Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Những bức hình biểu tượng nổi tiếng trên thế giới

09:27:00

Những công trình khi bạn đi du lịch ắt hẳn bạn sẽ nhận ra ngay dù chỉ nhìn thoáng qua ảnh. Và dù đã xem ảnh hàng ngàn lần cũng không bằng một lần bạn đặt chân tới. Nhiếp ảnh gia Richard Silver đã tạo một bộ ảnh độc đáo thể hiện sự chuyển động của thời gian từ sáng đến tối của những địa điểm nổi tiếng trên thế giới chỉ trong một bức ảnh. 
Để chụp được mỗi bức ảnh này, Richard đã phải dành cả ngày để ghi lại những thời điểm khác nhau và ghép chúng lại để tạo nên một bức ảnh chuyển động theo thời gian độc đáo. Mỗi bức ảnh của từng địa điểm phải cần đến 36 bức ảnh khác nhau để tạo thành.

1. Nghị viện quốc hội hay còn gọi cung điện Wesminster, nằm ở bờ bắc sông Thames, Luân Đôn

Cũng gọi là Tòa nhà Quốc hội hay Cung Westminster, ở London, Anh là nơi Lưỡng viện Quốc hội (Viện Nguyên lão và Viện Thứ dân) nhóm họp. Lâu đài nằm ở bờ Bắc sông Thames ở Borough London của thành phố Westminster, gần các tòa nhà chính phủ ở Whitehall.


Phần cổ nhất của tòa cung điện là Westminster Hall, vẫn còn tồn tại, có niên đại từ 1097. Cung điện ban đầu là nơi ở của vua nhưng không có vị vua nào ở đó từ thế kỷ 16. Phần lớn cấu trúc của cung điện này được xây từ thế kỷ 19 khi nó được xây lại sau một trận hỏa hoạn thiêu rụi hầu như hoàn toàn năm 1834. Kiến trúc sư chịu trách nhiệm xây lại cung điện là Sir Charles Barry và Augustus Welby Pugin. Phần nhà Hạ viện được xây lại vào thập niên 1940 vì đã bị đánh bom trong Đệ nhị thế chiến. Tòa nhà là một điển hình của phong cách kiến trúc Gothic revival. Một trong những nét nổi bật của cung điện là tháp chuông đồng hồ Big Ben. Cung điện có 1.100 phòng, các phòng quan trọng nhất là phòng của Hạ viện và Thượng viện.

2. Sân vận động Bird's Nest, nơi từng tổ chức thế vận hội mùa hè 2008 ở Bắc Kinh

Sân vận động quốc gia mới của Trung Quốc có dáng dấp như một "tổ chim" (Bird's Nest) khổng lồ và được đánh giá là một trong những sân vận động được thiết kế rất đẹp. Nhìn tổng thể, sân vận động này như một tổ chim khổng lồ, có chiều dài 330m, rộng 220m, chiều cao là 69,2m với tổng diện tích là 258.000m2, có sức chứa lên đến 91.000 chỗ ngồi. Tổng chi phí đầu tư cho công trình này là 430 triệu USD-13 tỉ nhân dân Tệ. 



Theo BTC Olympic Bắc Kinh 2008, sân vận động này sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc thế vận hội mùa hè tới. Các môn điền kinh và bóng đá sẽ được tổ chức tranh tài tại đây.

3. Nhà thờ chính tòa Duomo ở Milan phải mất đến 5 thế kỷ để hoàn thành

Có lịch sử 5 thế kỷ, được xây dựng từ 1386 đến tận năm 1960, tọa lạc ở trung tâm của Milan. Nhà thờ chính tòa Milano sở hữu những “cái nhất” trên thế giới, là nhà thờ theo kiến trúc Gothic lớn nhất thế giới, là nhà thờ lớn thứ hai trên thế giới, là kiến trúc có nhiều tác phẩm điêu khắc, nhiều tháp nhất thế giới, là nhà lớn nhất thời trung cổ ở Châu Âu. 


Nhà thờ chính tòa Milano là biểu tượng của thành phố Milan, là một kỳ tích của lịch sử kiến trúc và văn minh thế giới.

4. Những bức tượng trên đảo Phục Sinh, Chile


Đảo Rapanui, Chile là một hòn đảo núi lửa, được mệnh danh là hòn đảo cô đơn vì nó nằm giữa Thái Bình Dương. Hòn đảo cách đất liền Nam Mỹ 3.700 km, và cách hòn đảo có người gần nhất cũng 2.200 km.



Các thủy thủ Hà Lan rất sửng sốt khi phát hiện ra hàng trăm tượng đá khổng lồ, dấu vết của một nền văn minh lớn. Pho thấp thì vài mét, nặng vài tấn, pho tượng cao nhất tới 21m và nặng 150 tấn. Tuy nhiên, họ đã không tìm thấy cư dân của nền văn minh này, mà chỉ tìm thấy những người Polynesia sống theo kiểu nguyên thủy, ăn lông ở lỗ.

