Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Những kinh nghiệm du lịch bỏ túi cho du khách không nên bỏ qua

14:54:00

Khi đi du lịch các bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ hoặc có nhiều điều chưa biết, nếu đã đi du lịch và nhất là đi du lịch bụi, bạn nên chú ý những mẹo du lịch sau đây. Từ việc chuẩn bị hành lý, giấy tờ tới việc mua sắm, ăn ở… 

Du lịch bụi hiện nay đang là trào lưu của giới trẻ, hãy cùng công ty du lịch Fiditour chúng tôi đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những ai đang chuẩn bị khoác balo lên đường để khám phá những chuyến hành trình "du lịch bụi".

Tích cực trò chuyện với mọi người xung quanh

Du lịch là khoảng thời gian quý báu của bạn để có thể giao lưu với nhiều người hơn, biết được nhiều điều hơn. Việc nói chuyện với người khác sẽ giúp bạn tạo ra thêm những mối quan hệ. Bạn sẽ nhận ra có rất nhiều người có những câu chuyện thú vị, bạn sẽ biết được các món ăn, các địa điểm mà các khách du lịch khác có thể không biết.


Thức dậy sớm

Việc dậy sớm là một việc không dễ dàng khi bạn đã nằm trên một chiếc giường êm ái ở một địa điểm du lịch lý thú, tuy nhiên, một khi bạn đã bước ra khỏi giường rồi, thì xung quanh sẽ là rất nhiều điều tuyệt vời để bạn khám phá.


Đem theo sạc pin dự phòng

Điều này có thể nhiều bạn đã biết, nhưng nhiều bạn chưa biết. Khi du lịch, nơi bạn ở có thể mất điện, hoặc bạn đi du lịch những nơi không có điện. Vậy thì pin dự phòng sẽ rất hữu ích


Luôn mang theo tiền mặt

Hãy đảm bảo mình có số tiền mặt đủ dự phòng vì chưa chắc địa điểm tour du lịch mà bạn đến có thể rút được tiền. Tuy nhiên, không nên cầm quá nhiều tiền mặt

Ưu tiên bắt chuyện với các nhóm đông người thay vì một người
Thực tế cho thấy bạn sẽ dễ dàng bắt chuyện với một người lạ hơn so với nhóm đông, tuy nhiên nếu có thể thì bạn nên tìm và lựa chọn bắt chuyện với các nhóm đông người. Bởi vì một cuộc hội thoại sẽ rất thú vị và dễ duy trì hơn khi cuộc trò chuyện có 3 hoặc nhiều người trở lên thay vì chỉ có 2 người.


Ngoài ra, nếu bạn đang trò chuyện trong một nhóm mà thấy câu chuyện của họ quá nhàm chán thì bạn có thể tự động ngừng trò chuyện và làm những việc có ích hơn mà không cảm thấy mình là người thô lỗ hay bất lịch sự.Nhưng ngược lại nếu chỉ 2 người thì dù muốn hay không thì bạn bắt buộc phải trò chuyện với người còn lại cho đến hết câu chuyện.

Luôn mang theo bao ni lông

Những chiếc túi này sẽ rất hữu ích khi đi đường. Giả sử bạn phải đi mưa hay lội nước, những bao ni lông này sẽ cực kỳ hữu ích.

Thuê một chiếc xe

Trong chuyến du lịch của bạn, dù là thuê xe ô tô hay thuê xe máy, bạn cũng sẽ có thể chủ động hơn trong chuyến đi của mình.


Đặt phòng khách sạn

Tốt nhất là bạn nên hỏi kinh nghiệm đặt phòng từ những người đã từng đi tới quốc gia mà bạn sắp đến, nếu không, bạn cần tìm hiểu kĩ trên mạng và đưa ra so sánh những khách sạn mà bạn ưng ý nhất. Đừng tin hoàn toàn vào những lời mời chào như “gần trung tâm” của các khách sạn nếu không muốn “vỡ mộng”. Tìm hiểu chắc chắn thông tin trước khi đặt phòng là điều vô cùng cần thiết.

Mang đồ thân thuộc ở nhà

Khi đi du lịch xa, bạn mang theo món đồ nho nhỏ quen thuộc của mình, như cái ly, đồ đặc sản quê bạn. Như vậy đến bất cứ đâu bạn cũng sẽ cảm thấy thân thuộc khiến bạn mạnh mẽ hơn

Mang theo một đôi giày tốt

Một đôi giày thoải mái chân, mềm mại sẽ luôn là người bạn đồng hành thân thiết nhất của bạn trong chuyến đi. Dù bạn có phải di chuyển nhiều cũng thấy thoải mái. Bạn nên chọn giày chống trơn trượt nếu đi vào mùa mưa bão


Mua 1 cuốn sách hướng dẫn uy tín

Nếu mua một cuốn sách hướng dẫn du lịch uy tín thì bạn sẽ chẳng bao giờ phải sợ hãi. Vì nếu điện thoại hết pin, rơi vỡ hay mất cắp bạn đã có cuốn sách hướng dẫn bên mình. Những quyển sách uy tín sẽ giúp bạn rất nhiều trong cả chuyến đi.

Chọn địa điểm mua sắm 

Hầu hết tại các điểm du lịch, giá cả các mặt hàng thường bị đội lên so với bình thường. Vì thế, bạn cần học cách trả giá cho mỗi mặt hàng, đầu tiên nên đi từ ½ giá người bán đưa ra rồi tăng dần từng chút một.


FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài  và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top