Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Nên đưa gia đình đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè này không ?

09:07:00

Do đất chật, người đông nên nhiều kiến trúc sư (KTS) Nhật Bản đã thiết kế những ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi trên một không gian hẹp đến mức được gọi là “Unagi-no-nedoko” - giường cho lươn. 

Chỉ có ở cố đô nước Phù Tang, những ngôi nhà machiya mang biệt danh “giường cho lươn” (usagi no nedoko), trở thành điểm tham quan thu hút vì mang đặc trưng văn hoá, kiến trúc thời Edo, Meiji từ hơn 1.200 năm trước.

Chỉ còn 20% số machiya ở Kyoto

 Một ngôi nhà machiya lâu đời của gia đình bà Megumi Hata ở Kyoto.

Không khó để phân biệt machiya với những lối kiến trúc cổ khác ở Kyoto, đó là kiểu nhà phố thị thời Edo được làm hoàn toàn bằng gỗ, mặt tiền hẹp, có giếng trời đồng thời là khu vườn ở giữa nhà, lối đi quanh co ngăn nhà thành nhiều gian nhỏ. Đặc biệt, do bề ngang chỉ khoảng 4-5m, lại dài đến hơn 20m nên machiya mới có biệt danh đặc biệt trên.

Du khách đến Kyoto có thể trải nghiệm cư trú trong các machiya. Mức chi phí tuy khá cao nhưng bù lại, du khách được sống trọn vẹn trong không gian cổ kính còn vẹn nguyên trong nhà.

Theo các chuyên gia thuộc trường đại học Kyoto, machiya cũng lâu đời như phố Gion nổi tiếng. Nhưng ngày nay, chỉ khoảng 20% machiya là nhà dân sinh của các gia đình hơn 13 thế hệ. Còn lại, nhiều machiya bị bỏ hoang, sau được trùng tu thành phòng tranh, trà đạo quán hay nhà trọ cho dân du lịch.



 Sự tĩnh mặc và thâm trầm là ấn tượng chủ đạo du khách sẽ cảm nhận được khi đến cố kinh Kyoto.

Trong một buổi chiều dạo ngắm Kyoto, du khách chớ quên ghé thăm những ngôi nhà đặc biệt này để có góc nhìn trọn vẹn hơn về không khí và cuộc sống thuở xưa ở cố kinh. Ngoài cơ hội tìm hiểu lịch sử nơi đây, du khách còn được xem các bức vẽ nghệ thuật, thưởng thức trà đạo và trò chuyện cùng người bản xứ…

Vùng đất nhiệm màu cho trẻ con

Disneyland Tokyo là một trong những khu vui chơi giải trí mà trẻ em rất yêu thích.

Bên cạnh Kyoto, chuyến du ngoạn xứ Phù Tang hè này còn chứa đựng hàng loạt kỷ niệm dành riêng cho trẻ nhỏ. Trong đó, phải kể đến cơ hội vui chơi thoả thích trong các công viên giải trí theo chủ đề tầm cỡ quốc tế. Du khách nhí có thể chọn hoà mình vào xứ sở hoạt hình đáng yêu, ngộ nghĩnh của Disneyland Tokyo; choáng ngợp trước thế giới điện ảnh Hollywood tại Universal Studio Osaka; hay hứng thú quan sát những bối cảnh phim về samurai, ninja, oiran… tại Toei Kyoto Studio Park.

Toei Kyoto Studio Park – công viên phim trường là bối cảnh của các tác phẩm điện ảnh thời Edo của Nhật Bản.

Khoảng thời gian tại các công viên này, trẻ không những có thêm niềm vui sau một năm học tập chăm chỉ, mà còn được tiếp xúc với thế giới văn hoá của một trong những cường quốc thế giới, được kết bạn với trẻ em từ nhiều quốc gia khác…

Rừng tre Sagano được ví như tạo vật của thiên nhiên với tiêu điểm là bản nhạc sáo thánh thót do tiếng gió vút qua từng rặng tre.

Thêm vào đó, sự mở mang kiến thức “đi một ngày đàng, học một sàng khôn” của trẻ nhỏ còn có thể được đúc kết thông qua các điểm đến chứa đựng nhiều bài học sâu sắc. Cụ thể, khi lắng nghe “bản nhạc sáo” mộc mạc đến mê hoặc ở rừng tre Sagano (Kyoto), trẻ sẽ hiểu hơn về những điều kỳ lạ, thú vị trong tự nhiên.

