Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Những cung đường đẹp nhất chỉ ước một lần đi qua

09:27:00

Với dân yêu thích du lịch chỉ ước 1 lần trong đời được đi qua 1 trong những con đường đầy thơ mộng hay những con đường nguy hiểm bậc nhất hành tinh cuộc đời có thể "nở hoa". 


Cùng với những cảm súc tốt độ của cảnh quan nơi đây. Khám phá những cung đường tuyệt đẹp này cho bạn một chuyến đi đầy cảm giác phiêu lưu đầy phấn khích, sẽ khiến cho bạn cảm thấy như được hòa mình vào thiên nhiên và muốn đi du lịch ngây.

Đường Blue Ridge, Carolinas và Virginia, tuyến đường dài 800 km qua dãy Great Smoky và các công viên quốc gia vùng Shenandoah dành cho những người muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên của nước Mỹ. Mỗi mùa tuyến đường có một vẻ đẹp riêng: màu sắc lộng lẫy của lá cây vào mùa thu, tán rừng xanh biếc vào mùa hè, và hàng thông phủ tuyết trắng xóa mùa đông.


Do đặc điểm địa lý có nhiều đồi núi cùng với thời tiết khắc nghiệt, Na Uy nổi tiếng thế giới với nhiều đường hầm xuyên núi. Đường hầm xuyên núi dài nhất của Na Uy và cũng dài nhất thế giới là Laerdal, nối liền Lærdal và Aurland.


Đường hầm được khởi công xây dựng năm 1995 và khánh thành năm 2000. Chi phí xây dựng vào khoảng 125.000 triệu USD vào thời điểm năm 2000 và người dân không phải trả lệ phí cầu đường khi sử dụng đường hầm này. Đường hầm rộng 9m, dài 24,5km, có hai làn đường thuộc tuyến cao tốc châu Âu E16.


Được xây dựng vào thập niên 1970 vì mục đích quân sự, cung đường Transfagarasan này dẫn đến vùng đất lịch sử Transylvania và Wallachia – nơi đã tạo cảm hứng cho tác phẩm “Dracula”. Transfagarasan dài 160 km, xuyên qua nhiều đường hầm tối, uốn lượn quanh vô số ngã rẽ và đưa bạn lên 2.034 mét đến đỉnh núi Moldoveanu cao nhất Rumania. Jeremy Clarkson, người dẫn chương trình truyền hình Top Gear, đã ngợi ca đây là “cung đường tuyệt nhất thế giới.”


Đường hoa Bluebonnet, Texas, tuyến đường này đi từ Austin tới Houston, đẹp nhất là vào khoảng tháng 3 tới tháng 5, khi những bông hoa chuông xanh đồng loạt bừng nở. Từ Austin, bạn sẽ đi qua 7 hồ nối tiếp trên sông Colorado, trong đó có hồ Buchanan, một khu vực nghỉ dưỡng được các ngư dân và nghệ sĩ yêu thích.


Có lẽ đây là con đường duy nhất có các bức tường tuyết cao đến 20 mét dọc hai bên đường. Tateyama Kurobe Alpine ở Nhật bản được hoàn thành vào năm 1971, nối liền thành phố Toyama với thị trấn Omachi trong tỉnh Nagano. Dọc theo tuyến đường có hai tuyến xe điện, ngoài ra có khách sạn xung quanh một số trạm xe, nơi được sử dụng làm chỗ nghỉ cho những người leo núi hoặc đi bộ.


Đây là một địa điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách với hành lang tuyết xuất hiện từ khoảng tháng 4 đến đầu hè và cảnh sắc tươi đẹp vào mùa hè và mùa thu.


Ruta 40 ở Argentina Lướt qua 18 dòng sông nên thơ và hai mươi công viên quốc gia, cung đường Ruta 40 thực sự mê hoặc du khách bởi những vách đá đồ sộ, nhiều loài động vật hoang dã và các dãy núi Andes hùng vĩ. Với 4.828 km đường dài sẽ đưa bạn đến Abra del Acay ở Salta có độ cao 5.000 mét so với mực nước biển.


Cao tốc trên mặt nước, Trung Quốc, cao tốc có cảnh đẹp nhất thế giới. Con đường này được khánh thành vào tháng 8 năm ngoái, chạy dọc theo lòng sông, nối liền huyện Hưng Sơn, ở Hồ Bắc với G42, một xa lộ nằm giữa Thượng Hải ở phía đông và Thành Đô ở tây nam Trung Quốc. Do chạy dọc theo lòng sông, xung quanh là những ngọn núi nên người tham gia giao thông có cảm giác như mình đang lướt trên mặt nước.


Đường cao tốc này không chỉ giảm thời gian di chuyển từ Hưng Sơn đến G42 xuống còn 20 phút thay vì một tiếng như trước đây mà còn là một nơi thu hút sự quan tâm của khách du lịch trên khắp thế giới.


North Coast 500 (Scotland) là một trong những con đường hùng vĩ nhất thế giới. Những khung cảnh đẹp nhất của Scotland trải dài hàng trăm cây số tạo nên tuyến đường lái xe đẹp nhất Vương quốc Anh. North Coast 500 không chỉ là thiên đường cho những người mê lái xe hay ngắm cảnh mà còn thu hút nhiều du khách bởi ẩm thực, văn hóa, di sản và các khách sạn tuyệt vời.


Đường Skeleton Coast (Namibia), Đường đẹp, xe thưa khiến xa lộ dọc bờ biển Skeleton nổi tiếng của Namibia là nơi hoàn hảo cho những chuyến đi đường dài. Bạn sẽ đi qua Windhoek, Etosha, thung lũng Marienfluss, Damaraland.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top