Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Du lịch hè đến mãnh đất nắng, gió và cát ở Ninh Thuận

14:53:00

Tour du lịch Ninh Thuận luôn luôn thu hút khách trong và ngoài nước đến hằng năm, là vùng đất của gió, của nắng và của những đồi cát ngút ngàn bụi tung mờ ảo, của những bãi biển xinh đẹp ngàn đời sóng không ngừng vỗ về tâm sự cùng bờ cát trắng, của những tháp Chăm đầy bí ẩn. 

Qua 20 năm tái lập tỉnh, Ninh Thuận đã vươn lên như một điểm đến hấp dẫn của vùng đất Nam Trung bộ với tiềm năng về du lịch biển đảo, về những mặt hàng nông sản đặc thù và đặc biệt là những giá trị văn hóa từ ngàn đời của đồng bào các dân tộc Ninh Thuận. Phim tài liệu nghệ thuật Ninh Thuận không chỉ là nắng gió của chương trình Việt Nam-đất nước, con người lần này sẽ đưa quí khán giả đến với vùng đất này.

Biển Ninh Chữ có chiều dài khoảng 10 km, nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 5 km về hướng đông. Nơi đây có bờ biển thoai thoải trải dài với làn nước trong xanh, cát trắng phẳng lì, những rặng dương hun hút…


Vào mỗi sáng, bạn có thể sẽ bị cuốn hút ngay bởi vẻ đẹp của ánh bình minh vừa lên sau những dãy núi, phản chiếu long lanh xuống mặt biển. Cùng với đó là âm thanh rộn rã của dân địa phương, tiếng í ới nhau của người kéo lưới, chèo thúng, cảnh tấp nập đưa những mảng lưới cá vào bờ. Lúc này, những du khách cũng thoải mái hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh…


Cung đường ven biển Ninh Thuận có chiều dài 105 km mở ra một trang mới cho sự phát triển du lịch tỉnh này và là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng.


Có rất nhiều điểm tham quan thú vị nằm dọc tuyến đường biển, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích du lịch. Mỗi địa danh trên tuyến đường đều mang một vẻ đẹp, sắc thái riêng, tuy nhiên tất cả đều làm người lữ hành phải say đắm và không khỏi trầm trồ ngợi ca. So với du lịch Nha Trang thì Ninh Thuận vẫn giữ được vẻ quyến rũ bằng chính sự dung dị, yên bình, mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho du khách khi dừng chân.


Kề sát bên thành phố Phan Rang là đồi cát Nam Cương, tuy không nổi tiếng bằng cồn cát Mũi Né của tỉnh Bình Thuận nhưng lại đẹp ở sự hoang vu, vắng lặng đến không ngờ. Đâu phải ai cũng có thể lên được, bởi phải đi theo những con đường nhỏ, xuyên qua vườn xoài, ruộng lúa, men theo những hàng rào trồng đầy xương rồng gai mới có thể tìm được lối tiếp cận chân đồi cát.


Nếu du khách đến Ninh Chữ buổi chiều, cũng đừng quá tiếc vì không được tận mắt chứng kiến những mảng màu cuộc sống sinh động của vùng biển vào buổi sáng. Vì khi đó, vùng đất này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm và cảm xúc khác thú vị không kém. Ngoài tắm biển, nhiều du khách còn chọn cho mình các hoạt động thể thao mạo hiểm như lướt sóng, lướt ván buồm hay đốt lửa trải, thưởng thức những món ngon đặc sản của Ninh Thuận.


Nếu đến với Mũi Dinh, bạn có thể lần theo những địa danh trên phim “Dấu chân du mục” để khám phá hay có thể chinh phục ngọn hải đăng hùng vĩ, đắm mình trên những bãi tắm chưa có bàn tay con người "chạm" vào.


Hang Rái thường được các nhiếp ảnh gia ưu ái, và từng được ví như “địa chỉ vàng cho thợ săn ảnh”. Cũng có phần giống Hang Rái, nhưng Hòn Đỏ thích hợp để câu cá, mực, tôm hay trải nghiệm các hoạt động cắm trại, tổ chức picnic.


Du khách cũng có thể chọn Bình Tiên hay bãi Kinh để tắm biển, Núi Chúa để ngắm suối và khám phá rừng sâu. Hoặc đến Vĩnh Hy để ngắm san hô, thưởng thức hải sản hay tận hưởng cuộc sống mãn nhãn trong những khu biệt thự sang trọng.


Nếu mới chỉ nghe mà chưa đến những vườn nho Ninh Thuận, bạn sẽ không thể hình dung được những điều thú vị đang chờ đón phía trước. Khi bước chân vào khu vườn rộng bạt ngàn, ngay trên đầu bạn là những chùm nho to lớn treo lủng lẳng, chỉ cần với tay là tới. Du khách sẽ được đi dạo dưới những tán lá xanh mát, ngắt những chùm nho tươi thưởng thức và nghe các bác chủ vườn chia sẻ tận tình thêm về cây nho.


Ninh Thuận được biết tới như nơi ít mưa nhất Việt Nam, trời lúc nào cũng khô khát. Cũng như khi đi thăm tháp Pklong Gia Rai, hầu hết các đoàn du khách đều ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoàn mỹ của tháp, song cũng choáng váng vì bầu trời nắng lửa bao trùm ngọn đồi. Đã mấy trăm năm tháp đứng im lìm dưới nắng như vậy, mang trong lòng biết bao bí ẩn của một nền văn hóa đã từng phát triển rực rỡ nơi này. Tháp Pklong Gia Rai có lẽ xứng đáng được coi là ngọn tháp đẹp vào bậc nhất trong hệ thống tháp Chăm cổ còn lại trên khắp Việt Nam.


Chính trong điều kiện khắt nghiệt về thời tiết, vô tình thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Thuận những món quà vô giá, nồng nàn và mang dư vị riêng không thể tìm ở nơi khác. Với điều kiện tự nhiên đặc biệt như vậy, cây trái vun trồng trên mảnh đất này luôn đậm đà hương vị: nho, rượu nho, táo xanh, hành tỏi và những sản phẩm đậm chất biển đã trở thành thương hiệu: nước mắm Cà Ná, mực một nắng, mực khô,...

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top