Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Du lịch miền tây làm xiêu lòng du khách

14:52:00

Đến hẹn lại lên, cứ vào mùa nước nổi là dân phượt lại kéo nhau du lịch miền Tây để khám phá những điều thú vị. Xuôi miền Tây mà bỏ qua cảnh tấp nập trên chợ nổi, không nhào xuống ruộng bắt cá, ăn cá lóc nướng trui... 

Mùa nước nổi ở miền Tây trước đây vào khoảng tháng 7, 8, 9, tuy nhiên những năm gần đây do mùa mưa đến trễ hơn trước nên mùa nước nổi thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11.


Mùa nước nổi cũng là lúc những đồng sen nở rộ khắp nơi. Rảo bước dạo chơi trên những bờ đê hay khua mái chèo rẽ nước lướt giữa hương sen thoang thoảng để thấy lòng mình thật yên bình và thanh thản.


Cánh đồng Tà Pạ ở huyện Tri Tôn, An Giang vào mùa nước nổi như một tấm thảm rộng lớn với những đồng lúa xanh ngắt và những hàng thốt nốt hiên ngang giữa trời xanh. Nhìn từ trên cao, Tà Pạ như một tấm thảm xanh ngút ngàn màu lúa, lác đác điểm tô bằng những ngọn thốt nốt cao vút.


Ấn tượng chợ nổi: Nơi đây nổi danh với hình ảnh nhiều loại trái cây đầy ắp trên các ghe, thuyền tại chợ nổi. Một khi đã chọn “vương quốc trái cây” là điểm đến, khi trở về, khách du lịch sẽ căng bụng với các đặc sản của nơi đây.


Hóa thân điền chủ phương Nam: Cùng cao sang với xe ngựa, lọng hoa và trải nghiệm phong thái ung dung, vui thú điền viên.


Thăm di tích lịch sử Hòn Đá Bạc: Di tích này mang đến khoảnh khắc lắng đọng cho chuyến khám phá về vùng đất mũi Cà Mau.


Những vườn trái cây lớn ở miền Tây có thể kể đến như miệt vườn Cái Bè, Vĩnh Kim (Tiền Giang), Cái Mơn (Bến Tre), Mỹ Khánh (Cần Thơ)… Thực ra, khi đã đến miền Tây thì đâu đâu cũng là những vườn cây trĩu quả.



Dân dã cá lóc nướng trui: Miền Tây nổi tiếng với các món nướng theo kiểu dân dã, đặc biệt là cá lóc nướng trui, nướng bùn hoặc nướng vỉ. Phù sa sông Mê Kông mới cho món cá vị ngọt bùi đặc trưng. Tour du lịch Miền Tây thu hút du khách vào mùa nước nổi.


Đậm đà bánh xèo miền Tây: Vị thơm béo của nước dừa, bột nghệ, vị giòn rụm của bánh, ăn kèm rau xanh... làm say lòng lữ khách phương xa.


Cảm nhận đầu tiên mà Búng Bình Thiên mang đến cho bạn là cảm giác êm đềm, dịu mát giữa một không gian xanh trải rộng đến hút tầm mắt. Đó là một vùng trời nước bao la, được tạo nên bằng bàn tay kỳ diệu của tạo hóa. Mùa nước nổi, nước dâng lên làm mặt búng rộng khoảng 900 ha. Có thể nói rằng, đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Tây. 


 Tràm Chim – Thiên đường mùa nước nổi

Trải nghiệm xuống ruộng bắt cá: Đến miền Tây, bạn sẽ nhớ mãi những trải nghiệm độc đáo khi xắn tay áo, chân lấm, tay bùn bắt cá như một người nông dân thực thụ.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top