Ga tàu trung tâm Tokyo đến nay vẫn còn chứa đựng nhiều bí ấn trong hệ thống đường hầm dưới lòng đất có từ thời Thế chiến thứ 2.

Mặt khác, sau hàng giờ thám hiểm mê cung đường hầm ngoằn ngoèo dưới Ga tàu trung tâm Tokyo, trẻ được dịp khám phá những bí ẩn được thêu dệt từ thời Thế chiến thứ 2. Sinh động và vui nhộn hơn, trẻ tha hồ thưởng thức ẩm thực tại các cửa hàng ramen, sushi, bánh ngọt, café… hay mua các quà lưu niệm là nhân vật trong anime Nhật Bản ngay trong đường hầm này.

Cơ hội tìm hiểu môi trường học tập của bậc phụ huynh

Du khách không chỉ tận hưởng hàng giờ vui chơi tại Nhật Bản. Trong ảnh: Du khách nhí thích thú chụp hình với nhân vật hoạt hình Totoro.

Không chỉ nổi tiếng về cảnh sắc du lịch, Nhật Bản còn gây ấn tượng với bạn bè thế giới về quan niệm uốn nắn nhân cách trẻ con rất tinh tế: chú trọng vào việc phát huy tiềm năng của mỗi cá nhân và ý thức tự lập trong cuộc sống. Do đó, nhiều bậc phụ huynh cũng mong muốn con trẻ khi du ngoạn sẽ tiếp thu được phần nào nếp sống và tinh thần học tập văn minh như cư dân xứ hoa anh đào.

Mà còn được học hỏi nhiều điều từ văn hóa, tư tưởng giáo dục của cư dân xứ hoa anh đào. Trong ảnh: trẻ em học cách trân trọng sản vật nông nghiệp khi tham gia thu hoạch củ cải ở Nhật Bản.

Hiểu được điều này, FIDITOUR giới thiệu liên tuyến tour du lịch đi Tokyo – Osaka – Kyoto – Fuji 6 Ngày đặc biệt ưu đãi đi ngày 27/6 giá chỉ 39,5 triệu đồng/khách(tiết kiệm hơn 10 triệu đồng) so với thông thường khởi hành 13/6; 11,25/7; 8,22/8, giá từ 49,8 triệu đồng/khách.

Nói đến Nhật Bản thì ai cũng nghĩ đến Hoa Anh Đào là biểu tượng của Nhật Bản. Nhưng nếu Quý khách đến Nhật Bản vào giai đoạn không còn Hoa Anh Đào nở, thì còn nhiều loại hoa khách đua nhau khoe sắc,… Quý khách còn được thưởng thức món đặc sản của Nhật Bản đó là bò Kobe.

Thông tin tour du lịch:
Giá: 39.500.000 đ
Khởi hành: 27/06 
Thời gian đi: 6 Ngày – 5 Đêm 
Phương tiện: Hàng không: Vietnam Airlines. 
Điện thoại hỗ trợ:  Thảo - 0933.003.238; Lê Nhĩ - 0907 148 611; 

Lịch bay tham khảo:

VN 320 27JUN SGNKIX 0010 0720
VN 301 02JUL NRTSGN 0930 1320

Lịch trình tour du lịch:

NGÀY CHUẨN BỊ 26/06 : TP.HCM - OSAKA

Quý khách tập trung tại ga đi quốc tế - sân bay Tân Sơn Nhất, HDV Fiditour đón Quý khách và hướng dẫn làm thủ tục bay đi Nhật Bản chuyến bay: VN320. 0010 0720.
Nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 01: OSAKA – KOBE

Quý khách ăn sáng trên máy bay. 

Đến sân bay quốc tế Kansai, xe và HDV đón Đoàn và đưa đi tham quan:

• Cảng kobe Harborland. (Không bao gồm Phí vào Công viên Amusement.)

• Bảo tàng rượu Sake truyền thống của Nhật.

Ăn trưa với món bò Kobe nổi tiếng của Nhật Bản.

