Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Đến Singapore tham gia lễ hội đón năm mới đầy niềm vui

09:26:00

Đến Singapore tháng 12 không chỉ là du lịch mua sắm mà còn là địa điểm chào tạm biệt năm cũ đầy thú vị. Tháng 12 đến tháng 2 năm sau là mùa du lịch cao điểm nhất ở Singapore. Blog Fiditour chia sẽ hàng loạt lễ hội lớn của đảo quốc sư tử chắc chắn sẽ làm thỏa lòng mong đợi của bất kỳ du khách nào.


Ảnh nguồn từ @Blog Fiditour

Lễ mừng Tết Nguyên đán River Hongbao: Sự kiện này từ lâu đã trở thành một trong những lễ hội quy mô nhất tại Singapore, diễn ra từ 3-10/2. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm đèn lồng thủ công khổng lồ do chính tay tác các nghệ nhân hàng đầu thực hiện. 


Ảnh nguồn từ @tcherley

Từng nhân vật trong thần thoại và truyền thuyết Trung Hoa được tái hiện độc đáo qua những mô hình tinh xảo sáng rực đèn. Một hoạt động nằm trong sự kiện này được rất nhiều người chờ đợi chính là khoảnh khắc đếm ngược đêm giao thừa và màn bắn pháo hoa Opening Night hoành tráng.

Chương trình biểu diễn đường phố và diễu hành Chingay Parade: Không kéo dài như nhiều lễ hội khác, Chingay Parade chỉ diễn ra trong vòng hai ngày từ 15-16/2. Sự kiện biểu diễn đường phố và diễu hành xe hoa lớn nhất châu Á sẽ làm mãn nhãn bất kỳ ai ngồi trên khán đài. 


Ảnh nguồn từ @nanisha7

Đây là sự kiện đa văn hóa, quy tụ các nhóm dân tộc đến từ Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và châu Âu. Du khách có cơ hội hòa mình trong hàng loạt các tiết mục mang đậm bản sắc đảo quốc sư tử như múa lân sư rồng, biểu diễn cà kheo, ảo thuật... 

Lễ hội ánh sáng iLight Singapore: Sự kiện năm nay được tổ chức từ 28/1-24/2 với chủ đề iLight Singapore - Bicentennial Edition (phiên bản kỷ niệm hai thế kỷ). Nhân dịp kỷ niệm 200 năm Stamford Raffles khai sinh đảo quốc sư tử, lễ hội năm nay được xem là phiên bản hoàng tráng nhất trong lịch sử. 


Ảnh nguồn từ @Internet

Trong khuôn khổ của sự kiện, du khách tha hồ có nhiều lựa chọn để thăm thú như du thuyền trên vịnh Marina, hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ, khu vực ẩm thực... 

Đặc biệt, du khách sẽ được nhìn lại hành trình hình thành và phát triển của Singapore qua bữa tiệc thị giác The Rainbow Connection (Vũ điệu cầu vồng). 32 tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ những bóng đèn tiết kiệm năng lượng, vật liệu tái chế hoặc các sản phẩm phân hủy sinh học. 


Ảnh nguồn từ @Internet

Tất cả được treo lơ lửng trên không trung, tạo nên bức tranh màu sắc lung linh, huyền ảo.

Lễ hội đường phố Christmas on the Great Street: Walt Disney là đơn vị phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Orchard tổ chức sự kiện Noel năm nay ở Singapore với chủ đề Endless Wonder (Sự kỳ diệu bất tận). 


Ảnh nguồn từ @bescene.sg

Tản bộ dọc theo đại lộ sang trọng Orchard dưới hàng trăm ánh đèn đủ màu sắc cùng nhiều họa tiết trang trí mang đậm dấu ấn Disney là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Singapore trong thời gian từ 10/11 đến 1/1 năm sau.

Du khách sẽ bắt gặp nhiều nhân vật bước ra từ Disney như Mickey, Minnie, Cinderella, Elsa hay Woody. Đặc biệt, sự kiện năm nay còn có yếu tố khác biệt so với các năm trước là sự xuất hiện của ngôi làng The Great Christmas Village


Ảnh nguồn từ @bescene.sg

Du khách khi tham quan khu vực này sẽ vừa thưởng thức ẩm thực, vừa chìm đắm trong không gian nghệ thuật Yuletide đặc sắc. Ngôi làng The Great Christmas Village mở cửa từ 15/11-26/12. 

Lễ hội ánh sáng Christmas Wonderland: Nếu bình thường, khu vườn Gardens by the Bay đã đông khách du lịch, vào dịp Giáng sinh, nơi đây càng trở nên đông đúc hơn khi diễn ra sự kiện Christmas Wonderland. 


Ảnh nguồn từ @christmaswonderlandsg

Điểm nhấn của sự kiện chính là tác phẩm điêu khắc ánh sáng Luminarie. Một tấm hình có khung cảnh huyền ảo dưới những tán cây khổng lồ hứa hẹn sẽ là bức hình không thể thiếu trong bộ sưu tập của du khách trong mùa Noel này tại Singapore.

Đặc biệt, du khách khi đến tham quan còn được dịp ghi lại kỷ niệm và ước nguyện của mình tại "cây trạng nguyên" The Poinsettia Wishes


Ảnh nguồn từ @Internet

Nếu bạn là người yêu thích chụp hình, đừng bỏ qua khu vực triển lãm các nhân vật hoạt hình Disney Tsum Tsum, được đặt bên cạnh cây thông Noel cao nhất vườn hoa Flower Dome.

Nhà ga T4 sân bay Changi (Singapore): vừa đưa vào chạy thử nghiệm nhà ga T4 với thiết kế thân thiện, ấn tượng và sử dụng công nghệ làm thủ tục hoàn toàn tự động. Nhà ga T4 có chi phí xây dựng khoảng 985 triệu đô la Singapore (hơn 700 triệu USD), sẽ hoạt động vào ngày 7/8, sau 3 năm xây dựng.


Ảnh nguồn từ @changiairport

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top