Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Du khách Pháp vẫn muốn quay lại Việt Nam mặc dù bị mất xe, lừa tiền,...

15:57:00


Bị trộm (đua) chiếc xe gắn máy và lừa mất sạch tài sản, giấy tờ trong ví, nhưng du khách người Pháp vẫn hẹn ngày trở lại Việt Nam 1 ngày không xa. Điều đáng để chúng ta suy ngẫm! Công ty du lịch Fiditour xin chia sẽ 1 câu chuyện có thật.
Mới đây, chủ nhân tài khoản Facebook tên Lê Minh Châu chia sẻ câu chuyện thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng về một du khách người Pháp bị trộm tài sản(xe gắn máy, tiền trong ví), giấy tờ ở Hà Nội. 

Tuy du khách người Pháp bị trộm mất xe, lừa tiền, giấy tờ nhưng vẫn muốn quay lại Việt Nam(Hình ảnh minh họa)

Sau đây là lời chia sẽ, nguyên văn status của Minh Châu như sau: "Tối qua, mình ngồi café trên đường Nguyễn Hữu Huân. Đến khoảng 11 rưỡi, thanh toán đứng lên định về thì có 2 ông bà người nước ngoài cứ đi loanh quanh ngó nghiêng, xong mình hỏi thì mới biết là mất xe. Hóa ra họ đi ăn ở gần đó xong rồi để xe ở đấy rồi vào mua đồ ở phố cổ. Xong chắc cửa hàng đóng cửa nhưng quên không cất xe cho hai ông bà (cũng không khoá xe luôn) nên chiếc xe không cánh mà bay. 
Mình để ý ở ngoài cửa có camera nên bảo 2 người về khách sạn rồi sáng mai quay lại đấy kiểm tra máy quay. Mình có cho số của mình để nếu cần phiên dịch thì sẽ nói chuyện giúp. Nhưng vì sáng hôm nay không thấy hai người liên gọi với cả mình bận nên không để ý. Vừa nãy đi làm về thì nhớ ra hỏi thăm xem tình hình thế nào nhưng rất buồn.  du lich nuoc ngoai
Chuyện nghiêm trọng hơn thế vì không những người đàn ông này bị mất xe mà còn bị lừa mất hết tiền với giấy tờ. Nghĩ khổ thân người ta mà mình cũng xấu hổ nữa. Mình hỏi thì không nhớ biển số chỉ biết là xe Wave đỏ thôi. Giấy tờ cũng mất luôn rồi. Mình biết là vô vọng, không phải việc của mình nhưng mà thấy khó chịu lắm muốn chia sẻ với mọi người. Thật sự rất buồn, thất vọng về người dân mình. Rất nhiều vụ việc như thế này từng xảy ra rồi, ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến hình ảnh nước mình đối với người nước ngoài. Rất may là ông ý vẫn hứa sẽ quay lại đây lần nữa. Cũng mong mọi người sẽ có ý thức tốt hơn khi thấy người nước ngoài bị nạn. Ngẫm thử lúc mình đất khách quê người gặp chuyện chỉ mong ai đó hỏi thăm dù chỉ một câu cũng đỡ thấy đơn độc”. Cùng với chia sẻ trên, Lê Minh Châu khiến nhiều người phải suy ngẫm khi đăng tải bức ảnh chụp đoạn hội thoại với du khách không may kia. 


Tin nhắn trò chuyện giữa Lê Minh Châu và du khách không may. 