• Lâu đài Osaka (chụp hình bên ngoài) – hay còn gọi là lâu đài Hạc Trắng là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của Nhật Bản đã đóng góp một vai trò lớn trong việc thống nhất Nhật Bản trong suốt thế kỷ thứ 16.

• Trung tâm mua sắm Shinsaibashi – khu mua sắm lớn nhất tại Osaka. Quý khách có thể tìm mua những bộ đồ mới từ Châu Âu, những bộ Kimono truyền thống cho đến cửa hàng quần áo bình dân.

Ăn tối, nhận phòng khách sạn và tự do dạo phố. 

NGÀY 02: OSAKA – KYOTO – NAGOYA

Ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành đến Cố đô Kyoto, tham quan:

• Đền Kyomizu - Còn gọi là chùa Thanh Thủy (nước thiêng) ở núi Otowa. Chùa thờ Phật Quan Âm nghìn tay. Phía sau chùa có thác nước chảy xuống theo đường dẫn thành 3 dòng, tượng trưng cho những khát vọng của con người. Du khách đến đây thường thành kính cầm gáo hứng dòng nước thiêng từ vách đá, vừa uống vừa cầu nguyện.

Ăn trưa. Đoàn tiếp tục tham quan:

• Đền Vàng Pavillion - được xây dựng vào năm 1397 với toàn bộ mặt vách 3 tầng cả trong và ngoài đều dát vàng. Đặc biệt, cảnh quan của ngôi chùa thay đổi theo từng mùa, mùa xuân có hoa anh đào, mùa hạ rực nắng, mùa thu lá đỏ và mùa đông tinh khiết với những bông tuyết trắng rơi trên mái chùa.

• Thưởng thức show trình diễn Kimono truyền thống tại trung tâm dệt Nishinjin.
Ăn tối và nhận phòng nghỉ ngơi. 

NGÀY 03: NAGOYA – NÚI PHÚ SỸ - GOTEMBA - KAWAGUCHIKO

Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách:

• Núi Phú Sĩ – núi cao nhất Nhật Bản (3776m). Qúy khách lên tầng 05 nếu thời tiết cho phép.

Ăn trưa. Đoàn tiếp tục tham quan:

• Oshino Hakkai - ngôi làng cổ nằm yên bình dưới chân núi Phú Sỹ. Khởi hành đi Kawaguchiko, đến nơi nhận phòng.

Ăn tối với món truyền thống Nhật Bản và thư giản tắm Osen tại phòng. 

NGÀY 04: KAWAGUCHIKO – NÚI PHÚ SỸ – TOKYO 


Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn khởi hành tham quan:

• Tháp truyền hình Tokyo Sky tree (chụp hình bên ngoài).

• Cung điện Hoàng gia - Hoàng cung Nhật Bản được xây dựng trên nền cũ của lâu dài Edo - một vùng công viên rộng lớn được bao bọc bởi những hồ nước và những bức tường đá ngay giữa trung tâm Tokyo. Đây cũng là nơi ở của Hoàng gia Nhật Bản hiện tại (chụp hình bên ngoài).
Ăn trưa. Đoàn tiếp tục tham quan:

• Đền Asaskusa Kannon còn được gọi là đền Sensoji, là ngôi đền cổ nhất của thủ đô Tokyo. Đền dành riêng cho việc thờ phượng Quan Âm Bồ Tát. Ngày nay, mỗi ngày có hàng ngàn Phật tử đến cầu nguyện và chiêm bái tại. 

• Trung tâm mua sắm Shinjuku. 
Ăn tối. 

NGÀY 05: TOKYO

Ăn sáng tại khách sạn. Qúy khách tham quan: 

• Công Viên Disneyland - với nhiều trò chơi hấp dẫn, du hành vào thế giới cổ tích thật sống động, phiêu lưu vào những ngôi nhà ma đầy ghê rợn hoặc xuôi thuyền trong những khu rừng rậm hoang sơ.

Ăn trưa. Đoàn tiếp tục tham quan - mua sắm tại:

• Trung tâm mua sắm Shinjuku. 

Ăn tối.
NGÀY 06: TOKYO - TP.HCM Ăn sáng tại khách sạn, trả phòng. Xe đưa đoàn ra sân bay quốc tế Narita làm thủ tục bay về Việt Nam. Chuyến bay VN 301.0930 - 1320 . Đến sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc chuyến đi và hẹn gặp lại. 

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top