Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Thả hồn trên đường ray xe lửa ngắm sông Nakdong

09:25:00

Đến Hàn Quốc không chỉ đẹp ở những con đường tình yêu đầy thơ mộng, bạn có thể trải nghiệm cảm giác mới lạ khi cùng bạn đồng hành đạp xe trên đường ray xe lửa cũ. Tuyến xe đạp trên đường ray dài 3 km đưa du khách thưởng ngoạn dòng sông Nakdong chảy qua thành phố Gimhae.


Ảnh nguồn từ @seonguk__0707

Nakdonggang River Rail là công viên ngoài trời nổi tiếng ở vùng đông nam Hàn Quốc, nằm ở thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsangnam. Đây là đoạn đường sắt bắc qua sông Nakdong, sông dài nhất Hàn Quốc. Sau 100 năm hoạt động, đoạn đường sắt này đóng cửa năm 2010 và được cải tạo thành công viên phục vụ du lịch từ năm 2013. 


Ảnh nguồn từ @seonguk__0707

Trong công viên, hấp dẫn là trải nghiệm đạp xe trên đường ray cũ. Xe được thiết kế dạng 4 bánh, 4 chỗ ngồi, có mái che, phanh tay. Tuy nhiên, bàn đạp chỉ gắn ở hai ghế trước. Khách ngồi phải thắt dây an toàn.


Ảnh nguồn từ @seonguk__0707

Đường ray xe lửa cho khách đạp xe dài khoảng 3 km (cả đi lẫn về), mang đến khung cảnh thiên nhiên thay đổi suốt 4 mùa. Đây là trải nghiệm dã ngoại yêu thích của người Hàn Quốc nên khách du lịch đến đây nên đặt chỗ online, để tránh chờ lâu hoặc không được phục vụ. 


Ảnh nguồn từ @iamshirleychan

Dù chỉ hai người trước đạp kéo chiếc xe 4 người ngồi nhưng xe chạy rất trơn, lực nhẹ là có thể tiến về phía trước. Khoảng cách an toàn giữa hai xe trước sau là 10 m. Vào mùa đông, công viên bớt đông đúc hơn và trải nghiệm này rất thích hợp trong những ngày se lạnh có nắng.


Ảnh nguồn từ @ghrailpark

Đoạn đường sắt còn giao với đường bộ. Tại đây có người đứng gác và thanh chắn, trong đó ưu tiên cho các phương tiện trên đường bộ. Thời gian chờ chỉ ít phút, khiến nhiều người thích thú. 


Ảnh nguồn từ @Internet

Từ bên đường sắt cũ, du khách có thể nhìn sang tuyến đường sắt mới và dòng sông Nakdong nước trong veo phía dưới.


Ảnh nguồn từ @missklara.g

Người Hàn Quốc trồng nhiều cải thảo để muối kim chi cho mùa đông và thường thu hoạch vào khoảng tháng 10. Hình ảnh những ruộng cải bị bỏ lại vì không đạt tiểu chuẩn.


Ảnh nguồn từ @ball_sominmom

Vé tham gia từ 15.000 đến 23.000 won mỗi xe (2-4 người), tương đương 300.000 đến 500.000 đồng. Giờ hoạt động là 9h đến 18h hàng ngày.


Ảnh nguồn từ @missklara.g

Trong công viên, gần đoạn đạp xe là đường hầm rượu. Các loại rượu ở đây chủ yếu được làm từ quả mâm xôi (dâu rừng) và cất giữ trong môi trường nhiệt ổn định, hơn 10 độ C. Khách du lịch Hàn Quốc đến đây có thể tìm hiểu về nơi trồng các loại nguyên liệu, quá trình chưng cất...

Ảnh nguồn từ @missklara.g

Trong đó, trải nghiệm được nhiều người mong chờ là thử rượu vang. Rượu được phục vụ kèm phô mai, một số loại bánh ngọt để khách nhâm nhi, trò chuyện.


Ảnh nguồn từ @missklara.g

Đường hầm dài gần 1 km, trong đó còn có các bức trang 3D, tiểu cảnh kết hợp ánh sáng để khách chụp ảnh. Vé vào hầm rượu là 2.000 won (40.000 đồng) mỗi người (trên 19 tuổi). Riêng khu này mở đến 20h.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top