5. Đấu trường La Mã, Rome

Đấu trường La Mã (hay Đại hý trường La Mã) được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc AnfiteaTọa độ: 41°53′24.61″B, 12°29′32.17″Đtro Flavio tiếng Ý, sau này gọi là Colosseum hay Colosseo, là một đấu trường lớn ở thành phố Roma. Công suất chứa lúc mới xây xong là 50.000 khán giả. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn công chúng. Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. 




Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn thành năm 80 sau Công Nguyên dưới thời Titus, với nhiều chỉnh sửa dưới thời hoàng đế Domitian.

6. Đền Sulamani, Bagan, Myanmar


Đền Thatbyinnyu nằm trên một ngọn đồi nhỏ gần đền Ananda và là ngôi đền cao nhất Bagan (61 mét), được xây dựng dưới triều vua Alaungsithu, khoảng giữa thế kỷ XII. Nhìn bề ngoài, đền Thatbyinnyu đồ sộ, quét vôi trắng, trông giống như một tu viện Thiên chúa giáo thời Phục Hưng ở châu Âu.


7. Công trình nổi tiếng Marina Bay Sands của Singapore

Marina Bay Sands Hotel không chỉ là một khách sạn mà là toàn bộ khu tổ hợp khách sạn trung tâm, các khu mua sắm, giải trí, casino, nhà hát, bảo tàng Hoa sen và khu vực tổ chức hội nghị. Riêng khách sạn Marina Bay Sands có 57 tầng, bao gồm 2560 phòng. Điểm đặc biệt của khách sạn này không nằm ở số phòng hay độ cao mà nằm ở thiết kế của nó. Marina Bay Sands được thiết kế bởi Moshe Safdie, bao gồm 3 tòa tháp cao 57 tầng liên thông nhau, cả 3 cùng gánh một chiếc thuyền to và chính là tầng thượng của khách sạn. 



Tầng thượng này được gọi là SkyPark, có tổ hợp công viên, hồ bơi và các nhà hàng, quán Bar rất đặc biệt. Marina Bay Sands Hotel còn biết tới như một khách sạn mắc nhất thế giới, mắc không phải vì giá phòng mà vì cần đến 5.95 tỷ đô la để xây dựng. Toàn bộ khu tổ hợp này có thể giải quyết đến 10.000 lao động cho Singapore.

8. Trieste, Italy

Trieste (tiếng Ý: Trieste, tiếng Trièst tại Venezia: Trièst, tiếng Croatia: Trst, tiếng Đức: Triest) là một thành phố và hải cảng nằm ở đông bắc Ý. Thành phố này nằm ở dải đất giữa biển Adriatic và biên giới Ý giáp với Slovenia. Trieste nằm ở phía bắc vịnh cùng tên và trong suốt lịch sử chịu ảnh hưởng từ các nền văn hóa Đức, La tinh và Slav. Năm 2009, dân số ước tính 205.000 người[1], đây là thủ phủ của tỉnh cùng tên và vùng tự trị Friuli–Venezia Giulia. 


Trieste là thành phố đông dân và có mật độ dân số cao nhất trong vùng và là một trong 15 thành phố đông dân nhất nước Ý.

9. Tượng phật ở Phuket


Tượng Phật lớn cao 25m tọa lạc trên đỉnh đồi Nakkerd, nằm giữa Chalong Bay và bãi biển Kata. Lên đồi, bạn có thể nhìn toàn cảnh thị trấn Phuket, bãi biển Kata, Karon, vịnh Chalong. Tượng Phật được làm bằng đá trắng Myanmar, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của vua Bhumibol (Vua Rama V); và hoàn toàn bằng tiền quyên góp và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các khâu cuối cùng. 


10. Quảng trường San Marco Venice, Ý

Quảng trường San Marco hay Quảng trường Thánh Máccô (tiếng Ý: Piazza San Marco) là quảng trường quan trọng nhất và nổi tiếng nhất của thành phố Venezia. Quảng trường dài 175 m, rộng 82 m và cùng với Piazzale Roma và Piazza di Rialto là ba quảng trường duy nhất trong thành phố được gọi là piazza. Các quảng trường khác của Venice được gọi một cách khiêm nhường hơn: campi. Alfred de Musset đã từng gọi quảng trường này là "salon của châu Âu".


Vì không cao hơn mực nước biển là bao nhiêu nên quảng trường rất hay bị ngập lụt mỗi khi có bão cuốn theo nước ập vào từ mặt nhìn ra Kênh Lớn (Canal Grande) là khoảng không gian trống.

