Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Du lịch Bình Thuận ngắm những hòn đá bảy màu tuyệt đẹp

14:35:00

Chân chùa Cổ Thạch, huyện Tuy Phong là bãi biển toàn đá cuội nhẵn bóng, nhiều màu sắc. Bãi đá 7 màu này chính thức được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công nhận là bãi cổ thạch có hình dạng - màu sắc nhiều nhất Việt Nam cuối năm 2011.


Bãi đá có chiều dài khoảng 1km, rộng từ 200m đến 300. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, từ ngàn xưa cho đến nay. Tour miền trung thu hút khách vào dịp hè, nghĩ lễ và dịp cuối năm.



Dưới ánh mặt trời và bọt sóng, cả một bờ biển như một tấm khảm khổng lồ lấp lánh sinh động. 


Những lúc thủy triều xuống quang cảnh càng ngoạn mục hơn với vô số những tảng đá mấp mô rêu phủ xanh rì. 


Khi những tia nắng cuối ngày xuyên qua rặng dương, bạn có thể thử ngả lưng trên bãi đá này, nhắm mắt lại nghe sóng ru bên tai. 


Dưới những đợt sóng và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết nhất. Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ những viên đá ở đây đa dạng và có nhiều màu sắc là do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… Những viên đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ, bào qua, bào lại, năm này qua tháng khác mà thành.


Dưới ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết nhất.

Bãi đá dưới chân chùa Cổ Thạch còn có tên khác là bãi Cà Dược. Những viên đá cuội ở đây nhẵn thín, nhiều màu sắc và trải dài hơn một km. 


Thủy triều cùng những con sóng hàng nghìn năm đã mài nhẵn các viên đá cuội với vô số hình hài, hoa văn lạ lẫm. Khách du lịch rất thích thú khi ngấm những hòn đá cuội đủ màu sắc.


Gọi là 7 màu nhưng thực tế đá cuội ở đây có rất nhiều màu sắc khác nhau. Từ những khối đá to chìm sâu trong lòng biển, cát, đá, nước cùng nhau bào mòn và đẩy những đá vụn lên bờ. Qua thời gian hàng trăm năm đã hình thành ra những bãi đá đầy sắc màu như hiện nay. Đá ở bãi đá bảy màu thường có nhiều hình dáng to nhỏ khác nhau, và mỗi ngày lại tiếp tục được bào mòn để lấp lánh muôn màu muôn sắc.


Bạn cũng có thể lên chùa Cổ Thạch hướng về phía đông nam để nhìn ra bãi đá nhiều màu sắc. 


Ở đây có rất nhiều khối đá hình thù kỳ lạ như con cóc, bàn tay Phật, hay người mẹ hôn con.


Chùa Cổ Thạch nằm trên đồi cao 64 m là một quần thể kiến trúc Phật giáo được xây dựng dựa vào núi và hang đá nằm san sát nhau trong khu vực hơn 2.000 m2. Cổng tam quan dẫn vào khu chính điện với hai linh vật là voi và hổ hộ pháp phía trước. Bình Thuần còn nhiều tiềm năng khai thác du lịch trong nước và nước ngoài, nhưng cần các cấp chính quyền quan tâm, trùng tu và nâng cấp cơ sở hạ tầng để Bình Thuận phát triển du lịch bền vững, vấn đề vệ sinh cũng rất cần được quan tâm.


Đây là một điện thờ trong hang đá được xây thêm phần cổng và mái long phụng. Hầu hết công trình đã được trùng tu nên những điện thờ trông còn mới. 

Tượng Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn. 

Từ Phan Thiết bạn đi về phía bắc 90 km đến thị trấn Liên Hương – huyện Tuy Phong rẽ phải 8 km sẽ đến quần thể đá – hang động – bãi biển hoang sơ độc đáo này.

Nước biển ở đây có màu xanh biếc cùng với bãi đá màu và những di tích kiến trúc, cảnh quan chung quanh như chùa Cổ Thạch (chùa Hang), đồi cát trắng, đã tạo nên một quần thể tuyệt đẹp của khu du lịch Cổ Thạch.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top