Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Gần xít xìn xịt Hà Nội có cánh đồng hoa thạch thảo tím mộng mơ

10:07:00

Cuối thu là thời khắc nỡ hoa trong khi các loài khác đã tàn phai. Hoa thạch thảo được nhiều người yêu thích bởi sắc tím quyến rũ, nhìn cứ ngỡ mùa xuân đang về rất gần. Sau đây hãy cùng Blog Fiditour ngắm sắc tím trên cánh đồng hoa thạch thảo ở gần Hà Nội, đẹp đến dường nào nhé!


Gần xít xìn xịt Hà Nội có cánh đồng hoa thạch thảo tím mộng mơ. @Blog Fiditour

Cuối mùa thu Hà Nội , khi nhiều loài hoa tàn lụi thì thạch thảo lại bừng nở trong gió se. Hoa thạch thảo có 3 màu, trắng, hồng và tím thường mọc thành bụi ở ven đường hoặc được trồng thành từng luống thẳng tắp đẹp mắt tại các khu trồng hoa, vườn cảnh.


Cuối thu là thời khắc rực rỡ nhất của hoa thạch thảo. Ảnh @Hàn Thuỷ

Hiện nay, loài hoa này được trồng nhiều các làng hoa để kinh doanh, hoặc các vườn chụp ảnh. Mùa thạch thảo nở cũng vào mùa cưới nên các cặp đôi và giới trẻ lại nô nức rủ nhau tìm đến những cánh đồng thạch thảo để chụp hình lưu niệm.


Ảnh @kitayo91

Hoa thạch thảo thường nở vào cuối mùa thu, đừng bỏ qua khu du lịch Hà Nội đầu đông khi tiết trời trở lạnh và các loài hoa khác cũng tàn dần.


Hoa thạch thảo được trồng nhiều ở các vườn hoa cho thuê chụp ảnh hoặc các làng nghề để khai thác kinh tế.


Ảnh @♥ B u n n y G i r l🐰

Nhiều người trẻ, các gia đình và các cặp đôi đã tìm đến thung lũng hoa Long Biên – một trong những nơi trồng nhiều thạch thảo để chụp hình kỷ niệm, hình cưới.

  
Ảnh @dieuthanh1618

"... Ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo 
Em nhớ cho - mùa thu đã chết rồi 
      Ôi ngát hương thời gian mùi thạch thảo 
Em nhớ cho - rằng ta vẫn chờ em..."

Sở dĩ, hoa thạch thảo được nhiều cặp đôi lựa chọn xuất hiện trong album ảnh cưới, ảnh kỷ niệm của mình vì đây là loài hoa của tình yêu.


Ảnh @honganh.303

Thạch thảo mang ý nghĩa gắn liền với một câu chuyện tình đẹp nhưng buồn.


Ảnh @honganh.303

Giá vào cửa và chụp ảnh với cánh đồng thạch thảo tím lịm tim là 50 nghìn/người.

Thạch thảo tượng trưng cho niềm tin mãnh liệt vào tình yêu, cánh mỏng manh nhưng đầy sức sống, lại có màu đẹp mắt nên rất bắt mắt, phù hợp cho những bộ ảnh vào mùa thu.


Ảnh @ngophong88

Bố mẹ tranh thủ những ngày cuối thu hửng nắng cho đi chụp ảnh với hoa thạch thảo.


Ảnh @nguyenhathuytrinh

Các cặp đôi thường tặng nhau những đóa thạch thảo để bày tỏ tình cảm.


Nhiều cô dâu chú rể lựa chọn hoa thạch thảo là điểm nhấn không thể thiếu trong bộ ảnh cưới, kỷ niệm của mình.

Ảnh @pieretruong

Thạch thảo đẹp nhưng có vòng đời khá ngắn ngủi. Vì thế nếu bạn muốn có một bộ ảnh đẹp và ý nghĩa, hãy mặc một chiếc váy thật đẹp và đến các thảo nguyên hoa, vườn hoa chụp ngay kẻo trễ.


Các em bé cũng được bố mẹ tranh thủ những ngày cuối thu hửng nắng

Những cánh tím nhỏ xinh khiến bất cứ ai cũng thấy say lòng. Không chỉ có thạch thảo, cánh đồng ngọc hân tím cũng khiến người ta đi bộ mất hàng giờ để khám phá. Bối cảnh được sắp xếp lãng mạn với những mô hình nhà gỗ, chuồng chim bồ câu nhỏ nhắn nhưng nổi bật giữa một không gian mênh mông các loài hoa. 

Chỉ cần 20 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội theo hướng Long Biên đi Bát Tràng là bạn sẽ đến được với khu thảo nguyên hoa đẹp như trong cổ tích. Ảnh @manhngoxuan


Thế giới cổ tích bên cúc sao băng. Ảnh @dollyy3011

Đứng trên quả đồi nhỏ bát ngát ngọc hân trắng ta có thể quan sát thảo nguyên hoa mênh mông. Du lịch trong nước đến Hà Nội vào mùa thu thì không gì tuyệt vời bằng. Những cây mận khẳng khiu như đối lập với sắc trắng của hoa ngọc hân khiến khung cảnh nơi đây tuyệt đẹp.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top