Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

9 điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nga

15:04:00

Moscow là một thành phố cực kỳ nhộn nhịp và to lớn. Tùy thuộc vào thời gian của bạn ở Moscow, bạn nên tham gia tour du lịch từ các công ty lớn, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu của bản thân và bạn đồng hành. 

Moscow có nhiều khu vực giải trí và tham quan nên cần 1 hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm để dẫn dắt và giới thiệu rõ về phong tục cũng như văn hóa của người Nga, từ tháng 5 đến cuối tháng 7 là thời điểm thích hợp thực hiện tour Nga đêm trắng. Theo chúng tôi thì các bạn nên du lịch ít nhất là 4 đến 5 ngày, bạn mới khám phá hết được thành phố Moscow tráng lệ này. Dưới đây là danh sách những điểm không thể bỏ qua:

Tòa thành cỗ Kremlin


Kremli tại Moskva được gọi với tên là Cẩm Linh một dạng thành quách kiểu Nga (kreml) được biết đến nhiều nhất. Nó là trung tâm địa lý và lịch sử của Moskva, nằm trên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitskii, là một trong những phần cổ nhất của thành phố, trong thời kỳ hiện nay là nơi làm việc của các cơ quan tối cao nhất của chính quyền Nga và là một trong những kiến trúc lịch sử-nghệ thuật chính của quốc gia này.

Chỉ có một lối vào chính thức cho khách du lịch, gần vườn Alexander về phía tây. Các văn phòng bán vé sẽ được đặt gần đó. Tham quan điện Kremlin bạn hoàn toàn sẽ muốn nhìn thấy Armory và Quỹ kim cương. Những vé chỉ có thể được mua tại một bàn, chỉ có giá trị trong một thời gian nhất định và chỉ được bán 45 phút trước! 

The Red Square (Quảng trường đỏ)


Quảng trường Đỏ hay Hồng trường là tên gọi của quảng trường nối tiếng nhất tại Moskva. Quảng trường này tách điện Kremli (nằm ở phía tây quảng trường này), thành lũy của hoàng gia trước đây và hiện là nơi sống và làm việc chính thức của tổng thống Nga ra khỏi khu vực thương mại trong lịch sử là Kitay-gorod cũng như GUM ở phía đông. Do các đường phố chính của Moskva tỏa ra từ khu vực này theo các hướng để trở thành các đường quốc lộ chính bên ngoài thành phố, nên quảng trường Đỏ thường được coi là quảng trường trung tâm của Moskva và của toàn Nga, thu hút nhiều khách du lịch.

Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily



hà thờ chính tòa Thánh Vasily Hiển phúc là một nhà thờ Chính thống giáo Nga tọa lạc tại Quảng trường Đỏ, Moskva. Hiện nay nhà thờ là một viện bảo tàng và có tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa sự Chuyển cầu của Đức Mẹ Rất Thánh trên Hào lũy. Nguyên gốc, công trình này bao gồm chín nhà nguyện (một ở giữa và tám ở các hướng xung quanh) với chín mái vòm, cùng với hành lang hiên và các mái nhọn, được xây dựng từ năm 1555 tới 1561 theo lệnh của Ivan Hung Đế để kỷ niệm sự chiến thắng ở Kazan và Astrakhan. Sau này, hai nhà nguyện nhỏ hơn được xây nối thêm. Nhà thờ này là công trình cao nhất ở Moskva cho tới khi Tháp chuông Ivan Đại Đế được hoàn thành năm 1600.


Trung tâm mua sắm TSUM và Gum

Trung tâm mua sắm Tsum là một cửa hàng bách hóa lớn nhất ở thủ đô Mosow, với nền kiến trúc tuyệt đẹp và không gian mua sắm chính là điểm thu hút lớn của tòa nhà này. 


Khu mua sắm Tsum nằm ở trung tâm của thủ đô Moscow phía bên cạnh Quảng Trường Đỏ và nhà hát Bolshoi và trên phố Petrovka, tòa nhà được xây dựng theo phong cách của châu Âu và nó được thực hiện bởi kiến trúc sư nổi tiếng Roman Klein ở Nga. Tsum là một trong những nơi siêu thị nổi tiếng nhất với sự xuất hiện nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Trung tâm Gum là một trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất ở thành phố Moscow bởi vẻ đẹp kiến trúc và nội thất cùng với vị trí và các mặt hàng ở đây. Trung tâm nằm ở phía Đông của Quảng Trường Đỏ, trung tâm Gum có kiến trúc giống như một tòa lâu đài hơn một trung tâm thương mại hiện đại.


Trung tâm thương mại Gum có nội thất rất trang nhã và nó nổi bật với ba vườn song song. Ngoài ra, nơi đây còn có cả đài phun nước, hàng hóa thì đa dạng với những thương hiệu nổi tiếng.

Nhà hát kịch Bolshoi

Nhà hát Bolshoi là một nhà hát lịch sử tại Moskva, Nga, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Joseph Bové, là tổ chức biểu diễn ballet và opera. Nhà hát là công ty mẹ của Học viện Ballet Bolshoi, một trường hàng đầu thế giới của ballet. Nhà hát được thành lập vào năm 1776 theo quyết định của Nữ hoàng Catherine Đại đế, theo đó Hoàng tử Pyotr Urusov được phép xây dựng một nhà hát tư nhân ở Moscow với có chức năng tô điểm cho thành phố cũng như phục vụ nhu cầu thường thức nghệ thuật của mọi người. Tour Nga được sự quan tâm từ du khách khắp nơi vì thành phố tráng lệ với những kiến trúc cỗ hùng vĩ.


