Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Những điều cần biết về hộ chiếu của Việt Nam

09:09:00

Rất nhiều bạn thích đi du lịch đang thắc mắc rằng hộ chiếu của Việt Nam có thể thông hành đến những quốc gia nào trên thế giới. Fiditour bật mí, với hộ chiếu phổ thông, bạn có thể tự do đi lại tới 44 quốc gia, những đất nước còn lại sẽ cần thêm visa nến bạn muốn đến.


Passport (hay còn gọi là hộ chiếu ) là giấy chứng nhận do chính phủ một nước cấp (ở đây là Việt Nam) để công dân nước đó có quyền xuất cảnh đi nước khác và nhập cảnh trở về nước mình.

Hiện tại có 3 loại passport thông dụng:

- Loại phổ thông (Popular Passport) : Được cấp cho công dân Việt Nam có thời hạn là 10 năm kể từ ngày cấp. Bạn sẽ phải xuất trình khi nhập cảnh vào một quốc gia khác. Du học sinh và công dân định cư cũng được dùng loại này.


- Hộ chiếu công vụ (Official Passport) : Được cấp phép cho cá nhân trong cơ quan, chính phủ nhà nước đi công vụ ở nước ngoài.


- Hộ chiếu ngoại giao (Diplomatic Passport) : Được cấp cho quan chức ngoại giao của chính phủ công tác ở nước ngoài.

Chỉ cần hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng và có đủ tài chính trong thời gian đi du lịch là bạn có thể yên tâm xách vali lên và đi đến những quốc gia dưới đây.

Riêng trong khu vực Đông Nam Á, bạn có thể đến 9 quốc gia này chỉ với một tấm hộ chiếu phổ thông. Tuy nhiên, họ giới hạn thời gian lưu trú của bạn và mỗi đất nước sẽ quy định thời gian khác nhau:

- Lào, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Singapore và Malaysia: Cho bạn thông thành đến đất nước này chỉ với hộ chiếu, không cần visa với thời hạn tạm trú được quy định là không quá 30 ngày.


- Philippines: Cho người Việt Nam thông hành với hộ chiếu phổ thông và không cần đến visa, thời gian lưu trú là không quá 21 ngày.

- Myanmar: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông và thời gian lưu trú không quá 14 ngày.


- Brunei: Thời gian tạm trú không quá 14 ngày.

- Đông Timor cũng vậy, du khách không cần xin visa ở Việt Nam. Bạn có thể tới sân bay quốc tế của đất nước này và làm thủ tục xin nhập cảnh với mức phí 30 USD và vé máy bay khứ hồi.

- Ngoài ra, một số nước thuộc châu Mỹ như Cuba, Ecuador, Haiti, Uruguay, Panama, Costa Rica, Cộng hòa… cũng cho công dân Việt Nam thoải mái thông hành chỉ bằng một tấm hộ chiếu, không cần visa.


- Đài Loan: Những du khách đến từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Indonesia có sở hữu visa còn hạn sử dụng trên 6 tháng và thẻ cư trú tại các nước Mỹ, Nhật, Anh, Canada, Schengen (khối biên giới chung châu Âu), New Zealand và Australia, cũng được miễn visa khi đến Đài Loan trong 30 ngày. Tuy nhiên, bạn cần đăng ký trên mạng trước để được chấp thuận, sau khi được xét duyệt mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh sang Đài Loan.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch tại hòn đảo Jeju nổi tiếng của Hàn Quốc chỉ với hộ chiếu phổ thông. Còn những khu vực khác của xứ sở Kim Chi vẫn yêu cầu xin cấp thị thực. Do không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju nên bạn sẽ phải quá cảnh ở một nước khác.


Thủ tục làm Passport:

- CMND có thời hạn không hơn 10 năm kể từ ngày cấp.
- Hổ khẩu thành phố hoặc KT3 đối với các bạn ở tỉnh.
- 4 tấm hình 4x6 dành cho Passport (nền màu trắng), đến tiệm chụp hình và bảo họ chụp hình làm passport là được.
- Địa chỉ mới của phòng xuất nhập cảnh Thành Phố :  196 Nguyễn Thị Minh Khai (phường 6, quận 3). Các bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn đầy đủ.
- Khi mua hồ sơ, nên mua thêm 1-2 bộ đề phòng trường hợp viết sai phải viết lại, bên trong tập hồ sơ có hướng dẫn, đọc kỹ trước khi bắt đầu điền bất kỳ thông tin gì.
- Sau khi nộp hồ sơ, bạn chỉ cần ngồi chờ đến lượt. Sau khi trả lời vài câu hỏi bạn sẽ lấy phiếu hẹn và nộp tiền lệ phí.
- Đến lấy passport đúng lịch hẹn.
- Đối với trẻ em dưới 14 tuổi, bé phải được chứng thực của điạ phương nơi đang cư ngụ, bản sao giấy khai sinh và 4 ảnh 4x6.
Hiện tại Fiditour đang cung cấp dịch vụ làm Visa. Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Dịch vụ  làm Visa của công ty du lịch Fiditour đảm bảo nhanh chóng, an toàn, tỷ lệ đậu cao và giá dịch vụ ưu đãi nhất. Khách hàng có thể yên tâm và tin tưởng khi đến với dịch vụ làm Visa tại Fiditour chúng tôi.
Quý khách có thể tham khảo các hướng dẫn làm visa trên website Fiditour hoặc liên hệ làm Visa du lịch tại các văn phòng giao dịch của Fiditour:
1). Văn phòng chính:
-   Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Q1, Tp.HCM.
-   Điện thoại: (84-8) 3914 1414 - 3914 1516
-   Fax: (84-8) 3914 1363
2). Văn phòng giao dịch số 2:
-   Địa chỉ: 12D Cách Mạng Tháng 8 - P.Bến Thành - Q1 -Tp.HCM
-   Điện thoại: (84-8) 38 282 282 - 38 272 272
FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top