Tạm dịch: "- Xin chào, ông sao rồi? Tình hình chiếc xe của ông thế nào rồi? - Chào Joe, chiếc xe của tôi đã bị trộm ngày hôm qua. Sau đó, tôi cố gắng tìm kiếm và nhờ một số nhân vật "máu mặt" để tìm xe. Lúc sau, họ yêu cầu tôi nộp tiền phí tìm kiếm. Và cuối cùng thì họ lừa toàn bộ số tiền của tôi cùng chiếc xe đạp. Tôi thật sự yêu đất nước Việt Nam và người dân nơi đây nhưng thực sự không phải ai cũng tốt như bạn tôi hy vọng sẽ gặp lại bạn lần tới tại Hà Nội. Bảo trọng! - Ông có nhớ biển số xe không, có thể tôi sẽ giúp được gì đó? - Tôi không nhớ được hết: Blue paper (thẻ xanh) cùng với các loại thẻ khác và tiền mặt. Tôi mất tất cả nhưng tôi vẫn ở Việt Nam và tôi sẽ trở lại. Một món tiền nhỏ rất đáng giá để đổi lấy bài học kinh nghiệm. Lúc này thật sự đã quá muộn, tôi đang ở sân bay chờ đến chuyến bay. Nhưng dù sao cũng cảm ơn. - Chiếc xe đó màu gì? Có thể vẫn còn hy vọng. 
Tuy muộn nhưng vẫn chưa quá muộn. - Xe Honda Wave, màu đỏ. - Ok. Tôi sẽ cố gắng tìm giúp ông. Tôi rất tiếc về những việc đã xảy ra với ông nhưng tôi hi vọng ông không ghét Việt Nam. Tôi chỉ muốn làm gì đó để giúp mọi người tin vào tình người. Dù thế nào cũng chúc ông may mắn. Hy vọng sẽ gặp lại ông lần sau. - Tất nhiên tôi không có ác cảm với đất nước và nhân dân Việt Nam! Thật lòng tôi rất yêu quý đất nước và con người nơi đây! Tôi đã có thời gian tuyệt vời và chắc chắn tôi sẽ quay lại. Tôi hy vọng sẽ gặp lại bạn và chúng ta sẽ trở thành bạn tốt trong lần du lịch tiếp theo của tôi. - Tất nhiên tôi rất muốn kết bạn với ông. Mong tất cả những điều tốt đẹp đến với ông. Hẹn ông lần sau". 

Chắc các bạn còn nhớ hai du khách người Hong Kong bị mất sạch tài sản lâm vào cảnh khốn khó nơi đất khách.

Tình trạng trộm cắp, lừa lọc khách du lịch nước ngoài vẫn là "bài toán" nan giải ở Việt Nam. Tuy mới chia sẻ nhưng đoạn status của Châu thu hút khá nhiều người quan tâm, đa số các Facebooker đều bày tỏ sự thất vọng, ngán ngẩm, "bó tay" với nạn trộm cắp, lừa lọc đang hoành hành tại Việt Nam, đặc biệt là trong ngành du lịch. Bạn Troller viết: "Cái chính là ấn tượng của người ta với mình thôi, vật chất chỉ là một phần. Cũng biết không có hy vọng tìm được đâu nhưng mà qua đây mong mọi người thay đổi chút ý thức và sau này gặp trường hợp khác thì đừng làm ngơ". Còn chủ nhân tài khoản Zenkin chua xót: "Mình chắc chắn với bạn 90% khách nước ngoài đến Việt Nam sẽ ít có khả năng quay lại nếu gặp trường hợp như vị du khách người Pháp trên. Vì làm bên khách sạn mình du lịch ở phố cổ nên mình biết rõ tình trạng này".

Bên cạnh những tình trạng xấu trên cũng có những người tốt, hiếu khách, luôn sẵn lòng giúp đỡ những du khách đến du lich, còn các chiến sĩ công an vẫn ngày đêm theo dõi và truy bắt những kẽ đã làm xấu đi bộ mặt, hình ảnh người Việt Nam chúng ta. 
Việt Nam là một đất nước có rất nhiều cảnh đẹp cũng như văn hóa lịch sử lâu đời. Nhiều du khách có dịp đến thăm Việt Nam đều tìm thấy cho mình lý do để quay trở lại. Dưới đây là những lý do phổ biến khiến Việt Nam trở thành điểm đến ấn tượng với nhiều du khách.
Đối với du khách, người Việt Nam có một cái hay đó chính là thái độ niềm nở. Không chỉ riêng với những người buôn bán tỏ ra niềm nở để bán hàng, mà người đi đường hay trẻ con gặp du khách nước ngoài cũng thường nở một nụ cười tươi. Chính thái độ này đã khiến du khách cảm thấy mình được chào đón ở đất nước Việt Nam.Nhiều trường hợp du khách bị lạc đường, họ cũng được người Việt Nam chỉ dẫn tận tình, dù rằng một số người dân có thể không rành tiếng Anh cho lắm, nhưng họ vẫn cứ tìm mọi cách để diễn đạt. Hãy "Hãnh diện là người Việt Nam".


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top