Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Tây Bắc gây mê đi quên lối về

10:15:00

Rời xa sự xô bồ của chốn đô thị, chúng ta đi tìm tiết trời se lạnh, tìm những đồi hoa đầy màu sắc cùng hương thơm quyến luyến lòng người, chinh phục những ngọn núi dựng đứng, hiên ngang dang tay đón lấy gió nhè nhẹ xà vào lòng. Blog Fiditour giới thiệu những địa điểm giúp du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Tây Bắc mỗi khi tới thăm.


Khung cảnh rộng và ấn tượng sẽ giúp hai bạn sở hữu bức hình ăn ý @Fiditour

Mộc Châu thương nhớ

Đỉnh Pha Luông


@ngochoan.ngo

Pha Luông được mệnh danh là nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu, với độ cao hơn 2.000 m. Quãng đường chinh phục Pha Luông khá khó, đòi hỏi sự kiên trì của người muốn khám phá thực sự. Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp của mây trời lộng gió. 

Bản Lóng Luông


@hm3d_2508

Lóng Luông nằm ngay trên đường quốc lộ 6, đứng từ trên đèo cao có thể nhìn thấy những ngôi nhà nhỏ nằm dưới thung lũng. Khi vào mùa, cả thung lũng chìm trong màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ và màu hồng của hoa đào. Đường vào bản khá nhỏ, lại nhiều đất đá, nhưng hai bên đường tràn ngập hoa thơm khiến khung cảnh trở nên mê hoặc lòng người.

Đồi chè trái tim

@oeenn_

Mộc Châu có nhiều đồi chè hình trái tim cho bạn khám phá. Đồi chè Đài Loan (gần nhất cách thị trấn Mộc Châu khoảng 10 km), đồi chè Tân Lập 3 và đồi chè Mộc Sương là những điểm thu hút khách du lịch Tây Bắc. Nhìn từ trên cao, những khóm chè được trồng chụm lại thành hình trái tim lãng mạn. Diện tích đồi chè khá rộng khiến bất cứ bức ảnh nào chụp ở đây cũng ngập tràn màu xanh. 

Thung lũng mận Nà Ka


@tran_thanh_tu

Nằm trên đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16 km, Nà Ka được coi là thung lũng hoa mận đẹp nhất nơi đây. Hàng năm, dịp sau Tết, thung lũng được phủ một màu trắng bất tận của hoa mận. Năm nay, do thời tiết thất thường, nên hoa mận nở rải rác, không tập trung nhưng vẫn đủ làm du khách xuýt xoa trước vẻ đẹp thơ mộng của nó.

Điện Biên hẹn nhau mùa hoa ban

Hồ Pá Khoang 


@honganhvuu

Thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km. Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Mùa hè không khí nơi đây thật dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Tất cả tạo nên một khung cảnh êm đềm, thơ mộng, một thắng cảnh quyến rũ lòng người.

Mường Nhé


@kieutrang

Cung đường dọc biên giới phía Tây Việt Nam sẽ khiến bạn mất hết khái niệm giờ giấc khi đến tận 7 giờ tối mà trời vẫn còn sáng như thể mới 5 giờ chiều. Điện Biên – chảo lửa của vùng quân sự những năm 1954 sẽ chào đón bạn bằng tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1 rất uy nghi và anh dũng. Về Điện Biên, bạn đừng bỏ qua bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, tham quan đồi A1, đồi D1, hầm tướng Đờ Cát, sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… Tất cả đã tạo nên một chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy khắp năm châu như thế nào.

Cánh đồng Mường Thanh


@internet

Vào mùa lúa, cánh đồng Mường Thanh căng tràn sức sống, đẹp như một bức tranh vẽ với màu xanh non mơn mởn trải dài tít tắp hay màu vàng óng dưới nắng vào lúc lúa chín. Với diện tích 4.000 ha, trải rộng khắp lòng chảo Điện Biên Phủ, Mường Thanh được coi là cánh đồng lớn nhất vùng Tây Bắc, trở thành vựa lúa cho tỉnh Điện Biên. Nhiều du khách rất thích đến đây vào cuối tháng 9, khi mùa lúa chín rộ bởi nhìn từ trên cao, cánh đồng Mường Thanh như một thung lũng vàng với hương lúa thơm ngan ngát.

Đèo Pha Đin


@nasonphoto

Nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Điện Biên, đèo được coi là ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, được mệnh danh là "tứ đại đèo" của vùng Tây Bắc với chiều dài 32 km. Đây cũng là một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Pha Đin theo tiếng địa phương nghĩa là trời và đất, hàm nghĩa nơi đây là tiếp giáp giữa trời và đất. Với độ cao hơn 1200 mét so với mặt nước biển, con đường vượt đèo khi lên dốc, lúc xuống dốc ngoằn ngoèo, chênh vênh với một bên là dốc núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm.

* Gợi ý một số tour Tây Bắc giá tốt từ Fiditour Công ty du lịch hàng đầu: 

- Tour Tây Bắc 5N4Đ: LỄ HỘI HOA BAN(MAI CHÂU - MỘC CHÂU-SƠN LA - ĐIỆN BIÊN-FANSIPAN)

- Tour Tây Bắc 4N3Đ: HÀ NỘI - DI SẢN THẾ GIỚI TRÀNG AN - LÀO CAI - SAPA

- Tour Tây Bắc 3N2Đ: SAPA - THÁC BẠC - Ô QUY HỒ - FANSIPAN - CÁT CÁT - KDL HÀM RỒNG - HÀ KHẨU

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top