nghiệm được dạo tham quan một vòng phố bằng xích lô.

Chợ hoa Quảng Bá. Ảnh @bigfatcatpig

Hà Nội về đêm lại mang một nét đẹp lộng lẫy khác mà đất ngàn năm văn hiến đã khoác lên mình. Khác với ban ngày sôi động náo nhiệt của một đô thị hơn tám triệu dân, tối đến là thời điểm lý tưởng tìm về với những an yên giữa lòng phố. Bạn có thể cùng người thân dạo quanh Hồ Gươm, chợ Long Biên, chợ hoa Quảng Bá,... Nếu không, du khách có thể kiếm một quán cà phê nào đó và ngồi ngắm phố phường. Hà Nội tháng 11 trời trở lạnh dần về chiều tối, đến đêm còn có thể xuất hiện sương mù ở một vài nơi.


Cầu Long Biên. Ảnh @kaiicheng

Hà Nội cuối thu đầu đông tháng 11 còn là mùa hoa cỏ lau nở trắng cả một vùng bãi bồi sông Hồng ngay dưới chân cầu Long Biên. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ Hà thành chọn làm nơi lý tưởng thực hiện các bộ ảnh đón thu hoặc ảnh cặp đôi. Trong đó, bãi giữa là bãi đẹp nhất, địa hình ít gập ghềnh, nhiều bạn trẻ còn chọn đây là nơi tổ chức đua xe đạp địa hình.

Vậy thành phố đáng sống nhất Việt Nam Đà Nẵng có gì đáng lưu tâm tháng 11 này?

Tháng 11 ở Đà Nẵng là cuối mùa mưa, ấy thế nên không có gì khó hiểu nếu đi du lịch Đà Nẵng tháng 11 này bạn sẽ bắt gặp những cơn mưa bất chợt. Hơn thế, khoảng thời gian cuối năm, Đà Nẵng còn chịu ảnh hưởng của các đợt gió mùa Đông Bắc tràn về nên nhiệt độ vẫn thấp hơn bình thường, đem đến không gian khác lạ cho thành phố trẻ trung xinh đẹp mà bạn thường thấy. Mùa du lịch tháng 11 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ cho những tâm hồn lãng mạn lỡ yêu mến du lịch Đà Nẵng từ lâu.


Thành phố đáng sống nhất Việt Nam Đà Nẵng. Ảnh @internet

Tháng 11 về Đà Nẵng khiến màn đêm với ngày dường như đến sớm hơn bao giờ hết. Người Đà Nẵng và cả du khách gần xa đều thích tản bộ bên những cây cầu “trứ danh” của Đà thành sau những cơn mưa. Có một Đà Nẵng thật gần nhưng sao lung linh huyến ảo hơn bao giờ hết khi đêm xuống.


Ảnh @haib3o

Ảnh @nhiidinh

Đà Nẵng không u buồn như phố cổ Hội An hay Hà Nội trong những ngày mưa, Đà Thành những ngày tháng 11 vẫn mang đến không gian tĩnh lặng khi đất trời đang chuyển mùa, từng ngõ nhỏ cà phê thơm phức lại tỏa ra sức cuốn hút lạ kỳ cho riêng mình. Một tách cà phê sẽ làm tan biến cái lạnh và ẩm ương khi đã dạo quanh phố mưa. 


Khu du lịch Bà Nà Hills. Ảnh @

Đến Đà Nẵng tháng 11 có thể chọn riêng cho mình một góc nhỏ trong quán cà phê theo phong cách mà bạn yêu thích. An nhiên ngắm giọt mưa lạng lẽ bên khung cửa sổ nhỏ xinh để phát hiện thêm nhiều khía cạnh thật khác biệt của thành phố mà nếu đi vào những ngày nắng, chắc hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ có thể làm được.

Nhưng nếu đến Đà Nẵng mà không ghé qua Hội An thì còn gì thú vị!

Khoảng thời gian từ cuối tháng 10 tới tháng 1 hàng năm thường là mùa mưa của Hội An. Thi thoảng cũng có những cơn bão đổ bộ vào khu vực này nhưng tần suất bão không nhiều nên quý khách vẫn có thể đi Hội An vào quãng thời gian này mỗi năm.


Ảnh @Internet

Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.

  
Ngồi thuyền đi trong phố - trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng nhớ với du khách

Tương truyền, tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.


Biển An Bàng. Ảnh @ujjung_lee

Đến biển An Bàng, bạn sẽ được cảm nhận sự trong lành tuyệt diệu khi thả bộ dọc theo triền cát, đón ánh mặt trời lên, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi lúc hừng đông trên mặt biển. Bạn có thể tham gia một tour đi ghe dọc sông Thu Bồn. Hai bên bờ sông có những cồn cát tuyệt đẹp, cảnh đồng ruộng, núi non đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, hoàng hôn trên sông Thu Bồn có thể khiến mọi du khách phải xao lòng. 


Cao Lầu. Ảnh @sseriw_

Cao Lầu Nhiều người dân sống lâu năm ở phố cổ nói cao lầu xuất hiện ở Hội An từ thế kỷ 17. Có lẽ vì thế mà món này chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ẩm thực của người Hoa cũng như món mì lạnh Udon của người Nhật. Tuy vậy, cao lầu Hội An vẫn mang đậm nét riêng và duy chỉ có khi du lịch Hội An mới có món Cao Lầu đúng chất.


Mì Quảng Hội An. Ảnh @haxuuuu

Nhìn bên ngoài, mì Quảng gần giống như Cao Lầu nhưng chỉ cần nếm thử một lần thôi, bạn sẽ thấy đây là hai món ăn khác biệt hoàn toàn. Mì Quảng thường được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… Tất cả đều ngấm gia vị thấm thía. Khi ăn cũng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn và rau ăn kèm.


Hội An về đêm lấp lánh ánh đèn. Ảnh @_lyly____

Ban đêm có thể ngăm đèn lồng Hội An được làm khá đẹp, nhẹ và có thể thu gọn lại nên rất thích hợp cho du khách mua về làm vật kỷ niệm. Có thể tìm mua trên đường Trần Phú của hàng đèn lồng Tuổi Ngọc, Ngọc Thu hay cửa hàng trên đường Lê Lợi. Giá không quá đắt, chỉ vài chục ngàn một chiếc.


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top