Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

9 mẹo bỏ túi chống say tàu, xe cho bạn khi về quê ăn tết

15:02:00

Việc đi tàu xe đường dài về quê là nỗi “kinh hoàng” đối với những người say xe trong những dịp nghỉ lễ nghỉ Tết. Dưới đây là mẹo giúp bạn không say xe khi di chuyển trong dịp Tết Ất Mùi sắp tới. Việc đi du lich đường dài về quê là nỗi “kinh hoàng” đối với những người say xe trong những dịp nghỉ lễ nghỉ Tết. 
Nguyên nhân say xe do não nhận được các thông tin trái ngược nhau từ mắt và tiền đình, cơ quan chịu trách nhiệm về sự cân bằng của cơ thể.
Đôi khi say chỉ là do tâm lý, nếu ai đó nghĩ rằng mình dễ bị say xe thì họ có nguy cơ mắc phải hiện tượng này cao hơn người khác. Dưới đây Công ty du lịch Fiditour chia sẽ một số biện pháp giúp bạn không say xe khi về quê trong dịp Tết Ất Mùi sắp tới: 

1. Không nên đọc sách trên tàu, xe

Đọc trong khi xe di chuyển gây ra say tàu xe vì mâu thuẫn cảm giác. Mắt bạn nhìn vào sách trong khi cơ thể của bạn cảm thấy cử động của xe hoặc tàu, sẽ gây chóng mặt và buồn nôn. 


2. Nên ngửi chanh, cam, quýt, gừng, bánh mì, khoai lang

Bạn có thể ngửi, nhấm nháp, ngậm khi buồn nôn. Bạn cũng có thể lấy 1/2 củ khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch, cắt miếng nhỏ, nhai nát để nuốt nước cũng có thể phòng chống được say tàu xe. 


Theo kinh nghiệm dân gian khi đi tour du lịch thì lấy 1/2 củ khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch, cắt miếng nhỏ, nhai nát để nuốt nước cũng có thể phòng chống được say tàu xe. 

3. Không ăn quá no

Trước và trong khi đi không nên ăn quá no hoặc uống các loại nước có ga vì chúng dễ gây cảm giác buồn nôn. Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn nhẹ, sử dụng các loại bánh quy khô, bánh mỳ để hút dịch dạ dày. 


4. Chọn chỗ ngồi

Nếu bạn là người dễ say xe, hãy đề nghị để được ngồi phía trên, gần cửa thông gió. Ở trong xe nhìn ra ngoài, bạn luôn có cảm giác cảnh vật hai bên đường chạy giật lùi về phía sau. Càng nhìn vuông góc với xe thì tốc độ chạy giật lùi đó càng nhanh, bạn dễ bị chóng mặt hơn. Bởi vậy, hãy nhìn thẳng về phía trước. 


5. Uống nước ấm pha dấm

Trước khi lên xe uống một ly nước ấm có pha dấm, như thế cũng có thể phòng chống được say xe. Ngoài ra, bạn có thể làm bằng cách trước khi lên xe lấy một miếng cao giảm đau dán vào lỗ rốn, như vậy có thể phòng chống được say xe thêm trầm trọng. 

6. Uống sữa đậu nành

Trong trường hợp bạn cảm thấy khó chịu ở dạ dày do say tàu xe, hãy uống sữa đậu nành. Loại thực phẩm này có thể giúp thư giãn dạ dày và giảm cảm giác chóng mặt, hoa mắt. Quả ôliu có chứa tannin – một chất có tác dụng giúp kìm hãm sự sản xuất nước bọt. Vì thế, chỉ cần ăn một vài quả ôliu trước khi đi du lịch, bạn có thể tránh được cảm giác say tàu xe. cong ty du lich tai viet nam


7. Tránh xa mùi thuốc lá, mùi nước hoa

Vì khói thuốc lá sẽ khiến cho tình trạng say xe của bạn trở nên say xe hơn vì thế bạn nên đề nghị những người đi chung xe với bạn không nên hút thuốc lá. Ban có thể thì bạn hãy mở cửa sổ ô tô để có thể tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên cũng sẽ giúp bạn đỡ say hơn.

