Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Cảnh đẹp, giá rẻ và đồ ăn ngon Cơ Long địa điểm check-in cực hot

10:56:00

Nhắc đến Đài Loan, những cái tên được nhớ đến đầu tiên luôn là Đài Bắc, Đài Trung hay Cao Hùng. Tuy nhiên ít ai biết rằng có một thiên đường ẩn mình khác mang tên Cơ Long (Keelung). Nào chúng ta cùng khám phá một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đài Loan mang tên Cơ Long.


Cảnh đẹp, giá rẻ và đồ ăn ngon Cơ Long địa điểm check-in cực hot. Ảnh nguồn từ @BlogFiditour

Chỉ cách Đài Bắc 40 phút ngồi bus để rồi vỡ oà trong cảnh biển đẹp nên thơ và những dãy nhà sắc màu đậm chất Châu Âu. Keelung là thành phố bạn khó có thể bỏ qua trong chuyến đi mùa hè này. Tuy nhiên ít ai biết rằng có một thiên đường ẩn mình khác mang tên Cơ Long (Keelung). Cơ Long là thành phố cấp tỉnh của Đài Loan, tọa lạc phía đông bắc của đảo giáp giới với huyện Đài Bắc, là thành phố cảng lớn thứ hai sau Cao Hùng. Ngoài ra, Cơ Long còn còn có tên gọi khác là Vũ cảng (雨港, cảng mưa).

Badouzi Seaside Park

Công viên có view biển đẹp nhất, đáng đi nhất Cơ Long chính là Badouzi Seaside - một công viên rộng rãi hàng ngàn hecta để du khách có thể hiking dọc theo các thung lũng và đồi thấp để rồi phóng tầm mắt ra biển mênh mông.


Ảnh nguồn từ @800301

Những ngọn núi ngay sát biển vừa là thử thách độ dẻo dai của bạn, vừa là nơi phóng tầm mắt ra biển trời mênh mông.



Công viên Badouzi có view ngắm biển đẹp mắt. Ảnh nguồn từ @deepikanainani

Gợi ý tour Đài Loan giá tốt, lịch trình hấp dẫn (liên hệ ngay đến số, để nhận được nhiều ưu đãi 0915.952.500 gặp Ms. Kim Nga hoặc 090.996.1667 gặp Ms. Huỳnh Như) để đặt tour nhé.

Huanbao Repopulation

Nổi tiếng là một trong những điểm lặn san hô đẹp của Cơ Long, công viên Huanbao Repolulation còn là một công viên được giới trẻ Đài Loan check-in nhiều bởi các “tác phẩm nghệ thuật” như nhện khổng lồ, chổi bay khổng lồ, lưới cá bạc… Lên hình instagram siêu bắt mắt.


Ảnh nguồn từ @traktina_kate

Tại công viên Huanbao Repopulation vào mùa hè thường là nơi lặn ngắm san hô và thả diều lý tưởng. 


Ngoài ra đây còn là công viên nổi tiếng với những cây chổi bay được giới trẻ Đài Loan check-in siêu nhiệt tình trên instagram.

Zhongzheng Park

Là công viên nằm ngay trong trung tâm thành phố Cơ Long, ZhongZheng Park vừa có view biển, vừa có view cảng và còn có thêm một ngôi chùa “ba nhánh" với kiến trúc siêu nịnh mắt, nhất là khi đã qua tay các bạn trẻ mê nhiếp ảnh.



Ảnh nguồn từ @traktina_kate

Tại công viên Zhongzheng còn có ngôi chùa với kiến trúc siêu độc đáo rất được các bạn trẻ mê quay phim, chụp ảnh ghé đến.


Ảnh nguồn từ @huiju1006

Từ công viên Zhongzheng cũng có view ngắm thành phố cảng siêu chất như thế này đây.

