Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Du lịch đến vùng biên giữa các nước đẹp lạ trên trái đất

09:40:00

Những cảnh vật đẹp mà khách du lịch rất thích thú khi được trải nghiệm tại các đường biên giới quốc gia. Đường biên giới do thiên nhiên tạo ra và có những cái do bàn tay khéo léo của những nhà kiến trúc sư, bạn sẽ khám phá ra những điều thú vị sau loạt ảnh lạ về biên giới trên thế giới.

Triều Tiên và Hàn Quốc


Điểm nhấn đặc biệt trong chuyến hành trình này đó chính là khu vực phi quân sự Triều Tiên (DMZ) nằm giữa ranh giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Nơi đây được biết đến như khu phi quân sự lớn nhất Thế Giới và là khu vực ranh giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực biên giới giữa hai quốc gia có nhiều nét tương đồng này để so sánh và cảm nhận từ đỉnh núi cao trên 1000 mét. Khi đến đây tham quan du khách sẽ được đảm bảo tuyệt đối về mặt an ninh.
Châu Phi và Zambia


Di sản thế giới - thác Victoria được coi là đường biên giới tự nhiên tuyệt đẹp, chia cắt hai quốc gia châu Phi là Zimbabwe và Zambia.
Canada và Mỹ


Thác Niagara cũng trở thành biên giới tự nhiên chia đôi Canada và Mỹ. Bên trái là Mỹ với các khu dân cư, còn bên phải là Canada với các sòng bài, khách sạn hạng sang.
Brazil và Argentina


Thác Iguazu là đường biên giới tự nhiên chia đôi Brazil và Argentina. Nơi đây cũng trở thành điểm đến thu hút nhiều tour du lịch với lượng du khách khá đông.
Mỹ - Mexico bang Arizona


Hàng rào Mỹ - Mexico trải dài đến tận vùng nông thôn ở bang Arizona. Dòng người tị nạn Mexico luôn tìm cách vượt qua hàng rào để nhập cư trái phép sang Mỹ.
Costa Rica và Panama


Biên giới giữa Costa Rica và Panama là một cầu cũ trên sông Sixaola. Mỗi ngày, nhiều khách bộ hành và xe cộ sử dụng cây cầu này.
Bỉ và Hà Lan


Đường biên giới theo đường zíc zắc giữa hai nước Bỉ, Hà Lan ở thị trấn Baarle-Nassau và Baarle-Hertog là một trong những đường biên giới nổi tiếng. Chúng được đánh dấu bằng các chữ thập màu trắng trên vỉa hè và cột trụ trên đường, chạy ngoằn ngoèo khắp thị trấn, xuyên qua cả nhà cửa, vườn tược, đường phố.

Haiti và Dominica


Nhìn từ trên cao, bạn có thể dễ dàng nhận đường biên giới giữa Haiti (bên trái) và cộng hòa Dominica, do một bên đất trống đồi trọc, còn bên kia là những rừng cây xanh mướt.
Mỹ và Canada


Haskell được nhiều du khách gọi vui là thư viện đa quốc gia, vì nó nằm giữa Rock Island, Quebec, Canada và Derby Line, Vermont, Mỹ. Đường biên giới phân chia Mỹ, Canada là một giải phân cách màu đen.
Ai Cập và Israel


Bức ảnh này được chụp từ trạm Vũ trụ quốc tế và bạn có thể nhìn thấy đường biên giới thẳng tắp giữa Ai Cập (trái) và Israel.
Slovakia và Ba Lan


Đường biên giới giữa Slovakia và Ba Lan được đánh dấu đơn giản bởi một cột mốc hình trụ vuông, quét vôi trắng đỏ.
Thụy Điển và Na Uy


Đây đường biên giới giữa Thụy Điển và Na Uy. Chúng được nhiều du khách đánh giá là giải phân cách quốc gia lãng mạn nhất thế giới.
Ấn Độ và Pakistan


Nhìn từ không gian, bạn cũng dễ dàng nhìn thấy đường biên giới sáng rực chia đôi Ấn Độ và Pakistan.

Bán đảo Seward, bang Alaska, Mỹ với bán đảo Chukotskiy Poluostrov thuộc Nga


Eo biển Bering ngăn cách bán đảo Seward, bang Alaska, Mỹ với bán đảo Chukotskiy Poluostrov thuộc Nga. Quần đảo Diomede (gồm hai đảo lớn và đảo nhỏ) nằm giữa eo biển này. Tuy nằm cạnh nhau, nhưng đảo Diomede Lớn có múi giờ theo nước Nga, còn đảo Diomede nhỏ tính giờ theo Mỹ. Giờ chính thức giữa Nga và Mỹ chênh nhau 21 tiếng.

Mỹ và Mexico Bang Baja California


Hàng rào biên giới dọc Mỹ và Mexico. Bang Baja California của Mexico nằm bên trái hàng rào, còn thành phố San Diego thuộc bang California của Mỹ nằm bên phải.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top