Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Hè này đi du lịch sinh thái rừng tràm Gáo Giồng vùng sông nước Đồng Tháp Mười

15:08:00

Nếu ai đã từng một lần đến với miền Tây mùa nước lên, hẳn sẽ một lần phải đến và khám phá vẻ đẹp của rừng tràm Gáo Giồng lá phổi xanh của đất rừng phương Nam. Cảnh sông nước mênh mang hòa trong màu xanh của núi rừng cùng vẻ đẹp hoang dã của thiên nhiên và chim muông nơi đây đã làm nao lòng biết bao du khách. 

 Khu du lịch Gáo Giồng sinh thái rừng tràm

Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) là đô thị vùng sông nước Đồng Tháp Mười, cách Thành phố Hồ Chí Minh 154km, Thành phố Cần Thơ 80 km. Từ Cao Lãnh có hai cung đường vào rừng tràm Gáo Giồng. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được thành lập từ tháng 3/2003. Tại đây có 15 loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm như: cồng cộc, trích mồng đỏ, le le, vịt trời, điên điển, diệc… nhiều hơn hết vẫn loài cò trắng, có đến hàng chục nghìn con khiến rừng tràm này được xem là vườn cò lớn nhất hiện nay ở vùng Đồng Tháp Mười.


Mùa nước nổi là thời gian Gáo Giồng đón tiếp những đợt khách đến nhất trong năm. Chuyến dã ngoại sẽ bắt đầu khi hành khách đặt chân xuống chiếc xuồng ba lá và khỏa nước trôi đi nhẹ nhàng giữa mênh mang rừng tràm. Một màu xanh của cây lá tốt tươi với xanh non của bèo tấm phủ kín mặt nước, xanh mướt của những khóm tràm dọc hai bên kênh.


Điểm xuyết trên bức họa thiên nhiên tràn đầy màu xanh là một vài ánh vàng sáng rực của những bông điên điển hay những sắc hồng, sắc tím của bông súng, bông sen khiến du khách ngỡ ngàng. Những bông tràm li ti nở bung đưa hương theo làn gió thoảng. Trong không gian bình yên ấy, hình ảnh cô gái miền Tây chèo xuồng duyên dáng trong tà áo bà ba với chiếc khăn rằn quấn cổ cất lên những lời ca sông nước đã lấy đi hồn phách của những du khách. 


Trôi đi cùng làn nước khoảng nửa giờ, du khách sẽ đến với sân chim Gáo Giồng. Trước khi vào thăm thú, du khách sẽ được hướng dẫn viên đưa tới đài quan sát cao 18m để ngắm nhìn toàn cảnh vườn chim có diện tích gần 40ha. Tiếp đó, các vị khách sẽ tiếp tục khám phá thế giới chim muông trên những chiếc xuồng. Rừng tràm sống động nhất là thời điểm bình minh và hoàng hôn khi ánh sáng bắt đầu le lói hay ánh chiều dần tắt, từng đàn chim thi nhau bay rợp trời , cất tiếng gọi đàn. Công ty du lịch tại Việt Nam Fiditour chuyên tổ chức các tour đi tham quan du lịch miền tây sông nước về với tuổi thơ, nhiều tour độc lạ hấp dẫn.



Gáo Giồng là nơi cư ngụ của hàng trăm loài chim khác nhau, trong đó có tới 15 loài chim nước sống quanh năm ở đây như loài cồng cộc, le le, vịt trời, diệc, nhan điển nhưng nhiều nhất vẫn là cò trắng. Đàn cò với hơn chục nghìn con ở Gáo Giồng được xem là vườn cò lớn nhất Đồng Tháp Mười hiện nay. Chính nguồn thức ăn dồi dào và cảnh sắc tự nhiên được bảo tồn khá tốt đã biến nơi đây thành nơi trú ngụ của nhiều loài chim như vậy. Đây cũng là một trong những vựa cá nước ngọt lớn nhất của vùng Đồng Tháp Mười.

Cá lóc nướng sản vật tham quan Gáo Giồng

Nhiều năm nay, gạo huyến rồng dần dần trở thành "huyền thoại", nên giá của loại gạo này khá mắc, một túi gạo 2 kg có giá 70.000 đồng ngay tại Gáo Giồng. Tuy nhiên, món cơm huyến rồng nấu lá sen non lại có giá khá rẻ, 18 nghìn/gói cho từ 2 đến 4 người ăn. Cơm ngon càng nhai càng có vị ngọt và bùi, lại càng bùi béo nhờ tinh chất hột sen và mè.

Cơm gói lá sen vừa ngon vừa rẻ.

Đây mới gọi là vang danh thiên hạ, món cá lóc nướng trui gói lá sen non. Vị ngòn ngọt của thịt cá vừa chín nóng hổi, miếng cà chua chua, dưa leo mát ngọt, vị đăng đắng của lá sen ngon, tất cả cuộn lại ngập vào chén mắm me chua chua đưa lên miệng cắn một phát tê tái từ đầu lưỡi tới tận chân răng vào trong cuống họng tọt xuống bao tử vẫn còn chua chua ngọt ngọt đắng đắng.


Trên bước đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá, Khu Du lịch sinh thái Gáo Giồng vẫn giữ gìn màu xanh của rừng, lá phổi xanh của vùng Đồng Tháp Mười, phát triển dựa trên cơ sở phù hợp với điều kiện tự nhiên. Một cuộc hội thảo quy mô lớn được tổ chức nhân lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khu Du lịch sinh thái Gáo Giồng cùng với nhiều hoạt động vui chơi lý thú, hấp dẫn hứa hẹn sẽ tạo ra những bước đột phá, giúp du lịch Đồng Tháp nói chung và Gáo Giồng nói riêng tìm về với chính giá trị thực của mình.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top