Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Hòn đảo tình yêu Song Saa đẹp như Maldives mà ít người biết đến

14:42:00

Mới nhìn chắc chắn bạn sẽ cho rằng đây chính là bãi biển Maldives, được xây dựng giống kiến trúc bãi biển Maldives. Là một ốc đảo nhiệt đới riêng tư với biển trong xanh, cát trắng như địa đàng ở nước bạn láng giềng Campuchia. 

Song Saa tại Campuchia là địa điểm thiên đường và là nơi được cho là nơi "bí mật" bởi các khu nghỉ mát hạng sang. Nếu bạn có tài chính dư giả và muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ sang trọng trên một hòn đảo riêng tư thì khu nghỉ mát Song Saa là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn.

 Toàn cảnh Song Saa đẹp không khác gì Maldives thu nhỏ

Tọa lạc trên hai hòn đảo là Koh Ouen và Kong Bong, một phần trong số 22 hòn đảo trong quần đảo Koh Rong, Campuchia. Song Saa là những hòn đảo được coi là nơi bí mật cho những người muốn tránh xa sự ồn ào nơi phố thị.


Khu nghỉ mát này gồm có 27 biệt thự tuyệt đẹp, mỗi biệt thự có bể bơi nhỏ và có một đến hai phòng ngủ


Bạn có thể thuê phòng ở đây với giá tầm 800 đến 1.000 đô Mỹ, lưu ý bạn nên đặt trước 4 tháng mới có phòng

Điều tôi yêu nhất ở nơi này: Vùng đất đỏ, hình ảnh tương phản với những tán lá xanh tươi tốt trong mùa mưa. Những cơn bão, sấm sét vùng nhiệt đới, người dân, nụ cười của họ, nhiệt huyết của tuổi trẻ, và cả những thay đổi tích cực đang diễn ra ở đất nước này sau những biến động dữ dội trong quá khứ.

Lần đầu tiên chúng tôi đến đây: Đất nước đang trong giai đoạn dọn những vụn tàn sau chiến tranh. Không có đèn giao thông, không có con đường trải nhựa, không có máy ATM, và hầu như không có bất cứ phương tiện giao thông nào trên đường: xích lô, tuk tuk và xe máy. Bảy mươi phần trăm dân số dưới 30 tuổi. Trong sáu tháng đầu tiên của chúng tôi ở Phnom Penh, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều sự thay đổi - các cột đèn giao thông đầu tiên mọc lên gần sân bay, đường sá được san bằng, xe bắt đầu chạy trên những con đường, cao ốc bắt đầu mọc lên xen giữa thị trấn, và xung quanh, những người trẻ tuổi đang nói chuyện về việc học tập và bắt kịp với phần còn lại của châu Á. Có một nguồn năng lượng tích cực thần kì trong không khí di chuyển về phía trước ra khỏi lịch sử đen tối của Campuchia.

Xua tan sự mệt mỏi trong công việc bằng cách bỏ việc hiện tại để đi du lịch.

Khám phá một trong những bãi biển trong quần đảo Koh Rong 

Sự khởi đầu: Trong năm đầu tiên của chúng tôi ở Campuchia, trong khi Rory đang vận hành công ty quảng cáo, tôi bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ với việc thiết kế phong cảnh, và được đề nghị một hợp đồng về việc mở một không gian nghệ thuật với các phòng tranh, các quán cà phê, nhà hàng, và sân vườn tư nhân. Trong năm 2006, chúng tôi thành lập một công ty nhà đất, công ty cho phép chúng tôi mua, bán, và phát triển đất. Chúng tôi không có kế hoạch chi tiết nào cho những gì chúng tôi dự định sẽ làm, chúng ta chỉ biết rằng chúng tôi đã thực sự yêu Campuchia và người dân ở đây , chúng tôi muốn cùng nhau tạo ra một cái gì đó đặc biệt ở đây. Vì vậy, chúng tồi tự mở ra cơ hội cho chính mình.

Căn biệt thự tại khu nghỉ mát

Biệt thự trên đảo

Những trải nghiệm cuộc sống: Trong tháng 1 năm 2006, một người bạn người Khmer có bố vợ là một ngư dân nói với Rory và tôi về những hòn đảo kì diệu với rừng nhiệt đới nguyên sinh và những bãi biển cát trắng tinh khiết, ở cách 18 dặm ngoài khơi bờ biển Campuchia. Người dân ở đây chỉ làm nghề chài lưới. Rory và tôi đã đi xuống phía bờ biển và thuê một chiếc thuyền đánh cá, chúng tôi dành hai tuần để đi vòng quanh Koh Rong Archipelago bằng đường biển.

Hướng từ nhà hàng nhìn ra biển

Những kinh nghiệm tuyệt vời thay đổi cuộc sống: Chúng tôi đã nhảy ra khỏi thuyền và hòa mình vào trong làn nước trong vắt, đặt những dấu chân đầu tiên trên bãi biển dài vằng bóng người. Chúng tôi được chào đón với sự cởi mở của người dân địa phương và dành thời gian ở các làng chài, nơi mà những người dân địa phương chưa bao giờ được nhìn thấy người ngoại quốc.

