Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Lang bạt khắp nơi giữa sa mạc huyền bí đầy quyến rũ

09:25:00

Bạn đã từng đọc cuốn sách 'Nhà giả kim' của nhà văn Paulo Coelho hẳn sẽ nhớ mãi về những triết lí phương Đông sâu sắc và hình ảnh của một kim tự tháp cùng giấc mơ đi tìm kho báu của anh chàng Santiago. Nào cùng nhiếp ảnh gia Tâm Bùi được tái hiện qua bộ ảnh có tựa đề "Egypt - Finding the Alchemist" khiến ai xem xong cũng ước ao được một lần đặt chân đến Ai Cập.


Hành trình lang bạt giữa sa mạc huyền bí, khiến người khác trầm trồ, ao ước nhất chính là bộ ảnh mang tên "Egypt - Finding the Alchemist" của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi. Hành trình du ngoạn của anh được tái hiện đầy ấn tượng và chân thực. Được biết bộ ảnh này được lấy cảm hứng từ chính cuốn tiểu thuyết "Nhà Giả Kim".


Những trang sách này đã thôi thúc không ít người lên đường đến Ai Cập để khám phá và chinh phục những điều kỳ bí còn ẩn dấu tại quốc gia này.


Không chỉ gây ấn tượng bởi những hình ảnh đẹp như mơ, những cảm xúc đọng lại sau chuyến đi Ai Cập của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Lần đầu đặt chân đến vùng đất của những vị thần, anh chàng chia sẻ: "Mình đến Ai Cập vào giữa mùa đông để tránh cái nắng khủng khiếp của vùng sa mạc và dành phần lớn thời gian tha thẩn quanh các kim tự tháp ở Giza".


Đứng trước kim tự tháp sừng sững, anh chàng Tâm Bùi không khỏi ngỡ ngàng: "Về mặt kích thước, tôi thấy mình như một con kiến đang tha thẩn vài viên đường dưới chân một toà tháp lớn đến nỗi chẳng biết dùng đơn vị đo lường nào để diễn tả. Về mặt tuổi tác, tôi thấy mình chỉ bằng một cái chớp mắt của vị thần đang đứng sừng sững hơn 4000 năm kia. Rồi cũng chẳng biết Người sẽ tiếp tục đứng đây thêm bao ngàn năm nữa, một cách lặng lẽ và chân như".


Du lịch Ai Cập đến tận 21 ngày đã đưa chàng photographer thám hiểm trọn vẹn tất cả những địa danh nổi tiếng tại vùng đất Ai Cập như: thủ đô Cairo, Luxor, Alexandria, Hurghada, ốc đảo Siwa, Abu Simbel. Nói về điều đáng nhớ nhất sau hành trình này, anh Tâm Bùi chia sẻ: "Đây là lần đầu mình tới khu vực Trung Đông, lại ghé thăm 1 vùng sa mạc nên phải thích nghi với nền khí hậu khá khắc nghiệt. Độ ẩm rất thấp làm da bị khô, chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm (đêm 10-15 độ, ngày có khi lên tới 40) làm cơ thể rất khó chịu và cần thời gian để thích nghi".


Du lịch giữa sa mạc mênh mông cát và tĩnh lặng đến vô cùng, đã có lúc anh chàng tưởng chừng như mình bị "nuốt chửng" vào không gian xung quanh, Tâm Bùi viết trong bài chia sẻ: "Tôi ngồi trên mỏm đá giữa một đêm sa mạc đầy sao. Có lẽ chỉ ở chốn này bầu trời mới to và trong như thế. Bao nhiêu ngôi sao lớn nhỏ đều hội tụ. Tôi nằm ngửa để nhìn chúng rõ hơn. Giữa đêm, dãy ngân hà bắt đầu hiện rõ giữa nền trời. Tôi tập mãi chẳng tìm gặp hình hài chòm sao Bảo Bình của mình nằm đâu cả. Kiếp này không thể làm thầy địa lý rồi".


Xuyên suốt hành trình, nơi để lại nhiều ấn tượng nhất cho chàng photographer này có lẽ là kim tự tháp Giza: "Điều tò mò nhất trong chuyến đi là mình luôn muốn chui vào trong kim tự tháp coi có cái gì trong đó". Cửa vào nằm 1 mặt bên hông được nối bởi 1 đường hầm dài và tối đi hướng xuống dưới. Đường hầm có bậc thang và tay vịn, đủ rộng cho 2 người đi. 


Bên trong bảo tàng Cairo


Quan tài của Pharaon.

Đi một hồi thì mình tới một đường ống được lắp đèn vàng, có nhiều nhánh bị chặn lại không cho vào. Mình đi hoài thì tới một căn phòng to bằng đá lớn hơn 4-5 lần so với đường ống. Chỗ này được cho là nơi để đồ cúng tế chứ chưa phải gian phòng để quan tài của Pharaon.

(Ảnh nguồn Photography Tâm Bùi)

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top