Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Tự tin du lịch khi không rành về ngôn ngữ nước bạn !

09:10:00

Bạn sẽ rất tự tin và thích thú với phát minh cực kì đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng lớn khi đi du lịch mà không cần nói quá nhiều. Lần cuối cùng mà bạn không thể sử dụng từ ngữ hay bất kì một hành động nào của mình để diễn đạt mong muốn của bạn cho người khác là lúc nào ?


Chiếc áo IconSpeak đang được các tín đồ du lịch săn lùng mạnh mẽ nhờ khả năng giúp người mặc nhanh chóng thể hiện thông điệp của mình bằng cách chỉ tay vào áo mà không cần nói gì, bạn có thấy thích thú chưa?




Những người phát triển chiếc áo IconSpeak !

IconSpeak được thành lập năm 2015 và dẫn đầu bởi 3 người và tất cả đều không bình thường tí nào. Và những Kí hiệu làm cho IconSpeak càng ngày càng có tham vọng vào những mục tiêu lớn hơn trong thời buổi hỗn loạn này. IconSpeak cam kết cung cấp cho các bạn mọi thứ tốt nhất có được: hiệu quả và trung thực trong mọi sản phẩm. 

Bây giờ cùng tưởng tượng chúng ta đang ở nước ngoài, hay là ngầu hơn nữa là đang đi phượt vòng quanh thế giới. Đúng, bản thân tôi đã đi cùng hai người bạn được khá nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở những nơi xa nhất, bạn thường xuyên rơi vào tình huống không còn từ nào để diễn tả, hoặc múa may như một con khỉ mà không thể làm người bản địa hiểu mong muốn. Tất cả chỉ vì chúng ta bị thiếu ngôn ngữ để giao tiếp. Tất cả những tình huống đó đã đặt ra câu hỏi cho chúng ta, làm sao để xóa bỏ rào cản ngôn ngữ đến mức tối đa. 



Nhóm sáng tạo nói: "Rào cản về ngôn ngữ là một trong những hạn chế lớn nhất của chúng tôi, cách thức hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này là biểu tượng, kí hiệu vì ai cũng có thể hiểu chúng. Chiếc áo này sẽ giúp bạn giao tiếp với người địa phương mà không cần biết ngôn ngữ của họ, bạn chỉ cần đưa ngón tay tới những thông điệp cần thể hiện và mọi người sẽ hiểu thôi".


Làm thế nào đây ?

Ý tưởng là chúng ta vẽ lên những Kí hiệu (icons) để người khác không cần nói cũng hiểu chúng ta muốn gì thông qua việc nhìn thấy những kí hiệu đó. Và các bạn có biết nơi nào mà người đối diện dễ thấy nhất mà không gây mất thời gian nhất không? Đúng vậy, đó chính là cái áo mà bạn đang mặc. Tưởng tượng nhé, bạn đang lạc ở Paris và không đủ vốn tiếng anh hay tiếng pháp để giao tiếp? 



Chỉ với vài cử chỉ (trỏ ngón tay vào Kí hiệu) sau đó mô tả bằng hành động hay giọng nói của Kí hiệu đó, là đối phương có thể hoàn toàn hiểu được rằng bạn muốn gì. Và bạn biết điều đặc biệt nữa là gì chứ? Đúng rồi đấy, bạn không phải lo sạc điện cho bảng Kí hiệu, cũng chẳng cần phải cập nhật phần mềm gì cho nó. Cứ thế dùng đến lúc nào bạn thích. Giặt ư? bạn đem lại sản phẩm với chất lượng tốt nhất mà bạn chẳng thể lăn tăn gì cả, yên tâm là nó sẽ chả thể hỏng trong 5 đến 6 năm đâu. Bạn sợ với những chuyến đi dài ngày thì một chiếc là không đủ? Dễ thôi, mua 2 chiếc thì sao nhỉ.





Sản phẩm gì ?

Ban đầu ý tưởng của chúng tôi là áo phông, tuy nhiên theo thời gian sản phẩm càng ngày càng được xử lí thông minh hơn, để mọi người thuận tiện trong việc giao tiếp một cách đơn giản mà hiệu quả. Rào cản ngôn ngữ không còn là vấn đề của chúng ta nữa.



Người mặc chỉ cần đưa ngón tay về phía những thông điệp muốn thể hiện và người xem sẽ hiểu nó theo cách đơn giản nhất 


Mặc dù vậy, hạn chế trong giao tiếp vẫn xuất hiện khi nhu cầu của khách du lịch không được giải quyết vì nhiều khi người xem không hiểu bạn đang muốn gì 


40 biểu tượng này được thống kê dựa trên những trải nghiệm du lịch của 3 người sáng lập


Chiếc áo này có giá 33 USD, giờ bạn có thể tự tin thực hiện tour du lịch khắp nơi.



Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top