Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Mách bạn những mẹo du lịch xa không nên bỏ qua

15:26:00

Nếu các thành phố xinh đẹp, những cảnh vật nên thơ, hay những kiến trúc nghệ thuật luôn là điểm đến mơ ước của bạn, thì hãy nhanh mắt đọc qua những mẹo dưới đây để có tour du lịch xa hoàn hảo cùng bạn đồng hành.


Biết cách liên hệ với đại sứ quán: Thông tin về đại sứ quán thường được công bố rộng rãi. Bạn có thể dùng các website để tìm địa chỉ, số điện thoại của đại sứ quán nước mình tại điểm đến. Du khách nên lưu thông tin trong điện thoại, đồng thời viết ra giấy đem theo trong người để có thể sử dụng khi cần. 


Tuy nhiên, các số điện thoại này chỉ sử dụng được khi điện thoại của bạn có khả năng hoạt động ở nước ngoài. Bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế hoặc mua một sim điện thoại ở nước sở tại. Tốt nhất, bạn nên nhờ những người từng đi hoặc các công ty du lịch tư vấn.


Trong những ngày lễ, dịch vụ ăn uống tại một số nhà hàng, quán ăn ở cụm du lịch thường có giá khá cao. Vì vậy, không cần phải vào những địa chỉ sang trọng, bạn có thể ngồi ở những quán ăn bình dân, vừa bớt tốn kém vừa là cơ hội để bạn trải nghiệm cảm giác ăn uống như những người dân bản xứ. Đặc biệt, nếu muốn thưởng thức hương vị đặc sản ở nơi mình đến, bạn nên lựa chọn những quán ăn có đông người dân địa phương, cũng như quán được nhiều người đánh giá cao với các món đặc trưng.


Khi đến nhà hàng, quán ăn nhỏ tại các điểm du lịch, bạn nên xem thực đơn và giá tiền niêm yết cụ thể trước. Với những nơi không ghi rõ giá, bạn nên chủ động hỏi nhân viên hoặc chủ cửa hàng, tránh tình trạng gọi ít, thanh toán nhiều. Ngoài ra, khi gọi món ăn bạn cũng nên chọn các món phù hợp với nơi mình đến, ví dụ như nếu đi du lịch biển thì nên gọi các món hải sản, chứ đừng gọi các món đặc sản rừng,…

Đặc biệt, các bạn không nên quá tin tưởng vào hóa đơn của nhà hàng bởi sai sót luôn có thể xảy ra. Các chủ hàng tại các điểm du lịch thường có chiêu trò khác nhau để bàn ăn của bạn tăng thêm vài món, dù bạn không gọi. Vì vậy, bạn nên kiểm tra lại hóa đơn trước khi thanh toán.


Các trang website thường có ưu đãi đối với khách book phòng sớm. Do đó, đặt sớm khoảng 60 ngày rất lý tưởng để chọn được phòng nghỉ giá rẻ và chất lượng tốt. Nếu đặt quá muộn, đặc biệt khi sát với ngày nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả phí cao hơn nhiều lần. Bạn cũng lưu ý tìm hiểu thật kỹ thông tin khách sạn, đừng để các bức ảnh đẹp đánh lừa, thay vào đó đừng ngần ngại hỏi các nhân viên tư vấn những gì bạn còn chưa rõ về phòng nghỉ như: phụ thu, nước uống miễn phí hay khách sạn có gần những địa điểm vui chơi nổi tiếng không…


Cẩn thận khi ở nơi công cộng hay dùng phương tiện giao thông công cộng: Đây là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn nên để ý và biết lối thoát hiểm ở đâu. Nguyên tắc này được áp dụng cho các phương tiện giao thông đại chúng, các điểm tham quan đông khách, sự kiện thể thao, nhà hàng hay những khu vực đông đúc khác.


Cho gia đình, bạn bè biết lịch trình của mình: Việc thông báo cho gia đình, bạn bè biết lịch trình của bạn sẽ khiến họ bớt lo lắng hơn khi có sự cố xảy ra, đồng thời hỗ trợ việc tìm kiếm trong trường hợp khẩn cấp.


Nắm rõ chính sách bảo hiểm du lịch: Một số công ty sẽ trả tiền cho các chi phí y tế, một số thì không. Du khách nên hỏi đơn vị cung cấp bảo hiểm về các tình huống cụ thể, như các tai nạn không thể tránh khỏi hay các sự kiện bất ngờ.


Trước mỗi chuyến đi, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về địa phương, đất nước mình sắp đến để có kế hoạch chi tiết. Cụ thể, bạn sẽ nghỉ ngơi tại đâu, di chuyển ra sao, ăn uống các bữa chính và phụ như thế nào, giá cả tại đó đắt đỏ hay rẻ hơn so với nơi bạn đang sinh sống… Từ đó, bạn sẽ chủ động hơn trong chuyến đi và không gặp phải phiền toái ngoài mong muốn. Hiện nay, nhiều diễn đàn với chủ đề về du lịch đều có thông tin hữu ích. Đây là cách bạn trở thành người du lịch thông minh, tránh những điểm thường làm giá, chặt chém khách hàng.


Biết cách liên hệ với chính quyền địa phương: Mỗi quốc gia có số điện thoại riêng để hỗ trợ người dân trong tình trạng khẩn cấp. Ở Anh là 999, Pháp là 112, Bỉ là 101 cho cảnh sát và 112 cho các tình huống khác. Bạn nên tìm hiểu và ghi nhớ điều này.


Phần lớn du khách khi bị chặt chém thường ngậm bồ hòn làm ngọt, hoặc tức quá về nhà đăng lên facebook xả giận bởi không muốn đôi co, cãi nhau tại nơi xa lạ. Để tránh tình trạng này, bạn nên ghi lại số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng địa phương nơi bạn tới. Họ sẽ giúp bạn giải quyết nếu có tranh chấp, xô xát, đồng thời bảo vệ an toàn cho bạn.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top