Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Du lịch Sài Gòn có gì thú vị khách du lịch

15:13:00

Sài gòn được mệnh danh là 'thành phố không ngủ', bỏ lại sự ồn ào náo nhiệt của ban ngày, khi màn đêm buông xuống những tiếng nhạc mộc mạc vang lên. Bạn hãy thử sống một đêm cùng thành phố không ngủ này, sẽ cảm nhận được những điều bấy lâu nay mình chưa bao giờ nghĩ đến.

Mỗi nơi dưới đây sẽ đem đến một trải nghiệm riêng khó quên cho những ai đang hòa mình vào nhịp sống sôi động của Sài Gòn. Thành phố Hồ Chí Minh là điểm du lịch thu hút khách nhiều nhất với vô vàng dịch vụ giải trí, bạn không khám phá hết Sài Gòn nếu không có người dẫn đường địa phương. Và đây là 1 số nhỏ sinh hoạt và những dịch vụ giải trí ở Sài Gòn.

Cà phê bệt nơi đàn hát tán gẫu

  "Cà phê bệt" bên nhà thờ Đức Bà là nơi tụ tập quen thuộc của các bạn trẻ ở Sài Gòn.

Nằm bên hông nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 là địa điểm gặp gỡ và tán gẫu quen thuộc của giới trẻ Sài thành. Tại đây, bạn sẽ không uống cà phê trên bàn và ghế mà sẽ được người bán hàng phát cho một tờ báo để trải ra ngồi dưới đất. Tiếp đấy, hãy gọi một ly cà phê hợp gu mình với giá từ 10.000 đến 15.000 đồng. Với sự thoải mái cùng cách thưởng thức cà phê khác lạ, cà phê bệt đã trở thành một trong những địa điểm hẹn hò khó cưỡng của Sài Gòn.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bị quây kín trong một quãng thời gian dài để xây dựng và chỉ vừa khánh thành vào đầu năm nay, nhưng phố đi bộ Nguyễn Huệ đã không làm người dân Sài Gòn thất vọng. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ vừa rộng rãi vừa hiện đại vào ban ngày.

Rất nhanh chóng, khu phố hiện đại, rộng lớn, lát đá sang trọng với đài phun nước hoành tráng và có "view" cực tây này đã trở thành địa điểm tụ tập hóng mát số 1 trong lòng giới trẻ, đặc biệt là vào ban đêm. 

Đài phun nước và cao ốc trải dài 2 bên phố Nguyễn Huệ.

Cafe country house

Như một bức tranh trong câu chuyện cổ tích được khắc họa giữa đời thường, coutry house là lựa chọn của những người yêu thích sự lãng mạn. Không gian được trang trí với tường gạch, quạt gió, các chậu hoa bé xinh…Bước vào quán cafe làm người ta như lạc vào một thế giới khác, ấm lòng và tràn đầy năng lượng.


Chill Sky Bar - nhìn xuống thành phố lên đèn

Chill Sky Bar đem lại góc nhìn toàn cảnh về thành phố. 

Đến với nơi này, bạn có thể vừa nhâm nhi tách cà phê, ly cocktail vừa ngắm nhìn hoàng hôn dần bao trùm thành phố cùng dòng người tấp nập bên dưới. Nằm tại tầng 27 của tòa nhà AB Tower, Chill Sky Bar là một trong những địa điểm khó cưỡng của giới trẻ Sài Gòn. Từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Sài Gòn với những địa điểm nổi tiếng như chợ Bến Thành, sông Bạch Đằng,... Chill Sky Bar nằm tại AB Tower, số 76A, Lê Lai, quận 1. 

