Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Du lịch đến đất nước Brunei lóa mắt với cuộc sống xa hoa

09:31:00

Được biết đến như là một quốc gia giàu có nhất thế giới, đất nước Brunei khiến các quốc gia khác phải ganh tịvì cuộc sống đầy đủ, xa hoa và bình yên của mình. Là 1 đất nước rất thú vị để gia đình cùng đi du lịch vào dịp hè này.

Brunei là đất nước Hồi giáo nên trên đất nước này có vô số thánh đường Hồi Giáo (mosque) hoành tráng. Gần khách sạn tôi ở là cái mosque to nhất Brunei và cũng là to nhất Đông Nam Á tên là Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque. Thánh đường này nghe nói xây mất mấy chục năm, mất hết mấy hàng tỉ USD mới hoàn thành. Quả thật, đây là thánh đường rất hoành tráng đồ sộ. Chóp trên dát vàng rực rỡ, tường xây bằng gạch nhập từ Âu châu, bên trong trải thảm Ả Rập, tường sơn dát vàng khắp nơi, đèn chùm chiếu sáng bằng pha lê cũng dát vàng rực rỡ... 

Cuộc sống xa hoa, giàu có của Vương quốc Brunei thể hiện qua việc xây dựng cung điện và các thánh đường khi mà nhìn ở đâu bạn cũng thấy dát vàng. Trong ảnh là thánh đường Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque có 29 đỉnh chóp đều được dát vàng. Ước tính khoảng 5 tấn vàng được sử dụng để làm thánh đường này. Đền thờ Hồi giáo này là biểu tượng cho sự giàu có và sung túc của vương quốc Brunei.



Cung điện có tên Istana Nurul Iman nằm trên bờ sông ở phía nam thủ đô của Brunei. Tên của hoàng cung được lấy từ tiếng Ả Rập, có nghĩa là cung điện của ánh sáng của Đức tin. Đây là cung điện khu dân cư lớn nhất trên thế giới với 1.788 phòng lớn nhỏ khác nhau. Kiến trúc được xây dựng theo lối hoàng cung nên mang phong cách xa hoa bậc nhất. Cung điệnIstana Nurul Iman là nơi ở chính thức của Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah.




Trị vì quốc gia này là Quốc vương Brunei là ông Hassanal Bolkiah, ông là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 20 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.




Ông Hassanal là một người mê xe, ông sở hữu bộ sưu tập xe khủng với gần 7.000 chiếc ôtô thuộc các dòng sang trọng như McLaren F1, Ferrari FX, Mercedes-Benz CLK GTR vàBugatti Veyron 16.4. Đặc biệt là chiếc siêu xe Rolls Royce được mạ vàng 24 carat, trị giá 14 triệu USD. Không chỉ có vậy, theo một vài tài liệu cho biết thì có những chiếc siêu xe của Quốc vương được sản xuất riêng mà không được công bố hay là quảng cáo.




Không chỉ đam mê siêu xe, Hoàng gia Brunei còn sở hữu những chiếc du thuyền sang trọng mà nổi tiếng nhất là chiếc du thuyền Bầu Ngực của Hoàng tử Jefri với mức giá lên đến 50 triệu USD.




Cuốc sống xa hoa của Hoàng ga Brunei mới đây còn được thể hiện trong đám cưới của Hoàng tử Abdul Malik (31 tuổi), con trai Quốc vương Brunei và cô dâu Dayangku Raabi’atul ‘Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah (22 tuổi) trong lễ cưới được tổ chức theo nghi thức truyền thống tại cung điện Israna Nurul Iman.




Trong đám cưới này, những bộ lễ phục của cô dâu và chú rể đều được may bằng vàng có đính kim cương. Đặc biệt, cô dâu còn cầm bó hoa được làm bằng đá quý. Các phụ kiện như chiếc vương miện, vòng đeo cổ, trâm cài, vòng tay… đều được gắn kim cương.