8. Tư thế ngồi

Tránh tư thế ngồi cúi đầu (đọc sách, báo…) khi tàu, xe đang di chuyển lắc lư. Cần giữ cho đầu thẳng, ngửa nhẹ ra sau. Nên nhìn cảnh vật trước mắt, không nên nhìn cảnh vật hai bên đường vì khi tàu xe chạy nhanh ngang qua tầm nhìn sẽ dễ gây chóng mặt vì mắt là cơ quan báo hiệu vị trí của cơ thể trong không gian, truyền tín hiệu thần kinh lên não. Thở chậm và sâu. Nên tránh khói thuốc lá. Đắp khăn lạnh lên trán và cổ (hiệu quả hơn 90%). 


9. Uống nước gừng

Theo đông y thì trước khi khởi hành khoảng 30 phút nên dùng một khúc gừng tươi bằng cỡ ngón tay cái, gọt bỏ vỏ, rửa sạch, giã nát hoặc nhai nát rồi uống với một cốc nước ấm. Trong suốt hành trình, thỉnh thoảng nên ngậm trong miệng một lát. du lich trong nuoc

Sau đây Công ty du lịch Fiditour xin giới thiệu tour Phú Quốc (3 Ngày 2 Đêm)


Thông tin tour:


Giá: Từ 6.995.000 đ

Khởi hành: 30 Tết, Mùng 2,3,4 Tết 
Thời gian đi: 3 ngày 2 đêm 
Phương tiện: Hàng không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Thơ - 0902 911 153; 

Lịch trình tour:

Giờ bay dự kiến: Vietjet đi 07:10 về 1855

Ngày 01:   ĐẾN PHÚ QUỐC – ĐÔNG ĐẢO ( máy bay)
Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất (cột số 14 – ga đi trong nước), Huớng dẫn viên làm thủ tục chuyến bay đi Phú Quốc. Xe và hướng dẫn viên địa phương đón đoàn tại sân bay quốc tế Phú Quốc, khởi hanh tham quan các điểm: 
•  Vườn tiêu Phú Quốc  – tìm hiểu cách trồng cây tiêu Phú Quốc.  
•  Viếng chùa Hùng Long (Am Sư Muôn). 
•  Làng chài cổ Hàm Ninh  – thưởng thức các món hải sản tươi sống (mực, ghẹ, ốc nhảy,… chi phí tự túc).  
•  Tắm suối, leo núi tại Suối Tranh (theo mùa từ tháng 5 tới tháng 9).  
•  Tham quan Nhà thùng (cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc). 
Ăn trưa, nhận phòng. Buổi chiều quý khách tự do tắm biển  
Ăn tối, tự do

Ngày 02: PHÚ QUỐC – DU THUYỀN CÂU CÁ BẮC ÐẢO
Ăn sáng. Xe đưa đoàn đến bến tàu Dương Đông lên thuyền du ngoạn Bắc Đảo :
Câu cá tại Hòn Móng Tay hoặc Hòn Đồi Mồi
o Ðoàn di ngang Bãi Biển Gành Dầu - Trên bãi biển còn lưu lại phần thân một con tàu bị cơn bão số 5 (năm 2000) đánh trôi dạt vào đây. Đứng tại biển Gành Dầu, bạn có thể nhìn thấy núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia.
o Tàu cập bến Bãi Dài - Có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển biển là hàng dương xanh cao to, mọc thẳng hàng. Vào năm 2008, Bãi Dài được khá nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, được bình chọn đứng đầu trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Quý khách tự do tắm biển.
o Về lại đất liền, xe đón Quý khách đưa về khách sạn nghỉ ngơi, trên đường về ghé tham quan Cơ Sở Nuôi Cấy Ngọc Trai - Chiêm ngưỡng và tự do mua sắm trang sức bằng ngọc trai chính hiệu được nuôi cấy tại Phú Quốc.
Dùng cơm chiều. Buổi tối, Quý khách tự do khám phá Phố Đảo về đêm.

Ngày 03:   TẠM BIỆT PHÚ QUỐC: (máy bay)
Ăn sáng và tự do tắm biển. 
• Mua sắm đặc sản tại chợ Dương Đông. 
Trả phòng. Đưa quý khách ra sân bay Dương Đông bay về Sài Gòn. Kết thúc chương trình và hẹn gặp lại.




Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top