11. Hagia Sophia, Istambul, Thổ Nhĩ Kỳ

Hagia Sophia (tiếng Hy Lạp: Ἁγία Σοφία (trí tuệ thần thánh), tiếng Thổ Nhĩ Kì: Ayasofya) ban đầu là một Vương cung thánh đường Chính thống giáo, sau là thánh đường Hồi giáo, và nay là một viện bảo tàng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt nổi tiếng vì vòm trần lớn, tòa nhà này được xem là hình ảnh thu nhỏ của kiến trúc Byzantine[1]. Đây đã từng là nhà thờ lớn nhất thế giới trong vòng gần 1000 năm, cho đến khi nhà thờ Seville Trung Cổ hoàn thành vào năm 1520.



12. Chùa Sula, Myanmar

Chùa núi Vàng Kyaikhtiyo là điểm đến đầu tiên bạn ghé thăm Myanmar. Là một trong những ngôi chùa cổ nhất được xây dựng trên tảng đá tròn, cao 1.100m so với mặt biển, Kyaikhtiyo nổi tiếng thế giới và là di sản văn hóa khổng lồ của nhân lọai. Từ dưới chân núi, bạn chỉ nhìn thấy duy nhất chỏm đá nhô ra phía ngòai nhưng khi lên đỉnh, cảnh quan diễn ra trước mắt là một quần thể kiến trúc thống nhất. Chùa Kyaikhtiyo với vô vàn tượng Phật đặt khắp nơi được tô điểm bởi hàng trăm nghìn viên đá quý, hàng trăm nghìn viên kim cương, chuông vàng. 



13. Pudong, Thượng Hải

Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải ((IATA: PVG, ICAO: ZSPD); Tiếng Hoa: 上海浦东国际机场 pinyin: Shànghǎi Pǔdōng Guójì Jīcháng) là một sân bay tọa lạc tại phía đông của quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Sân bay này được mở cửa ngày 1/10/1999 thay thế Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải làm vai trò là sân bay quốc tế duy nhất của Thượng Hải (kể cả các chuyến bay đi Hồng Kông và Macau). Đường băng thứ 2 được đưa vào sử dụng ngày 17/3/2005. Một nhà ga hành khách thứ 2 đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành năm 2007.



14. Cổng Ấn Độ, Mumbai

Thành phố Mumbai (hay còn được biết với tên gọi Bombay) là thủ phủ của tỉnh Maharashtra. Mumbai xưa kia nổi tiếng về mặt hàng lụa, thì bây giờ đã trở thành thủ đô tài chính của Ấn Độ. Đặc biệt hơn Mumbai chính là cái nôi của Bollywood một trong những trung tâm công nghiệp điện ảnh thế giới. Không chỉ thế, Mumbai cũng là một trong những điểm thu hút khách đến du lịch Ấn Độ. 


HẠNH PHÚC BẤT TẬN TẠI MERPERLE HÒN TẰM NHA TRANG (3 Ngày)


Thông tin tour du lịch:
Giá: 14.700.000 đ
Khởi hành: Theo yêu cầu 
Thời gian đi: 3 ngày 2 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 

GIÁ TOUR CHO ĐÔI UYÊN ƯƠNG: đồng/ đôi vé
(Áp dụng đến 10/01/2015 & không áp dụng: Lễ, Tết)
RESORT 4*+
Giá đôi vé tour
(chưa bao gồm vé máy bay)
Giá đôi vé máy bay khứ hồi tham khảo (*)
MERPERLE HÒN TẰM
14.700.000
Từ 2.340.000
 đến 6.820.000 
(*) giá vé máy bay có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đặt vé và từng hãng hàng không

DỊCH VỤ BAO GỒM :
-      2 đêm nghỉ tại loại phòng Romantic Bungalow hướng biển trang trí lãng mạn với hoa tươi, bánh kem tình yêu...
-      Các bữa ăn:
·         Buffet sáng hằng ngày  tại nhà hàng Garden View.
·         1 bữa trưa, 1 bữa tối tại nhà hàng Garden View.
·         1 bữa tối lãng mạn dưới ánh nến với rượu Champagne và hoa cho đôi tình nhân.
-      60 phút massage toàn thân tại Aroma Spa (cho 2 người)
-      Quà tặng tình yêu đặc biệt cho đôi uyên ương.
-      Xe đón, tiễn sân bay. Tàu qua lại đảo.
-      Miễn phí tham quan làng cổ, phòng tập thể dục, sử dụng hồ bơi với Jacuzzi.
-      Sử dụng xe đạp, xe điện miễn phí tham quan đảo.
-      Bảo hiểm du lịch : trị giá tối đa 100.000.000 đồng. 
KHÔNG BAO GỒM :
-       Vé máy bay khứ hồi và thuế sân bay SÀI GÒN – NHA TRANG – SÀI GÒN.
-       Các chi phí cá nhân khác: điện thoại, giặt ủi, thức uống ngoài chương trình, lệ phí chụp ảnh tại các điểm tham quan,…
-       Tiền tip trong chuyến đi cho  nhân viên phục vụ, hướng dẫn viên, tài xế.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top