Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Những hòn đảo đẹp như một bức tranh từ góc nhìn máy bay

13:58:00

Mỗi một quần đảo đều có nét đẹp, quyến rũ riêng khi nhìn từ mặt đất. Nhưng khi nhìn từ trên cao, bạn có thể mặc sức tưởng tượng ra hình dạng của quần đảo. Trải rộng qua các đại đương, hải đảo có thể vẽ nên một bức tranh kì lạ thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây.

Ngoài đảo trái tim nổi tiếng ở Fiji, trên thế giới còn rất nhiều nơi có hình thù lạ mắt như trực thăng, mặt trăng, cá ngựa, cá heo… Sau đây là những hòn đảo có hình dạng độc đáo từ góc nhìn máy bay.

Hòn đảo có hình dáng chiếc mặt nạ Venetian. Huvahendhoo là một trong những hòn đảo thuộc quốc đảo Maldives. Khi nhìn hòn đảo nhỏ này khiến ta liên tưởng đến chiếc mặt nạ Venetian trong lễ hội hóa trang nổi tiếng của Ý, với các món đồ trang trí khác nhau quanh mắt làm nổi bật lên chiếc mặt nạ.

Maldives thực sự là một kho báu khi nói đến việc tìm kiếm các hòn đảo mang các hình dạng và kích cỡ khác nhau. Có tổng cộng 1.190 hòn đảo san hô nhỏ được nhóm lại thành một chuỗi kép 26 đảo san hô vòng lớn. Có thể nói quốc đảo Maldives có muôn vàn sự lựa chọn cho du khách viếng thăm.

Quốc đảo Maldives được trải rộng trên khoảng 90.000 km2. Tuy nhiên một điều đáng buồn là hải đảo của Meldives có nguy cơ biến mất rất cao, do Maldives là quốc gia thấp nhất trên trái đất (mặt đất trung bình chỉ có 1,5 m) cộng với sự biến đổi khí hậu. Sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng cao khiến cho một số hải đảo đang chìm từ từ trong nước.


Đảo cá, Croatia Khi nghỉ ở Croatia, bạn không nên bỏ qua cảnh đẹp của quần đảo Brijuni. Với 14 hòn đảo nhỏ nằm ở phía bắc biển Adriatic, Brijuni không chỉ là điểm khảo cổ nổi tiếng nhờ 200 dấu chân khủng long, mà còn thu hút sự chú ý của du khách nhờ đảo Gaz với hình dáng như một con cá nhỏ xinh.


Đảo cá heo, Italy Sirenuse là một hòn đảo hình cá heo nằm ngoài khơi Amalfi, miền nam Italy. Không chỉ nổi tiếng với các khu nghỉ mát và khách sạn, đảo còn là điểm lặn lý tưởng dành cho du khách.


Đảo trực thăng, Philippines Đảo Dilumacad ở El Nido, Palawan thu hút sự chú ý của du khách bởi hình dáng như một máy bay trực thăng không có cánh quạt. Đến gần đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vách đá cao và rừng nhiệt đới rậm rạp. Phía “đuôi trực thăng” là những bãi biển cát trắng mịn màng.


Đảo rùa, Đài Loan Với hình dáng như một con rùa biển khổng lồ, đảo Guishan thực chất là một ngọn núi lửa duy nhất còn hoạt động ở Đài Loan. Đây cũng là hòn đảo lớn và duy nhất có người dân sinh sống ở quận Yilan. Ngoài hình dáng đặc biệt, đảo còn rất nổi tiếng với những người thích ngắm cá voi.


Đảo trái tim, Fiji Tavarua là một hòn đảo hình trái tim, gần Viti Levu, đảo chính của Fiji. Nơi đây được bao quanh bởi rạn san hô và có nhiều hoạt động thú vị cho du khách như lướt sóng, câu cá thể thao, lặn biển và chèo thuyền kayak. Do hòn đảo là một khu resort nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc ăn uống và thư giãn. Tại đây có đầy đủ các nhà hàng và cơ sở vật chất để phục vụ mọi nhu cầu của khách.


Đảo cá ngựa, Galapagos, Ecuador Với diện tích 4.640 m2, Isabela là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Galapagos. Đây cũng là hòn đảo “trẻ” nhất ở đây, được hình thành một triệu năm trước, với sự hợp thành của sáu ngọn núi lửa đang hoạt động. Tại đảo có một lượng lớn rùa hoang dã sinh sống.


Quần đảo nụ cười, Malaysia Từ Kota Kinabalu, bạn có thể bay đến đây để ngắm các đảo Manukan, Mamutik và Sulug tạo thành một nụ cười chào đón. Đây là 3 trong số 5 hòn đảo thuộc công viên quốc gia Tunku Abdul Rahman, cách Kota Kinabalu 3-8 km. Trên các hòn đảo là những bãi biển tuyệt vời cùng rất nhiều rạn san hô, rất thích hợp để lặn biển.


Đảo mặt trăng, Hawaii, Mỹ Molokini là ngọn núi lửa hình lưỡi liềm do một phần chìm dưới dòng kênh Alalaleiki, nằm giữa đảo Maui và Kaho’olawe. Ngoài là nơi trú ngụ cho tàu thuyền tránh bão, đảo còn có những rạn san hô tuyệt đẹp cùng nhiều loài động thực vật quý hiếm.


Đảo dương vật, Fiji Hòn đảo này có tên thật là Mavuva, nằm ở phía bắc hòn đảo lớn thứ 2 Fiji, Vanua Levu. Nổi lên giữa rạn san hô lớn thứ ba trên thế giới, Mavuva gây ấn tượng với du khách vì hình dáng nhạy cảm của mình.



