Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Cẩm nang vivu tránh mất cắp hành lý ở sân bay

10:03:00

Khi du lịch chắc chắn những vật như quần áo, giấy tờ, đồ trang sức, ngoài ra còn có nhiều vật dụng có giá trị khác. Thất lạc hành lý luôn là một cơn ác mộng của du khách. Không chỉ mất thời gian tìm kiếm, hư hao về tài sản, gián đoạn chuyến đi.

Khi đi du lịch nước ngoài mà lại bị mất cắp bạn sẽ cảm thấy lo lắng, bực bội vì phiền phức. Với những kinh nghiệm đi tour du lịch của mình, Fiditour chia sẻ cẩm nang để du khách kiểm soát tốt hành lý của mình.

Phân chia đồ đạc hợp lý

Không để tiền bạc, tư trang, đồ đắt tiền trong hành lý kí gửi. Phân chia đồ đạc thông minh với các thành viên khác sẽ giúp bạn "sống sót" trong thời gian bị thất lạc hành lý, đặc biệt là quần áo và vật dụng cá nhân. 


Nếu bạn có từ 2 kiện hành lý trở lên hoặc đi du lịch theo gia đình, nhóm bạn, hãy đảm bảo rằng đồ đạc của bạn được phân chia đều trong các vali/túi xách. 

Chuẩn bị cho việc thất lạc hành lý


Với việc chuẩn bị trước các phương thức liên lạc sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tìm thấy được hành lý. Hãy bỏ túi số điện thoại của hãng hàng không, hãng xe, hãng tàu… mà bạn đã mua vé. Việc tìm kiếm và hoàn trả hành lý thất lạc là nhiệm vụ của họ. 

Chú ý về các giấy tờ quan trọng

Thất lạc quần áo, vật dụng cá nhân, hàng hóa sẽ không phải là cơn ác mộng nếu bạn thật sự đã làm mất giấy tờ tùy thân, tiền bạc hay tệ nhất là passport khi đi du lịch nước ngoài.

Fiditour xin được nhắc lại một lần nữa: không bao giờ để tiền bạc, các giấy tờ quan trọng hay thẻ ngân hàng vào hành lý kí gửi. Hãy bỏ chúng vào hành lý xách tay để chắc rằng lúc nào chúng cũng ở trong tầm mắt của bạn.


Trong mọi trường hợp, hãy liên hệ với hướng dẫn viên Fiditour để chúng tôi có thể hỗ trợ du khách trong việc tìm lại hành lý của mình. Với rất nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống và giao tiếp tốt ngoại ngữ (đặc biệt đối với các chuyến du lịch quốc tế), chắc chắc khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm hành lý thất lạc của mình.

Những chú ý khi mang theo tiền

Về tiền tệ, tốt nhất bạn nên mang theo cả: tiền bath Thái, tiền Việt Nam và thẻ visa. Tiền bath để tiêu tại Thái Lan còn tiền Việt để phòng thân trên quãng đường từ Thái về Việt Nam. Visa sẽ rất hữu dụng khi muốn chi tiêu vượt quá số tiền mặt đem theo. 


Ngoài mang theo vali, bạn nên chuẩn bị một chiếc túi xách nhỏ có quai đeo dài để đựng ví tiền hay điện thoại khi du lịch trong thành phố. Chú ý không nên để túi đằng sau lưng mà nên đeo trước ngực tránh bị mất cắp.

Không nên để tiền tâp trung tại một nơi. Bạn nên để thẻ visa nên là vật bất ly thân như hộ chiếu, luôn luôn mang theo bên mình. Tiền bạ nên chia thành hai phần, một phần cất ở nơi đựng thẻ visa, một phần để túi quần hoặc túi đeo trên người. Nên chọn mặc loại quần có túi sâu đề phòng mất cắp.

Làm sao phân biệt được vali của mình?

Hãy dán thẻ đeo hành lý, cột dây ru băng, dán bảng tên… và nhớ ghi tên và thông tin liên lạc của bạn đầy đủ.


Rất dễ nhầm lẫn các vali với nhau, đặc biệt trong khu vực check in, băng chuyền… Vậy làm sao phân biệt được cái nào của bạn?

Tận dụng điện thoại di động

Rất nhiều trường hợp du khách để quên hành lý trên xe, máy bay, tàu, đặc biệt là sau khi chợp mắt trong một hành trình dài. 


Vì vậy hãy sử dụng chế độ báo thức và cái đặt nội dung để nhắc nhở bạn sẽ không quên hành lý khi đến nơi.

Thái độ bình tĩnh khi thất lạc hành lý

Bạn rất lo lắng khi không thấy hành lý của mình ở băng chuyền? Bạn bực bội khi mất thời gian tìm kiếm? Hãng hàng không làm thất lạc hành lý hay có ai đó đã lấy nhầm hành lý của bạn?


Hãy cố gắng giữ một tâm trạng bình tĩnh và thân thiện khi đến quầy "Thất lạc hành lý" để khiếu nạo. Thái độ của lịch sự cùng với những thông tin rõ ràng sẽ làm các nhân viên sân bay tích cực và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm hành lý cho bạn.

Tránh dùng ổ khóa nổi bật

Vì vậy hãy tránh những sự chú ý không cần thiết và ngụy trang cho vali/túi xách của mình trông càng bình thường, càng rẻ tiền nhất có thể.


Những vali đắt tiền sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt? Những vali sang trọng sẽ đi kèm những ổ khóa nổi bật. Kẻ xấu sẽ cố gắng đánh cắp hành lý và cố gắng phá khóa để lấy đi những tài sản giá trị của bạn. 

Kiểm tra nhãn hành lý

Sau khi check in và lấy vé máy bay, nhân viên sân bay sẽ đưa cho bạn nhãn hành lý và dán 1 nhãn vào hành lý, bao gồm: tên bạn, số lượng hành lý đã kí gửi, kí hiệu chuyến bay, địa điểm đến. Bạn hãy kiểm tra thật cẩn thận và yêu cầu nhân viên sân bay đối chiếu nhãn hành lý. Phần nhãn này bạn nên cất giữ cẩn thận (dán vào passport, chứng minh nhân dân) vì nó sẽ giúp hàng không tìm kiếm hành lý của bạn dễ dàng.


Khi lấy hành lý ra khỏi băng chuyền, bạn nên kiểm tra lại nhãn đã dán trên hành lý của bạn để tránh các trường hợp lấy nhầm hoặc phải hoàn trả hành lý về lại sân bay.

Vali/túi xách đơn giản:

Vì vậy nên cân nhắc lựa chọn những vali/túi xách hình dáng đơn giản, gọn nhẹ để tránh được nguy cơ bị mất cắp hành lý khi đi du lịch.


Những chiếc vali đắt tiền, kiểu cách, sặc sỡ, thương hiệu nổi tiếng có thể làm bạn nổi bật ở sân bay nhưng cũng sẽ gây ra sự chú ý không cần thiết khác.


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top