Vào ngày cuối cùng của chuyến phiêu lưu, chúng tôi dừng lại trên một hòn đảo nhỏ của Koh Oun để ăn trưa. Chúng tôi gặp một gia đình là đầu mối bán cả ở đây, họ kể cho chúng tôi nghe về những thay đổi khủng khiếp ở nơi này, nguồn nước bị khai thác quá mức, và điều đó làm cho cuộc sống họ khó khăn càng khó khăn nhiều hơn. Họ có đất trên đất liền và muốn quay về để làm nghề trồng lúa. Người đàn ông trụ cột gia đình hỏi chúng tôi, "Ông có muốn mua hòn đảo của tôi không ?" Chúng tôi đề nghị với mức giá 15.000$

Phòng ngủ trên khu nghỉ dưỡng

Đón hoàng hôn trên đảo

Những điều xảy ra tiếp theo: Chúng tôi quay về Phnom Penh và trở ra đảo vào tuần sau đó với một chiếc túi màu nâu đầy tiền. Rory và tôi bắt đầu dọn dẹp hòn đảo nhỏ. Các rạn san hô đã chết vì những rác thải hàng ngày của máy bơm nước đáy tàu và của khoảng 50 chiếc tàu thuyền đánh cá đỗ tại đây mỗi ngày. Hòn đảo được làm sạch bởi những cơn mưa nhiệt đới và những cây dừa được trồng lên, với toàn bộ sườn đồi không thể xuyên thủng do cỏ dại. Nguồn rác thải ở đây được lấp đầy bùn, chất thải từ lợn và gà suốt 20 năm qua. 

Rory và tôi đảm bảo rằng bất kỳ người dân làng, những người muốn ở lại đây sẽ có một công việc ổn định cho cuộc sống, và tám gia đình đã ở lại với chúng tôi.

Bữa tối lãng mạng trên đảo Song Saa

Dịch vụ spa trên đảo

Tạo ra khu nghỉ dưỡng: Phải mất hai năm rưỡi, hàng trăm người dân, và rất nhiều mồ hôi, xương máu và cả nước mắt, và cuối cùng chúng ta đã thiết kế và xây dựng nên ước mơ của chúng tôi: hòn đảo tư nhân Song Saa. Khu nghỉ mát được xây trên hai hòn đảo nối với nhau bằng một chiếc cầu đi bộ. Đi qua một khu bảo tồn biển trên mặt nước và rừng, là biệt thự có tầm nhìn ra đại dương rộng lớn được xây dựng bằng những vật liệu bền vững với sự tôn trọng sâu sắc nhất đối với môi trường tự nhiên. Tôi đã thiết kế một khu nghỉ mát được sử dụng nhiều loại vật liệu có thể tái chế được như: gỗ lũa, gỗ từ thuyền cũ, phế liệu kim loại, đá. Tour du lịch đến đây rất ít, vị đa số du khách đến đây để thư gian, nghĩ dưỡng, không có điểm tham quan và người bản sứ.

Một số gia đình gốc của hòn đảo đã chuyển đi, vận dụng những kỹ năng mới họ đã tìm được việc làm trên đất liền, trong khi một số khác vẫn ở lại như một phần của gia đình Song Saa.


Bạn đã học được điều gì? Chúng tôi đã học được điều to lớn nhất chính là sự tôn trọng đối với các nền văn hóa, di sản, con người và môi trường. Ngay từ đầu, vấn đề môi trường là hết sức quan trọng. Và điều đó có nghĩa là không chỉ hệ sinh thái địa phương, mà còn là môi trường của con người: giúp đỡ cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững, hỗ trợ trẻ hóa làng, và làm sạch những hòn đảo lân cận.

Trong khi chúng tôi đã tạo ra các khu nghỉ mát, tôi cũng chiến đấu với bệnh ung thư tử cung và đánh bại nó. Tôi không cho phép nó cản bước hay giữ chân tôi lại. Từ giây phút đó, cuộc sống của tôi đã trở lại như trước kia.

Hòn đảo Song Saa là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng

Hướng từ resort nhìn ra biển

Trong cùng năm mua các hòn đảo (2006), Marine Reserve Sông Saa đã được tạo ra. Nó có tính năng như một vùng cấm đánh bắt cá dọc trên hai hòn đảo của khu nghỉ mát và kết quả là hiện nay khu vực này đầy ắp sinh vật biển.

Trong năm 2013, Tổ chức Song Saa được thành lập, không chỉ thành công trong việc tạo ra khu dự trữ, bảo tồn rạn san hô đầu tiên của Campuchia, và tăng lên hai lần kích thước, mà còn hợp tác hàng năm về nhiệm vụ tiếp cận cộng đồng y tế lớn nhất trong lịch sử của Koh Rong Archipelago .

Quầy bar nằm trên mặt nước Sông Saa

Đây cũng là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc cưới hoặc hưởng tuần trăng mật

Thật là một vinh dự và đặc ân lớn lao khi Hoàng tử Albert của Monaco đến thăm Song Saa và trao thưởng cho tổ chức của chúng tôi một khoảng trợ cấp từ chính tổ chức của ông ấy, do đó chúng tôi có thể xây dựng một phòng thí nghiệm nghiên cứu khoa học về bảo tồn biển

Những gì tôi yêu: Tôi cảm thấy mình thật may mắn, chính công việc của tôi đã mở ra những cánh cửa để đi du lịch rộng lớn như thế và cơ hội khám phá khu vực Đông Nam Á, hợp tác làm việc với các nghệ nhân khác, cũng như đi đến các thành phố trên khắp thế giới, cho các chương trình thiết kế, hội nghị, và các cuộc họp.

Lặn ngắm sanho tại Song Saa

Cuộc sống người dân trên đảo

Khách du lịch đến đảo

Những người bán hàng rong trên đảo

Melita, Rory, và Naryth chủ nhân của hòn đảo thiên đường Song Saa

Những trải nghiệm đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào? Tôi luôn phát triển và đang phát triển qua việc chúng tôi vẫn tiếp tục cuộc hành trình tuyệt vời này. Có rất nhiều điều tuyệt vời ở đây, tuy nhiên điều lớn lao hơn cả chính là nhận nuôi cậu con trai người Campuchia: Naryth, người mang lại niềm vui hạnh phúc nhất cuộc đời chúng tôi.


FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top