Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền khi đi du lịch bạn cần bỏ túi

15:47:00

Kinh nghiệm bỏ túi này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều khoản cho chuyến du lịch, không làm mất đi sự hấp dẫn và những điều thú vị, kết giao thêm nhiều bạn ở địa phương.

1. Thoát khỏi thành phố

Các thành phố sôi động, nhộn nhịp như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... chắc chắn sẽ khiến bạn tiêu không ít tiền. Ngược lại, nông thôn, các nơi chưa nhiều khách du lịch khiến bạn ít có cơ hội xài tiền hơn. Bên cạnh đó, những niềm vui bạn có thể tìm thấy ở nông thôn cũng khiến tâm lý, tư tưởng của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

2. Chọn chuyến bay giữa tuần


Nếu có thể hãy tránh chọn chuyến bay khởi hành vào ngày cuối tuần. Các chuyến bay giữa tuần thường có mức giá rẻ hơn các chuyến bay vào thứ sáu, thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

3. Chuẩn bị thức ăn nhẹ nếu di chuyển bằng máy bay

Bạn sẽ đối mặt với khoảng thời gian khá dài để check in ở sân bay. Đó là những nơi mà có mức giá đồ ăn, đồ uống khá cao. Để tiết kiệm chi phí bạn nên chuẩn bị trước vài món ăn nhẹ và nước uống từ trước.

4. Chuẩn bị cho các loại hình thời tiết

Mặc dù bạn có thể không du lịch vào mùa mưa nhưng thời tiết thì vẫn thường xuyên thay đổi. Vì thế, sẽ không thừa nếu bạn mang theo một chiếc áo mưa giấy nhỏ gọn. Nó giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi không cần thiết nếu bỗng dưng trời đổ mưa.

5. Tìm địa điểm giải trí miễn phí


Thay vì phải trả tiền để xem một chương trình biểu diễn đắt đỏ. Hãy đi dạo xung quanh và xem những buổi biểu diễn đường phố hoặc tìm những bảo tàng, phòng trưng bày miễn phí để tham quan.

6. Hỏi người dân địa phương

Bạn nên tận dụng tối đa các hướng dẫn của khách sạn và nhân viên. Hỏi họ nơi nào nên đi, nơi nào không nên đi. Sau đó tìm hiểu thêm thông tin trên internet và lúc đó hãy đưa ra quyết định.

7. Tận dụng internet miễn phí

Hầu hết các nhà hàng, quán café ở địa điểm du lịch đều có mạng internet miễn phí khá tốt. Bạn nên vừa tận hưởng một ly café vừa tận dụng thời gian đó để tải về một tấm bản đồ điện tử và các thông tin cần thiết thay vì bỏ tiền ra mua một cuốn sách hướng dẫn tốn kém.

8. Không đi du lịch trong mùa cao điểm: 

Đây không chỉ là thời điểm bạn phải chen chúc trong biển người mà còn phải trả chi phí cao hơn cho các dịch vụ từ tour du lịch, di chuyển, ăn, ở đến đi lại. 

9. Tiết kiệm chi phí khách sạn: 

Bạn nên đặt một phòng khách sạn thông qua các chương trình ưu đãi để được giảm giá cũng như hưởng những dịch vụ miễn phí đi kèm. Trong trường hợp đi chung với nhóm bạn, việc ở chung với nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn. 

10. Giảm chi phí ăn uống hay thưởng thức đặc sản địa phương 



Bằng nhiều cách khác nhau như chia sẻ hóa đơn, tham gia các lễ hội địa phương, tự nấu nướng. Ngoài ra, bạn có thể dùng buffet sáng hơi trễ để tiết kiệm bữa trưa.

11. Đi chậm

Khi đi du lịch, chúng ta thường chi tiền cho các phương tiện di chuyển đắt đỏ như máy bay, taxi mà bỏ qua xe đò hay xe bus. Việc chọn đi chậm không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn mở ra cơ hội trải nghiệm hành trình theo một hướng mới, đa dạng và nhiều màu sắc hơn. 

12. Kiếm tiền khi đi du lịch

Nếu kế hoạch của bạn là du lịch dài ngày, việc tìm kiếm một công việc thích hợp không chỉ giúp cắt giảm chi tiêu mà còn thêm cơ hội trải nghiệm nhiều hơn các dịch vụ. 

13. Đi bộ

Đi bộ giữa các di tích, thắng cảnh gần nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền. Bên cạnh đó, những người bạn đồng hành trong chuyến đi ngắn này sẽ giúp bạn hiểu thêm về vùng đất, con người. 

14. Vận dụng các mối quan hệ



Hãy hỏi bạn bè hoặc người thân để có được những địa điểm của chuyến đi. Việc làm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc mà còn là cơ hội để trau dồi, phát triển mối quan hệ của bạn.

15. Thu thập càng nhiều thông tin càng tốt

Việc thu thập thông tin trước khi đến bất kỳ địa danh nào giúp bạn không chỉ hiểu thêm về văn hóa, con người mà còn hỗ trợ bạn trong việc đi, ở, ăn. 

16. Trả giá

Không khó để dân địa phương phát hiện ra bạn là du khách. Điều đó đồng nghĩa các món đồ bán cho bạn sẽ có giá cao hơn. Trước khi chọn mua món nào, bạn nên lân la, theo dõi mức giá bán cho người địa phương để trả giá thích hợp.

*** Kinh nghiệm bỏ túi:


- Nếu bạn vẫn đang là sinh viên, hãy mang theo thẻ sinh viên để mua vé tàu hoặc vé các bảo tàng vì ở đó mức giá rẻ dành riền cho đối tượng sinh viên.

- Khi ở một nhà nghỉ, hãy tìm những người cùng đến 1 địa điểm giống mình vì khi đi du lịch thì đi theo nhóm sẽ có ưu đãi giúp giảm mức chi phí tốt hơn là đi 1 mình.

- Đi bộ ở khắp nơi vừa giúp bạn trải nghiệm lại không mất tiền.

- Hãy làm vài món ăn nhẹ ở nhà dành cho lúc đi trên đường để tiết kiệm chi phí.

- Nói chuyện với người bạn xứ, họ sẽ giúp bạn biết cách tránh bẫy du lịch đắt tiền và ăn ở những nơi ngon, rẻ hơn nhiều so với các nhà hàng.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour khuyến mãi đi nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top