Coi rạp chiếu phim như nhà mình

Dù cứ bảo Sài Gòn nhiều chỗ ăn chơi nhưng thật ra cũng chỉ quanh quẩn với ăn, uống, café, xem phim… Thành ra những rạp chiếu phim chưa bao giờ mất đi vị trí của mình trong danh sách lê la của giới trẻ. Trước nhu cầu "chơi đêm", các rạp luôn bổ sung các suất chiếu tới tận 1 giờ sáng, thậm chí càng về khuya thì giá vé lại càng được ưu đãi. Có những rạp thậm chí còn giảm tới một nửa chi phí bắp nước cho suất sau cùng. 

Rạp phim giường nằm trên sân thượng cực đáng yêu

Điển hình có thể kể đến rạp mini, sweet box của CGV Liberty, rạp giường nằm Lotte hay rạp phim sân thượng chất chơi ở phố Lê Công Kiều.

Khi chán chê với những rạp chiếu truyền thống với hàng trăm ghế ngồi san sát, teen lại tìm đến những rạp phim mini gia đình, rạp phim nằm, rạp phim sân thượng hay sweet box. Tour du lịch Sài Gòn là điểm đến thu hút thanh niên nước ngoài nhiều nhất, với những dịch vụ giải trí đa dạng.

Kem

Vẫn 1 câu quen thuộc: Sài Gòn có 2 mùa, 1 mùa nóng, 1 mùa nóng hơn. Còn gì tuyệt vời hơn xắn một miếng kem mát lạnh trong cái tiết trời lúc nào cũng hầm hập như lò nướng thế này? Thời buổi kinh doanh hội nhập, bỏ qua những loại kem truyền thống như kem que, kem ốc quế, kem ly… mà bất kì đứa nhóc nào cũng từng thử qua, ở Sài Gòn hiện nay đã có nhiều loại kem rất lạ, được đem về từ những xứ sở cũng rất xa xôi. 

Kem trà xanh vani 

Kem xôi dừa Bangkok.

Kem xôi dừa cũng tràn ra cả Bùi Viện.

Chả trách sao dạo gần đây, đi đâu cũng thấy bán kem, kem nghe tên thì lạ lạ, quán thì be bé, khiêm tốn ở vỉa hè mà quán nào cũng đông không ngớt khách.

Dạo gần đây kem cuộn làm từ chảo băng đã trở thành trào lưu thấy rõ trên đường phố Sài Gòn

Nào là kem Thái (kem trái dừa, kem cuộn..), kem Nhật (kem xếp lớp, kem trà xanh…), kem Singapore (kem bi), kem Hàn Quốc (kem con cá, kem bánh crepe…). Nhưng món kem đang thống trị các đường phố Sài Gòn? Chính là kem dừa! 
Gợi ý: Kem xôi dừa Bùi Viện, Lê Thị Riêng, CMT8, Kem cuộn Cửu Long q10, CMT8, kem trà xanh MOF, kem con cá Lu’s creame, Cà-lem..…

Công viên Thỏ Trắng

Nằm bên cạnh khu công viên Lê Thị Riêng, khu công viên Thỏ Trắng thường bị nhầm lẫn và ít ai biết đến. Đây là khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi, tuy nhiên lại thu hút khá đông đảo người lớn cũng như các cặp tình nhân trẻ ghé đến chơi. 

Ở đây, công viên được trang trí khá lung linh không khác gì các khu vui chơi Hàn Quốc. 

Những hàng quán ở công viên cũng đa dạng đủ để đáp ứng nhu cầu ăn chơi, tán dóc của các bạn trẻ.

Nếu bạn đến Sài Gòn, hãy thử sống một đêm cùng thành phố không ngủ này, bạn sẽ cảm nhận được những điều bấy lâu nay mình chưa bao giờ nghĩ đến. Cuộc sống ở Sài Gòn là hai dòng cảm xúc của du khách khi đến thành phố này. Một là thưởng thức cái không khí nhộn nhịp tấp nập của Sài Gòn lúc về đêm, hai là thương xót những người cơ cực lo từng đồng bạc để mưu sinh. Nhưng tất cả họ là một phần không thể thiếu của thành phố phồn hoa này.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top