Agenna Shipyard Relics

Địa điểm check-in nổi tiếng nhất nhì ở Cơ Long chắc chắn nên thuộc về khu di tích đóng tàu Agenna với dãy nhà sắc màu đậm nét Châu Âu toạ lạc bên vịnh du thuyền đầy sang chảnh.


Ảnh nguồn từ @geegee400

Cận cảnh những ngôi nhà xinh tại khu di tích đóng tàu Agenna.


Ảnh nguồn từ @me.0629

Đối diện đó là khu nhà cũng màu sắc đáng yêu không hề kém cạnh.


Ảnh nguồn từ @bow0716

Cách Đại học Quốc Gia Hải Dương là khu di tích đóng tàu Agenna với dãy nhà màu sắc rất hút du khách và nhiếp ảnh gia ghé đến khi hoàng hôn.

Cơ Long về chiều và chợ đêm náo nhiệt bậc nhất Đài Loan

Là thành phố cảng be bé xinh xinh nhưng không vì thế mà Cơ Long quá yên bình và nhàm chán. Nổi tiếng với chợ đêm náo nhiệt cùng hàng trăm món ăn hải sản tươi ngon, bổ rẻ khiến nơi đây được coi là một trong những chợ đêm náo nhiệt bậc nhất Đài Loan.


Một góc phố Keelung chiều về.
 

Và lung linh hơn khi phố lên đèn.

Nếu đã đến chợ đêm Cơ Long, ngoài thưởng thức các món ăn từ hải sản tươi sống, trái cây tươi hay gà chiên… đừng quên ghé lại một tiệm làm kem handmade mua một ly kem ăn giải nhiệt quên sầu vốn là đặc sản ở đây bạn nhé. Ngay cả các sao Hoa Ngữ khi ghé thăm Cơ Long cũng không thể chối từ món kem vừa ngon vừa rẻ (chỉ khoảng 40 tệ ~ 30k VND) này đấy.


Tiệm bán đồ hải sản tươi ngon khó cưỡng.


Đừng quên mua một ly kem handmade giải nhiệt mùa hè đến cả sao Hoa Ngữ như Tạ Đình Phong cũng phải mê tít.

Mẹo lưu ý cho các bạn đi du lịch Cơ Long:

Kết hợp đi Cửu Phần: Vì không quá xa Cửu Phần (Jiufen) nên bạn có thể lên lịch chơi một ngày ở Cơ Long và khoảng 4h chiều bắt xe bus 788 từ đây đi Cửu Phần (hết khoảng 1h30p) để kịp ngắm cảnh lên đèn. Nhưng lưu ý là nếu bạn chọn đi cả hai trong một ngày thì sẽ không thể đi chợ đêm Cơ Long nữa nhé.

Tinh thần: điều cuối cùng là hãy chuẩn bị tinh thần cho một chuyến đi ngập tràn hình sống ảo đi vì chắc chắn Cơ Long sẽ không làm bạn thất vọng. Lập team và lên kèo đi ngay thôi!

Di chuyển: có thể chọn đi bus hoặc Uber để đến Cơ Long. Giao thông Đài Loan rất phát triển nên bạn muốn đi đâu, chỉ cần dùng Google Maps là sẽ hiển thị tất cả thông tin chi tiết từ thời gian, phương tiện, giá tiền với nhiều phương án cho bạn lựa chọn. Nếu bạn đi nhóm đông người thì có thể di chuyển bằng Uber, giá share không quá đắt. Ở Đài Loan rất hiếm gặp Uber 7 chổ nên lưu ý về số lượng người khi book xe nhé.

Tư trang: thời tiết của Đài Loan vào mùa hè thường nắng oi nên dễ ra mồ hôi nhiều. Các bạn lưu ý mang đồ thoáng mát, chất liệu thấm mồ hôi và đừng quên bôi kem chống nắng, mang kính mát và nón để tránh cảm nắng. Có thể chuẩn bị thêm một chiếc quạt máy mini để quạt cho mát và cũng phải nhớ luôn mang nước suối theo bên mình để tránh mất nước.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top