Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Thu quyến rũ du khách đến với Hà Nội vào mùa yêu

09:00:00

Mùa thu Hà Nội, người ta dễ dàng tìm được những khung cảnh yên bình, lãng mạn ngay giữa phố phường ồn ào, náo nhiệt. Chung quanh là một không gian mỏng manh se dịu. Thời gian thì chậm hơn, trải dài theo những hàng cây thơ mộng trên đường Phan Đình Phùng. 

Du lịch Hà Nội mùa thu, Quý khách sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp nhất với thời tiết mát mẻ và trong xanh, sức khỏe cũng tràn đầy để chuyến đi có khí thế và thú vị hơn. Một chút suy tư bảng lảng giăng mắc như tơ nhện. Nắng thu nhuộm vàng con đường, góc phố. 


Bước đi của mùa thu khẽ khàng như một làn sương khói, điềm tĩnh như tự biết mình, tự nhận về mình bao chiêm nghiệm sống.Khi những hàng sấu chín vàng vọt khắp con đường cùng vài gánh hàng cốm non xanh xuất hiện trên các ngõ phố cũng là lúc mùa mới đã về với thủ đô. 


Yêu cái lạnh hờ hững tê tê nơi đầu gió, yêu cái không khí thơm mùi cây cỏ hoa lá bình yên ngày gió về, yêu mái ngói rêu phong còn sót lại giữa lòng Hà Nội để thấy lòng mình trùng xuống, nhẹ hơn và yên bìnah hơn. Tour Hà Nội vào mùa thu tạo không khí lãng mạng êm dịu cho những cặp đang yêu nhau.

Là những buổi chiều vương vấn hương hoa sữa trên con đường Nguyễn Du, là những ngày đắm mình trong phố hoa, những đóa cúc họa mi đẹp dịu dàng tinh khôi e ấp vào một buổi chiều se lạnh trên đường phố Hà Nội.


Là những ngày lang thang đến mỏi chân bên rặng liễu rũ bóng Hồ gươm phiêu diêu hay hàng phượng vĩ dọc đường Lý Thường Kiệt trút những chiếc lá nhỏ xíu vàng ươm trải dọc vỉa hè….

Đến Hà Nội những ngày này, du khách sẽ cảm nhận được cảm giác bình yên, tự tại trên từng ngõ phố. Mùa thu về mang đến cho con người nhiều xúc cảm khó lý giải.

Cốm từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

Hà Nội có lẽ đẹp nhất khi vào thu với những đặc trưng riêng đã khắc sâu trong lòng mỗi người sống ở đây. Tản bộ và hít khí trời vào buổi sáng trên các con đường ở phố cổ là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Những ngôi nhà cũ kỹ nhuốm màu thời gian cùng vài chiếc xe đạp chở đầy hoa sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm hứng. Tour du lịch đến Hà Nội là sự lựa chọn đúng đắng của những cập đôi.

Thỉnh thoảng, vài cơn mưa đến và đi bất chợt. Khi đó, phố xá bắt đầu tĩnh mịch. Ngồi ở quán cà phê Đinh hoặc Xoan, bạn sẽ ngửi thấy mùi rêu phong làm nên đặc trưng của những căn nhà cổ kính này.


Thu Hà Nội còn đặc trưng bởi những hàng hoa sữa bên đường hay gánh hàng cốm lủng lẳng khắp nơi. Một buổi bất kỳ, bạn có thể phóng xe chạy một vòng quanh hồ Tây. Những cơn gió se lạnh thổi hương hoa sữa xộc thẳng vào mũi sẽ làm bạn khó quên. Hay đơn giản chỉ là những con đường ngập đầy lá vàng cũng đủ làm bạn xao xuyến.

Vào chiều mát, du khách có thể đi dạo dưới đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu hoặc Trần Hưng Đạo để cảm nhận không khí mát mẻ và nhẹ dịu khiến mọi buồn phiền như được tan biến.

Những con đường ngập là vàng sẽ ghi lại trong bạn những khoảnh khắc đáng nhớ khi đặt chân đến nơi này.

Du khách cũng có thể ngồi trà đá gần Nhà thờ Lớn rồi tận hưởng không khí nhộn nhịp nhưng với cảm giác mà khó có thể tìm ở đâu khác. Cứ đến giờ tan tầm, khi dòng xe vẫn đang tấp nập trên phố, tiếng chuông nhà thờ đổ như một làn gió thổi mát tâm hồn của bạn.


Là những buổi chiều ở nhà thờ lớn cổ kính vang vọng khúc hát: “Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua.” Nét cổ kính trầm mặc ấy tưởng chừng như vĩnh cửu với thời gian.


Và là em, nụ cười của mùa Thu tỏa nắng vàng ươm trên những con đường Hà Nội. Là bàn tay trong tay siết chặt vào nhau, đi trong em một chiều nhiều gió, là những chiều đạp xe bên nhau rồi khẽ quay sang mỉm cười những chiều hồ Tây hương sen lan trong gió, luồn vào tóc em cho ai đó vấn vương nếu Thu không quay về, sẽ chẳng nhớ nhung, chẳng còn chờ đợi, chẳng còn những bịn rịn khi xa nhau, quấn quýt ngày trở về nếu như vắng mùa Thu. 

Thưởng thức một cốc chè sen hay miếng cốm non vào những ngày giao mùa sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hơn về mùa mới. Được lòng hơn cả vẫn là món chè sen long nhãn với đủ vị ngọt, bùi hấp dẫn. Các cô cậu học trò vẫn thường rỉ tai nhau ra phố Thiền Quang hoặc Hàng Bạc để ăn món ăn này.

Mùa thu ở Hà Nội còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Bạn sẽ thấy một Hà Nội thâm trầm, dịu nhẹ hơn và êm đềm hơn. Cứ thế, mùa mới lại nhè nhàng đến, len lỏi theo từng con phố để lại trong lòng khách du lịch nhiều cảm xúc dạt dào.

Những món ăn mùa thu

Chả cốm

Cốm từ lâu là một nét văn hóa trong ẩm thực Hà Nội. Khi những gánh hàng rong thơm mùi cốm trên vỉa hè cũng báo hiệu thu về. Cốm tươi được gói trong lá sen, bán ở dọc đường Xuân Thủy (gần làng Vòng xưa), Kim Mã...

Bánh gối

Nhâm nhi những chiếc bánh gối nóng hổi với lớp vỏ giòn tan, nhân bên trong đậm đà với thịt, trứng, miến... và thứ nước chấm được pha theo kiểu riêng của người Hà Nội trong trời thu là trải nghiệm nên thử.

Sấu chín

Nếu như mùa hè nóng bức có ly nước sấu chua dịu, mát lạnh, mùa thu Hà Nội lại chiều lòng du khách bằng sấu chín vàng ươm. Sấu chín được cạo lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hoặc cầu kỳ hơn thì khía thành đường xoắn ốc, dầm với đường, muối, ớt bột.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top