Cô dâu và chú rể đứng chụp hình cùng Đức vua, Hoàng hậu và những người trong Hoàng tộc. Hoàng tử Abdul Malik là con út của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah cùng Hoàng hậu Saleha. Trong khi đó, cô dâu là nhà phân tích dữ liệu hệ thống và là giảng viên công nghệ thông tin. Theo thông báo, đám cưới Hoàng gia này sẽ kéo dài trong khoảng 11 ngày, bắt đầu từ ngày 12/4.



Không chỉ có cuộc sống Hoàng gia sung túc, người dân Brunei được xem là một trong số những người sướng nhất thế giới vì được nhà vua lo chu toàn mọi thứ. Nếu bạn là công dân Brunei, bạn chỉ cần đóng cho nhà nước 1 USD là đã có thể sở hữu một căn nhà đầy đủ tiện nghi.




Không chỉ quan tâm đến mặt y tế, nhà nước cũng bao cấp cả nền giáo dục. Mọi trẻ em Brunei đều hưởng chế độ học hành miễn phí cho đến năm 18 tuổi.

Do các ông bố và bà mẹ không phải tốn chi phí cho con ăn học và không lo về y tế nên phần lớn thu nhập của họ dùng để chi tiêu việc riêng.


Trường học trên làng nổi tại Brunei - nơi học sinh luôn được học miễn phí


Bên cạnh đó, các chế độ phúc lợi của người dân cũng rất được quan tâm như: người dân được đi học và khám chữa bệnh miễn phí. Một ví dụ điển hình là nếu tốt nghiệp THPT mà muốn học Đại học ở nước ngoài, Nhà nước sẽ cấp học bổng du học với điều kiện thời gian du học nước ngoài bao nhiêu năm thì sau khi trở về người đó phải làm việc cho nhà nước bấy nhiêu năm.



Mọi gia đình ở Brunei đều có xe hơi riêng nên taxi là phương tiện rất hiếm ở quốc gia này. Nếu muốn đi taxi ở đây, bạn thường phải đặt chổ trước.




Nếu chọn tour du lịch đến Brunei, ngoài các thánh đường Hồi giáo thì chợ đêm là một nơi lý thú cho bạn. Các khu chợ đêm này được chính phủ lập ra và cho người dân nghèo, những người chưa có việc lam thuê lại với giá tượng trưng khoảng vào đô Brunei. Các khu chợ này thường tập trung rất nhiều món ăn truyền thống của Brunei cho bạn tha hồ khám phá.

Đường phố buổi tối vắng vẻ, người dân bản địa không đi chơi nhiều.

Bên ngoài thì du khách chụp hình thoải mái nhưng vào trong thì cấm chụp hình. Tôi được ngắm thánh đường vào những thời điểm khác nhau trong ngày nên cảm nhận được cái đẹp của nó ở những thời điểm khác nhau, mang những nét quyến rũ không giống nhau.


Đền thờ hồi giáo Brunei nguy nga tráng lệ

Lúc ánh nắng chiếu vào thánh đường khoe mình trên hồ nước lung linh rực rỡ, khi hoàng hôn buông xuống thánh đường đẹp huyền bí mê hoặc và lúc đêm xuống thì thánh đường ngập trong ánh đèn sáng rực trông thật kiều diễm, lấp lánh giữa màn đêm.

Ngoài ra mọi hoạt động khác trên đất nước của vua này cũng đều miễn phí, như việc từ xưa đến nay người dân xem bóng đá, hay các loại hình giải trí khác đều không bao giờ bỏ tiền mua vé vào cổng.Nếu như giá 1 lít xăng ở đất nước trù phú dầu mỏ này rẻ bằng nữa giá một chai nước suối 330ml, thì giá điện cũng rẻ tương tự. Mùa nắng nhà anh luôn mở máy điều hòa 24 giờ trong ngày, nhưng không bao giờ phải... lăn tăn, vì điện được nhà nước trợ giá.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.



Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top