Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Những kinh nghiệm bạn nên biết trước khi du lịch Đài Loan

09:13:00

Đài Loan có phong cảnh tuyệt đẹp, người dân cũng rất thân thiện, dễ gần. Đừng phụ thuộc vào lịch trình kín mít của các đoàn du lịch, hãy cảm nhận Đài Loan theo cách riêng của bạn. Du lịch Đài Loan không chỉ có những khu chợ đêm nổi tiếng hay những trung tâm mua sắm lớn mà còn có những ngôi làng rất độc đáo.

Ngoài những trung tâm thương mại lớn, bạn có thể ghé thăm một số con đường, khu vực chuyên buôn bán một số mặt hàng của Đài Bắc để mua sắm trong chuyến du lịch của mình.


Không ấn còi xe khi tham gia giao thông. Trên đường, bạn chỉ có thể nghe thấy tiếng còi từ xe cứu thương hay xe cảnh sát đang làm nhiệm vụ, tuyệt nhiên không nghe thấy tiếng coi của các phương tiện khác, cho dù đang tắc đường hay có xe lấn làn. 


Ra vào nơi công cộng đều lấy bên phải làm chuẩn. Không chỉ lên xuống xe, mà ở những nơi như trung tâm mua sắm, cầu thang máy, ... người dân Đài Loan đều lấy bên phải làm chuẩn. Như vậy sẽ tránh hiện tượng chen lấn xô đẩy nhau ở các cửa ra vào. 


Trên đường không nhìn thấy biển xe của quân đội. Một người bạn sống ở Đài Loan cho hay, nếu nhìn thấy xe có biển của quân đội thì nhất định đã có sự vụ gì xảy ra. 


Uống trà và ngắm hoàng hôn ở Maokong. Là vùng trồng chè lớn nhất Đài Loan, Maokong nằm ở quận Wenshan, Đài Bắc. Trong các các con ngõ ở Maokong là rất nhiều quán trà nhỏ. Bạn có thể tới đây vào lúc chiều tà, nhâm nhi một tách trà và ngắm nhìn hoàng hôn.


Không vượt đèn đỏ: Hiện tượng vượt đèn đỏ khi qua đường rất hiếm gặp, đặc biệt là thành phố Đài Bắc.


Nhiều điểm du lịch miễn phí. Một số điểm như núi Ali, Nhật Nguyệt Đàm, Kending, Cửu Phần... không cần vé vào cửa. Giá vé tham quan Cố Cung ở Đài Bắc cũng chỉ 35 tệ. Một số nơi thực hiện chính sách ở khung giờ nhất định không cần mua vé vào cửa, như sau 17h hàng ngày. Một vài khu du lịch cần mua vé nhưng tặng lại du khách thẻ giảm giá khi mua sắm tại địa điểm tham quan. Một số địa phương của Đài Loan miễn phí các phương tiện giao thông công cộng, một số nơi lại miễn phí ở một số đoạn đường nhất định.


Ghé chân Nhật Nguyệt Đàm. Ai đó đã miêu tả hồ là nơi hạnh ngộ diệu kỳ giữa mặt trăng và mặt trời, là nơi giao thoa của non nước, mây trời tạo nên khung cảnh thần tiên quyến rũ vô cùng. Không tới đây bạn sẽ mất đi cơ hội lạc chốn bồng lai nơi cõi thực. Vậy nên ta cũng phải ghé Nhật Nguyệt một lần để cảm nhận quà tặng tuyệt vời của tạo hóa.


Không kiểm tra an toàn ở tàu điện ngầm hay ga tàu. Nhưng Đài Loan có thực sự an toàn để bỏ qua khâu kiểm tra an ninh hay không thì rất khó để chắc chắn. Bên cạnh đó, tại các ga tàu, nhiều khi nhân viên không kiểm tra vé của hành khách khi lên tàu, nhưng khi ra khỏi nhà ga họ sẽ tiến hành khâu này. 


Không được ăn uống trên tàu điện ngầm. Nếu vi phạm, bạn sẽ phải nộp phạt 7.500 Đài tệ. Nguyên nhân chủ yếu là nhà ga mong muốn tạo một không khí trong lành cho tất cả hành khách khi lên tàu. 


Có rất nhiều tình nguyện viên. Tại các điểm du lịch, bạn sẽ thấy rất nhiều tình nguyện viên hướng dẫn du khách. Đây là nét đẹp trong văn hóa của người Đài Loan.


Tìm hiểu kỹ một số thông tin cơ bản khi du lịch Đài Loan sẽ giúp chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn.


Du khách khi nhập cảnh không được mang theo người quá 60.000 Đài tệ. 

Không hạn chế lượng tiền USD, nhưng nếu bạn mang quá 10.000 USD cần phải báo với hải quan khi nhập cảnh. Nếu không, khi bị phát hiện sẽ bị tịch thu lượng tiền vượt ra khung quy định. 

Nếu mang ngoại tệ, bạn có thể mang theo USD hoặc tiền Hong Kong sẽ tiện lợi hơn, vì ngân hàng của Đài Loan thường giao dịch hai loại tiền này. 



Phí sinh hoạt: Mỗi vùng đều có mức sinh hoạt không giống nhau, ở Đài Bắc thường tương đối cao. Miền Trung, Nam của Đài Loan giá sinh hoạt thấp hơn một chút. Chi phí hơi cao nhưng rất tiện lợi. Các món ăn vặt nổi tiếng tại các chợ đêm hay bên đường có giá cả phải chăng.

Dịch vụ xe taxi không rẻ, giá khởi điểm là 15 NDT/km. Khách sạn bình dân, phòng hai người có giá 1.500 Đài tệ một đêm, nếu vào cuối tuần hoặc lễ tết thì giá thường rất đắt. Nếu bạn chỉ sử dụng dịch vụ chỗ nằm sinh viên thì chỉ cần chi 500 Đài tệ cho một tối. 

Trang phục: Mùa đông miền Bắc thường có mưa phùn nên cần chuẩn bị ô hoặc áo mưa. Nếu đi tới núi Ali, du khách cần chuẩn bị áo khoác mỏng vì nhiệt độ sẽ thấp hơn so với các địa điểm khác. Ở một số nơi như Đài Bắc, Đài Đông thường có rất nhiều suối nước nóng, bạn có thể chuẩn bị quần áo bơi để thỏa sức khám phá.

Đóng dấu kỷ niệm: Tới Đài Loan, bạn nhớ mang theo một cuốn sổ nhỏ để đóng dấu kỷ niệm khi tới các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, ga tàu.... Nếu để ý xin dấu, bạn sẽ nhanh chóng có một cuốn sổ đầy ắp những con dấu kỷ niệm của Đài Loan. Tuy nhiên, bạn không được đóng dấu lên hộ chiếu hay giấy tờ thông hành, điều này sẽ gây phiền toái cho hành trình của bạn. 

Dịch vụ WiFi: Đài Loan có dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho du khách. Bạn có thể sử dụng ở khắp nơi, trong nhà hàng, khách sạn hay nhà dân...

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour khuyến mãi đi nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top