Tour du lịch đi Myanmar (Yangon - Bago - Kyaikhtiyo)

Được mệnh danh là miền Đất Vàng (Golden Earth), Myanmar là quốc gia có diện tích lớn trong khu vực Đông Nam Á với tài nguyên khoáng sản giàu có, nền văn hoá phong phú và phong tục tập quán thú vị. Nằm không xa Việt Nam, Myanmar có sức quyến rũ du khách khắp nơi bởi những tháp chùa lấp lánh ánh vàng dưới mặt trời rực rỡ của vùng nhiệt đới, những phụ nữ mảnh mai với hàng chục chiếc vòng vàng xếp chồng lên đến sát cằm và biết bao điều thú vị đang chờ bạn khám phá!

Thông tin tour du lịch:

Giá: 12.990.000 đ
Khởi hành: 25/06 
Thời gian đi: 4 Ngày – 3 Đêm 
Phương tiện: Hàng không: Vietnam Airlines 
Điện thoại hỗ trợ:  Ms.Linh - 0915 465 429

Lịch trình chuyến hành trình:

NGÀY 01: TP.HCM – YANGON (Ăn tối)


Hướng dẫn viên Fiditour đón Quý khách tại điểm hẹn. Đưa đoàn ra phi trường Tân Sơn Nhất bay đi Myanmar trên chuyến bay VN 943 lúc 11:40 . 

Đến Yangon lúc 13:25, Cố đô của Myanmar. Đưa đoàn về khách sạn nhận phòng, sau đó tiếp tục tham quan:

• Chùa Chauk Htat Gyi - nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ được tạc năm 1906, dài 72 m, cao 16 m. 

• Chùa Shwedagon – niềm kiêu hãnh của đất nước Myanmar. Một trong những đài tưởng niệm tôn giáo đẹp mắt nhất trên thế giới. Chùa Shwedagon nằm trên ngọn đồi nhỏ, được dát vàng khắp bảo tháp. Khi hoàng hôn xuống bảo tháp vẫn không đổi màu, ánh lên sắc vàng rất rực rỡ.

Ăn tối buffet và thưởng thức ca múa nhạc truyền thống tại nhà hàng Karaweik. Tự do nghỉ ngơi. 

NGÀY 02: YANGON – BAGO - KYAIKHTIYO (Ăn sáng/ trưa/ tối)


Được mệnh danh là thủ đô của Vương Quốc Hạ Môn – Myanmar vào thế kỷ 15.

• Chùa Shwemawdaw với tòa tháp dát kim cương cao 114m – nơi đang bảo tồn xá lợi Tóc và Xương của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. 

• Tu viện Bago, tìm hiểu cuộc sống của các tu sĩ.

• Cung điện Kanbawza Thadi của vị Hoàng đế thứ 2 Bayinnaung (1551-1581 A.D).

Ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Tiếp tục khởi hành đi Kyaikhtiyo.

• Xe đặc chủng đưa khách từ chân đồi Yathae đến doanh trại Kinpun Base (700m). Quý khách đi bộ tham quan Chùa Kyaikhtiyo(Golden Rock) nằm ở độ cao 1,100m – Chùa núi vàng, là một trong những ngôi chùa cổ và tâm linh của Phật tử Myanmar.

Ăn tối. Nghỉ đêm ở Kyaikhtiyo. 

NGÀY 03: KYAIKHTIYO – BAGO - YANGON (Ăn sáng/ trưa/ tối)


Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách có thể ngắm cảnh bình minh và xung quanh Chùa Kyaikhtiyo cho đến giờ khởi hành về lại Yangon. Trên đường ghé tham quan:

• Chùa cổ Shwetharlyaung với pho tượng Phật nằm đẹp nhất và lớn nhất thế giới. Tượng dài 55 mét và cao 16 mét được xem là bức tượng Phật thiêng liêng nhất ở Myanmar do vua Miga Depa xây dựng năm 994.

• Chùa Kyaikpun - nơi có bức tượng Phật bốn mặt quay về bốn hướng linh thiêng.

Ăn trưa tại nhà hàng địa phương, tiếp tục khởi hành về Yangon.

• LawkaChantha Abaya Lahba Muni(Tượng Phật ngồi được tạc từ đá cẩm thạch) - mang ý nghĩa Đức Phật ban phước lành cho mọi người luôn được khỏe mạnh, giàu có và tránh mọi điều xấu. 

• Nơi ở của ba chú voi trắng Hoàng gia - biểu tượng linh thiêng của đất nước Myanmar.
Ăn tối và tự do. Nghỉ đêm tại Yangon. 

NGÀY 04: YANGON - TP.HCM (Ăn sáng/ trưa)


Ăn sáng. Sau đó Quý khách tham quan:

• Chùa Sule – được mạ vàng và có tuổi thọ khoảng 2000 năm , nơi đây có cất giữ răng của Đức Phật.

• Chùa Kabaaye – xây dựng 1952 để cầu nguyện cho hòa bình thế giới nên còn được gọi là Chùa Hoà bình Thế giới.

• Chùa hang động Mahapasana Guha - được thiết kế giống như hang Sattapani ở Ấn Độ và là nơi tổ chức Hội Nghị Phật Giáo lần thứ VI vào năm 1954. 

• Chợ Bogyoke – với nhiều cửa hàng bán hàng thủ công mỹ nghệ và shop nữ trang, dép, vải...

• Cửa hàng nữ trang và đá quý.

Ăn trưa. Đưa đoàn ra phi trường để bay về Việt Nam (chuyến bay VN 942, khởi hành lúc 14:25 - 17:10. Đến sân bay Tân Sơn Nhất. Nhân viên Fiditour sẽ đón Quý khách và đưa về điểm hẹn. Kết thúc chuyến đi. 

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lich nuoc ngoai và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top