Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Bạn có đủ tự tin bước qua những cây cầu này không ?

09:19:00

Các cây cầu treo bắc qua núi, rừng nhiệt đới hay sông lớn ở Ireland, Ghana, Malaysia, cầu khỉ của đồng bằng sông Cửu Long, đều là những thử thách khó khăn với du khách, cầu khỉ của Việt Nam nằm trong top những cây cầu khó đi nhất thế giới. 

Những cây cầu này mang đến cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm và đôi khi sợ hãi cho những khách tham gia tour du lịch đi ngang qua. Bạn hãy thật sự trung thực trả lời xem bạn có dám đi trên những cây cầu dây nguy hiểm nhất thế giới không?

Cầu khỉ ở Việt Nam

Cầu khỉ là loại cầu được làm rất đơn sơ bằng đủ loại chất liệu (thường thì bằng cây tre, cây dừa, cây gỗ tạp)... bắc qua kênh rạch. Mới nhìn nhiều người sẽ tưởng việc qua cầu là đơn giản, nhưng khi thật sự bước chân bạn mới thấy những thanh tre vừa hẹp vừa dễ rung.

 Cầu khỉ Việt Nam lọt top 10 cây cầu để nhân loại chứng tỏ bản lĩnh

Trong khi người dân sử dụng cầu để di chuyển hằng ngày trong sinh hoạt thì với dân du khách chúng thật hẹp và phải run rẩy để đi qua. 

Cầu dây Carrick-a-Rede ở Bắc Ireland

Bạn phải trả phí gần 9USD (khoảng 180.000VNĐ) để đi bộ qua cây cầu dài 66 feet (khoảng 20 mét) này. Từ trên cây cầu này, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của nước, đá và bờ biển của vùng đất Ireland.

Cầu dây Carrick-a-Rede, Bắc Ireland

Cây cầu cao hơn 100 feet (khoảng 30 mét) so với mặt nước biển, nối giữa Bắc Iraland đến hòn đảo nhỏ bé Carrick-a-Rede.

Cầu Trift ở Thụy Sĩ

Đây là cầu treo đi bộ dài nhất trong dãy núi Alps của Thụy Sĩ, Trift trải dài 560 feet (khoảng170 mét) và cao 330 feet (khoảng 100 mét) so với mặt hồ Triftsee.

Bạn có dám nhìn xuống dưới khi đi qua cầu Trift?

Để được đi trên chiếc cầu này bạn phải đi cáp treo ở Meiringen. Muốn đi hết cây cầu này, bạn cần từ 1-2 tiếng. 

Cầu đi bộ ở Vườn quốc gia Kakum ở Ghana

Có tổng cộng 7 cấu đi bộ tại đây để giúp khách du lịch dễ dàng thăm quan cũng như gần gũi với động thực vật tại đây. 

Nếu đủ dũng cảm đi trên cầu, bạn sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn thảm thực vật ở đây

Tổng chiều dài của cầu đi bộ Canopy tại Công viên quốc gia Kakum là 1,080 feet (khoảng 330 mét) và lơ lửng ở độ cao 160 feet (khoảng 50 mét) trong không khí. 

Cầu Aiguille du Midi ở Pháp. 

Toạ lạc trên đỉnh núi Aiguille du Midi thuộc dãy núi Mont Blanc gần Chamonix, cầu Aiguille du Midi cao 3.840m trên mực nước biển. Khi đứng ở độ cao này nhìn xuống sẽ có cảm giác chóng mặt. Nhưng cây cầu này khá ngắn nên những người sợ độ cao có thể nhanh chóng vượt qua.


Cầu đi bộ ở Vườn quốc gia Taman Negara ở Malaysia

Cầu Taman được xem là cầu dây tạo lối đi trong rừng dài lớn nhất thế giới với 1,673 feet (khoảng 510 mét)... Cây cầu dây bắt xuyên khu rừng nhiệt đới giúp du khách thưởng thức toàn cảnh khu rừng.

Không gì tuyệt vời bằng thăm quan Vườn quốc gia Taman Negara, Malaysia bằng cầu đi bộ

Thêm vào đó bạn có thể ngắm cả những loài động vật sống về đêm ở Taman Negara chỉ cần nhớ phải bôi thuốc chống côn trùng!

Cầu treo Arenal, Costa Rica

Cầu treo Arenal không dành cho người yếu tim

Cây cầu treo cao 147 feet (khoảng 45 mét) trên một khu rừng nhiệt đới cạnh một ngọn núi lửa. Nó không dành cho những người yếu tim vì bạn sẽ cảm thấy chóng mặt vì cầu lắc lư liên tục.

Cầu treo Tigbao ở Philippines

Cầu Tigbao làm chủ yếu bằng tre và khá lắc lư khi bạn di chuyển

Cầu Tigbao bắt qua sông Loboc, làm chủ yếu bằng tre chắc chắn ở độ cao 82 feet (khoảng 30 mét) nhưng khá lắc lư khi bạn di chuyển. Sắp tới, cây cầu sẽ được nâng cấp. 

Cầu treo Ghasa ở Nepal

Động vật rất thường xuyên đi qua cầu Ghasa

Điều khiến cây cầu này trở nên đáng sợ không chỉ nhất về cây cầu này không chỉ nằm giữa hai ngọn núi, bắt qua sông và thực sự cao, mà còn là việc bạn phải chia sẻ cây cầu với các động vật. Nhưng tin tốt lành là cây cầu này chịu được trọng lượng khá lớn. 


Cầu Seven Mile ở Mỹ



Cầu Seven Mile toạ lạc tại bang Florida, nối từ vịnh Mexico với eo biển Floria. Cầu dài 11km và cao 18m so với mực nước biển. Việc đi lại qua cây cầu này không đáng sợ nhưng vị trí của nó lại nằm tại khu vực thường xuyên hứng chịu các cơn bão lớn. Không ai muốn ở trên cầu khi đang có gió mạnh.


Cầu cỏ Qeswachaka ở Peru 

Cây cầu được làm bằng cỏ khô với đôi tay khéo léo của khoảng 1.000 người da đỏ Inca tại vùng Queswachaka. 

Cây cầu cỏ Peru được công nhận là di sản thế giới

Cây cầu bắc qua một hẻm núi dài chừng 70m qua con sông Apurimac, chỉ đủ rộng bề ngang cho 1 người đi qua cùng một thời điểm. 

Cầu treo Hussaini ở Pakistan

Được làm từ vài sợi dây và một ít tấm ván, đi bộ qua cây cầu này, với nước sông Hunza bên dưới, không gì hơn là bạn đang bất chấp mạng sống của mình.

Đi qua cầu Hussaini giống như đang phó mạng sống cho thần chết

Đáng sợ hơn nữa khi bên cạnh là một cây cầu "tả tơi" không kém, càng chẳng truyền chút cảm hứng nào cho bạn ngoài dập tắt thêm niềm tin đi qua cây cầu.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top