Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Những đường bay đẹp lạ quyến rũ khách du lịch

09:14:00

Địa hình đặc biệt của các đường băng sẽ khiến không những khách du lịch mà thậm chí các phi công đôi khi cũng phải lạnh gáy mỗi khi đáp xuống, hay cất cánh lên bầu trời. Dưới đây là những đường băng đáng sợ nhất thế giới, đẹp quyến rũ du khách.

Sân bay Juancho E. Yrausquin đảo Saba, sân bay Juancho E. Yrausquin (SAB) được xếp vào hạng nguy hiểm vì đường băng khá ngắn lại nằm ở nơi có gió mạnh, địa hình núi khiến cho nhiệm vụ hạ cánh trở nên cực khó khăn. Thông thường, chỉ có những phi công lái máy bay có kinh nghiệm mới được phép phụ trách đưa máy bay qua SAB.

  
Sân bay Madeira, Bồ Đào Nha nổi tiếng là một trong những đường băng nguy hiểm nhất châu Âu. Các phi công ở phải tuyệt đối chính xác khi điều khiển máy bay giữa một bên là biển, một bên là núi đá. Đường băng ở đây rất ngắn và có gió rất mạnh. Khi cất cánh, phi công phải cho máy bay quặt qua bên phải ở phút cuối để tránh lao xuống Đại Tây Dương.


Đường băng ở sân bay Qamdo Bamda, Tây Tạng có độ cao 4.334 m so với mực nước biển. Không khí loãng khiến việc hạ cánh trở nên vô cùng khó khăn. Đường băng này còn dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 5,5 km.


Đường băng ở Matekane Air Strip, Lesotho, châu Phi chỉ dài 396 m, với một đầu nằm sát bên mép vực. Nhiều máy bay không kịp cất cánh khỏi đường băng nhưng vẫn bay lên được sau khi lao xuống mép vực.


Đường băng siêu ngắn ở sân bay quốc tế Ketchikan, Alaska (Mỹ) hứng chịu lượng mưa từ 127-482 cm mỗi năm, cùng thời tiết giá lạnh do gần những dãy núi và biển cùng những đợt gió cực mạnh.


Đường băng ở sân bay Tenzing-Hillary, Lukla, Nepal, có độ cao 2.860 m so với mực nước biển. Đây cũng là đường băng dốc nhất thế giới. Các chuyến bay chỉ được cất cánh và hạ cánh trong ngày khi thời tiết cho phép.


Đường bay Sea Ice ở Nam Cực không hề được trải nhựa. Băng có thể bị nứt bất cứ lúc nào dưới sức nặng của máy bay. Khi nhiệt độ tăng, băng tan, đường băng hoàn toàn biến mất và máy bay không thể hạ cánh.

Công ty du lịch Fiditour chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài độc đáo, thú vị.

Đường băng của sân bay Barra, Scotland nằm ngay trên bãi biển. Khi thủy triều dâng, đường băng cũng biến mất dưới làn nước. Vì vậy các máy bay phải hạ cánh dựa theo thủy triều. 


Sân bay Narsaruaq, Greenland được bao quanh bởi những con vịnh hẹp. Bởi vậy, lúc nào gió cũng thổi mạnh khiến việc cất cánh và hạ cánh trở nên rất khó khăn, chỉ có thể thực hiện được vào ban ngày. Phi công phải thực hiện những khúc ngoặt 90 độ cực kỳ khó nhằn khi có gió to, chưa kể phải tránh những tảng băng trôi.


Nằm ở thị trấn Courchevel, Pháp, sân bay này có đường băng dốc lên đồi, dài chỉ 525 m, một đầu nằm sát bên mép vực. Ở phía kia đường băng gần như dựng đứng theo sườn núi của dãy Alps.


Để hạ cánh xuống đường băng cao 2.850 m so với mực nước biển ở sân bay Quito, Ecuador, phi công phải bay trên những ngọn núi lửa đang hoạt động. Địa hình của sân bay này sẽ khiến tất cả các hành khách sẽ có cảm giác hồi hộp như đang xem một bộ phim về điệp viên 007. Sân bay Courchevel nằm ở khu vực trượt tuyết trên núi Alps của Pháp. Ngược hoàn toàn với khu nghỉ dưỡng xa hoa bên dưới, sân bay Courchevel có vẻ “nghèo nàn” với đường băng ngắn chỉ 525m, uốn lượn lên cao, xuống thấp theo đúng địa hình tự nhiên của dãy Alps chứ không bằng phẳng như những đường băng khác.

Đường băng tại đây cho du khách nhìn toàn cảnh núi Bàn nổi tiếng, cách sân bay khoảng 46 km.


Bạn sẽ không phải mất công lên một chuyến tàu để vào thành phố khi hạ cánh tại sân bay London, bởi sân bay nằm ngay gần trung tâm thành phố. Vào một ngày đẹp trời, du khách ngồi bên cửa sổ máy bay có thể chiêm ngưỡng những điểm nhấn tuyệt đẹp của sông Thames và các công trình nổi bật. Tuy nhiên với các phi công, việc hạ cánh tại đây không hề dễ dàng, vì đường băng dốc tới 5,8 độ, không phải chỉ 3 độ như các nơi khác.


Nằm cách trung tâm thành phố Gibraltar chỉ 500 mét, đường băng hạ cánh của sân bay này nằm chung với một trong những con đường chính của hòn đảo. Người đi bộ và xe cơ giới sẽ phải dừng lại đợi ở hai bên đường băng mỗi khi có máy bay cất hoặc hạ cánh.


Đây là sân bay nhỏ nằm trên hòn đảo trong hồ Ontario của Toronto, thành phố lớn nhất của Canada. Hành khách chỉ có thể tiếp cận sân bay bằng phà chở khách, và với quy mô nhỏ nên sân bay chỉ sử dụng được các dịch vụ hàng không tư nhân, chuyến bay loại nhỏ, hay các chuyến bay cấp cứu y tế.


Sân bay cách thành phố Nice 6 km về phía tây nam, thuộc tỉnh Alpes Maritimes của Pháp. Hầu hết các chuyến bay tới khu vực Cote D'Azur đều hạ cánh tại đây.


McCarran, Las Vegas, Mỹ, đối với những người có sở thích tự sướng, khoe khoang, không có gì hơn là một chuyến bay tới McCarran. Những người ngồi sát cửa sổ có thể nhìn thấy thành phố nổi tiếng hiện lên từ sa mạc, theo CNN.


Queenstown ở New Zealand, sân bay có tầm nhìn đẹp nhất thế giới nằm ở vùng Tây Nam Sound Island của New Zealand. Khu vực này có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và kỳ vĩ, bao gồm có núi, sông, hồ hoang sơ tự nhiên.


Sân bay Gisborne ở New Zealand, đây có thể là sân bay duy nhất trên thế giới có đường băng giao cắt với đường sắt. Để tránh sự đụng độ giữa tàu hỏa và máy bay, người ta chỉ có cách phát hiệu lệnh bằng tín hiệu đèn xanh - đỏ.


FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top