Nhà hát đã trải qua 3 vụ hỏa hoạn và một vụ ném bom trong đệ nhị thế chiến. Tòa nhà hiện nay được xây dựng vào năm 1825 thay thế cho tòa nhà cũ bị hủy hoại bởi một trận hỏa hoạn năm 1805. Trong quá trình 200 năm lịch sử tồn tại, nhà hát Bolshoi là nơi đã từng gắn với tên tuổi những nghệ sĩ nổi tiếng trong giới âm nhạc cũng như múa ballet. Sau 2 cuộc chiến tranh thế giới, Bolshoi có thời điểm đã trở thành kinh đô nghệ thuật ballet không chỉ của Moscow hay Nga mà còn của toàn châu Âu giữa lúc lục địa già đang bị chiến tranh tàn phá.

Công viên Gorky lớn nhất châu âu


Công viên Trung tâm của phần còn lại và Văn hóa đặt tên Sau khi M. Gorky, để cho nó tên đầy đủ của nó, là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Moscow (nhờ có lẽ là để câu chuyện râm Martin Cruz Smith của một giáo sư tâm thần, và bộ phim Hollywood lấy cảm hứng từ nó - bắn chủ yếu ở Stockholm). Đặt ra trong năm 1928, đây là công viên đầu tiên của loại hình này, và nguyên mẫu cho hàng trăm người khác trên khắp Liên Xô.


Công viên trải dài dọc theo bờ sông Moscow, và được chia thành hai phần. Đầu tiên là chủ yếu quan tâm đến trẻ em hoặc những người đang cố gắng để giải trí cho họ, vì nó có chứa một loạt các chuyến funfair vàRollercoasters - tìm kiếm một số an toàn hơn những người khác, mặc dù họ đang được nâng cấp tất cả các thời gian. Bạn cũng có thể thuê thuyền, ngựa, đi nhảy bungee, và có một câu lạc bộ thể thao với sân quần vợt. Vào mùa đông toàn bộ khu vực sẽ trở thành một sân trượt băng rộng lớn với thuê skate, đèn disco và âm nhạc cho phù hợp. Vào mùa hè, "bãi biển" khu vực là rất phổ biến với ánh nắng mặt trời thờ phượng, và trở thành một câu lạc bộ ngoài trời vào buổi tối.


Bảo tàng nghệ thuật Pushkin


Bảo tàng quốc gia về nghệ thuật tạo hình mang tên A. S. Puskin là một viện bảo tàng ở Moskva. Đây là bảo tàng nghệ thuật châu Âu lớn nhất ở Moskva. Tên của viện bảo tàng này thường gây hiểu nhầm, không liên quan gì đến nhà thơ Nga nổi tiếng Aleksandr Sergeyevich Pushkin. Viện bảo tàng này được xây năm 1898 và hoàn thành năm 1912. Kiến trúc sư công trình này là Klein và Shukhov. Viện bảo tàng này được khai trương tháng 5 năm 1912.

Tàu điện ngầm lâu đời nhất nước Nga

Ngày 15/5 cách đây 78 năm, hệ thống tàu điện ngầm Moscow, Nga ra đời với chuyến đầu tiên đi qua 13 ga từ ga Sokolniki tới ga Park Kultury trên tuyến đường dài 11,2km và trở thành hệ thống tàu điện ngầm nổi tiếng thế giới. Hiện nay, với quỹ đất hạn hẹp, phương tiện cá nhân tăng nhanh, các nhà quản lý giao thông của Moscow đang thực hiện mở rộng hệ thống này, coi đây là lời giải duy nhất của bài toán ùn tắc tại thủ đô nước Nga hiện nay.


Hệ thống tàu điện ngầm Moscow ngoài quy mô lớn còn nổi tiếng với thiết kế như các cung điện, mỗi ga mang một phong cách riêng, một kiến trúc riêng. Tuy nhiên, giá trị quan trọng nhất nó mang lại là đảm bảo giao thông thông suốt và góp phần đáng kể giảm bớt tình trạng ùn tắc tại Thủ đô nước Nga.


Tu viện, nghia trang Novodevichy

Khu vực linh thiêng giữa trung tâm Moscow này là nơi chôn cất một số tư tưởng gia đáng kính nhất ở Nga.


Nghĩa trang Novodevichy yên tĩnh nằm giữa đô thị Moscow là nơi an nghỉ cuối cùng của nhiều tên tuổi Nga nổi tiếng. Tu viện Novodevichy đi kèm cũng thu hút được sự chú ý của giới thượng lưu ở Nga. Những quần thể này, cộng với không gian yên tĩnh bao quanh, khiến nơi đây trở thành điểm đến quan trọng khó lòng bỏ qua ở Moscow. Du khách tới đây có dịp bày tỏ lòng kính trọng tại ngôi mộ của các nhạc sĩ, nhà văn và nhà tư tưởng nổi tiếng của Nga.

Sa hoàng Vasily III đã lập nên tu viện vào năm 1524. Sự bảo trợ của ngài có ý nghĩa tu viện sẽ là nơi thường xuyên tiếp đón phụ nữ ở cấp bậc cao trong xã hội. Tu viện đã được trùng tu kể từ ngày mở cửa, chủ yếu là do người chị cùng cha khác mẹ của Peter Đại Đế, Regent Sophia. Số phận trớ trêu dồn đẩy bà đến chỗ bị giam hãm bởi người em cùng cha khác mẹ trong cùng một tòa nhà. Tu viện cũng được nhớ tới nhờ tồn tại thành công qua cuộc xâm lược của Napoleon do tài khéo léo của các nữ tu. Trong tác phẩm nổi tiếng Chiến tranh và Hòa bình của Tolstoy cũng đề cập đến tu viện này. Lịch sử nghĩa trang song hành cùng tu viện. Rất nhiều cư dân lỗi lạc của Moscow đã được chôn cất ở đây kể từ ngày nghĩa trang khánh thành.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top