Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

'Phượng Hoàng cổ trấn' phiên bản Thái Lan đẹp tinh khôi

09:37:00

Nơi đây mang đậm dấu ấn của Trung Quốc từ kiến trúc nhà ở, đến từng giọng nói. Đặt chân đến đây bạn sẽ vỡ òa trong sự phần khích vì cảnh vật thiên nhiên bình yên. Ban Rak Thai là thị trấn nhỏ bị bỏ quên đang là địa điểm được các bạn trẻ truy lùng ở Thái Lan, hãy cùng Blog Fiditour trải nghiệm nơi đây. 


Ảnh nguồn từ @twobuletravel

Tỉnh Mae Hong Son có khá nhiều biệt danh nhưng phổ biến nhất là “vùng đất của sương mù”. Có thể ví Mae Hong Son như Sa Pa của Thái Lan vì nhiệt độ nơi này có khi giảm thấp xuống đến 0 độ C.


Ban Rak Thai có nghĩa là ngôi làng của những người yêu nước Thái, còn được biết với cái tên Mae Aw. Ảnh nguồn từ @lamer_travel

Nằm sát biên giới Thái Lan - Myanmar, làng Ban Rak Thai (hay còn được gọi là Mae Aw) không nổi tiếng đối với du khách quốc tế do di chuyển khá xa, nhưng với người Thái thì đây là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

Đây là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son, chỉ cách biên giới Thái Lan – Myanmar chừng 1km. Ảnh nguồn từ @fadis0627

Ban Rak Thai là khu làng của người Hoa (sống tại Vân Nam) sinh sống tại vùng núi phía Bắc của Thái Lan. Khu làng này nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển. Tại đây có hơn 1.000 người Hoa sinh sống, chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè.  di cư sang sinh sống nên hầu hết người bản địa đều rành tiếng Hoa. 


Vây nên hình ảnh đặc trưng của nơi này chính là những nương trè xanh mướt… Ảnh nguồn từ @ootraveller

Bên cạnh đó, cách trang trí nhà cửa, resort cũng mang hơi hướng Trung Hoa, nên nhiều du khách đến đây lần đầu thường gọi nó là "Phượng Hoàng cổ trấn" xứ chùa vàng do vị trí cạnh sông và nằm dọc theo triền núi.


Ban Rak Thai chưa nhuốm nhiều màu du lịch nên an nhiên đến là lạ. Ảnh nguồn từ @amel.b74

Đa phần du khách đến Mae Hong Son chỉ ở lại trong khu trung tâm hoặc đến thị trấn Pai gần đấy. Tuy nhiên, có một ngôi làng nhỏ rất ít người biết, thậm chí nghe đến tên cũng thấy lạ đó chính là làng Ban Rak Thai.


Ảnh nguồn từ @treetooc

Không khó để bắt gặp những trà quán đậm chất Trung Quốc như thế này ở Ban Rak Thai. Lồng đèn đỏ và kiến trúc mái ngói thường thấy đôi lúc khiến bạn có cảm giác như lạc vào một thị trấn cổ nào đó ở đất nước đông dân nhất thế giới.


Ảnh nguồn từ @dvoyanov_andrey

Trà là đặc sản ở đây, nên bạn có thể tìm thấy khá nhiều quán trà bên trong làng. Vì không nổi tiếng trên bản đồ du lịch nên không quá nhiều du khách đến Ban Rak Thai. Khí hậu miền núi mát mẻ là điều kiện hoàn hảo để thưởng thức ly trà thơm lừng.


Ảnh nguồn từ @Internet

Các resort hầu hết đều xây kiểu bungalow riêng biệt, lợp mái lá mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông, trải dài trên sườn đồi, xen lẫn giữa đồi chè tươi mát. Tuy nhiên, do số phòng ít nên nơi này thường hết phòng vào các dịp lễ Tết. 


Ảnh nguồn từ @Xuân Lê

Khách lưu trú vừa tận hưởng không khí trong lành miền quê, vừa chụp ảnh thỏa thích tại đồi chè. Bạn cũng có thể chọn các nhà nghỉ trong làng có giá hợp túi tiền hơn, rồi thuê xe đạp thong thả dạo quanh làng.


Ảnh nguồn từ @meganrose727

Đón bình minh từ trên núi, ngắm mặt trời dần nhô lên sau những lớp sương mù trắng xóa khiến tâm hồn bạn cảm thấy thư thái ngay lập tức. Để đến được Mae Aw, bạn bay đến Chiang Mai, sau đó bắt xe buýt đến Mae Hong Son (thời gian di chuyển tầm 5 -6h), rồi thuê xe máy hoặc đi taxi, bus đến Ban Rak Thai (đoạn đường tầm 40 km). 


Ảnh nguồn từ @sharonlohh

Quãng đường đi khá xa và có thể gây mệt mỏi, nhưng bù lại, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút yên bình ngay khi du lịch Thái Lan.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top