Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Mê muội với cánh đồng cỏ hồng ở thành phố Gyeongju

09:18:00

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm tại Hàn Quốc. Vào mùa này, cây cối bắt đầu chuyển màu cộng thêm không khí se lạnh, khiến Hàn Quốc nơi đâu cũng trở nên thơ mộng và lãng mạn. Cánh đồng cỏ hồng thêm một lí do nữa khiến bạn muốn xách ba lô đến xứ sở kim chi ngay trong mùa thu năm nay.


Ảnh nguồn từ @Blog Fiditour

Cỏ hồng Muhly là đặc sản của cố đô Gyeongju, Hàn Quốc. Nếu đi bằng tàu điện ngầm thì bạn sẽ chỉ mất 38 phút để di chuyển từ ga Seoul đến ga Yangju. Vì vậy mà nếu có dịp đến Hàn Quốc thời gian này, bạn đừng bỏ lỡ cảnh đẹp hút hồn này nhé! Ở Chiêm Tinh Đài (Cheomsengdae), trong cụm di tích thời Silla. Ở Chiêm Tinh Đài hằng năm, ngoài cỏ Muhly hồng đầu tháng 10 thì giữa tháng 4 lại có cánh đồng hoa cải dầu cũng rất đẹp.


Ảnh nguồn từ @jeongheon

Vào ngày nắng đẹp khô ráo, thời điểm thích hợp nhất để săn ảnh là khoảng trước 8-9h sáng khi ánh mặt trời chưa quá gay gắt. Còn buổi chiều thì khoảng sau 16h tới lúc hoàng hôn. Mùa thu ở Hàn nhìn chung đều là nắng nhẹ nên rất thích hợp để chụp ảnh.


Ảnh nguồn từ @Instagram

Bạn không mất phí tham quan, chụp ảnh nhưng cần để ý giữ gìn cảnh quan xung quanh, không giẫm lên cỏ.

Ảnh nguồn từ @Instagram

Nhìn những tấm ảnh "ảo tung chảo" thế này, hẳn phượt thủ nào cũng sẽ đứng ngồi không yên, muốn có mặt ở Gyeongju ngay lúc này.


Ảnh nguồn từ @Instagram

Mùa này thời tiết mát và cảnh thì đẹp ơi là đẹp chụp mãi không biết chán. Là thành phố cổ sở hữu nhiều di tích lịch sử nhưng Gyeongju còn nổi tiếng bởi một cánh đồng cỏ hồng đẹp "rụng tim", thu hút khách du lịch từ cả Seoul lẫn Busan.


Ảnh nguồn từ @Instagram

Phía xa xa là tháp đá chiêm tinh đài - đài quan sát thiên văn cổ nhất ở khu vực Đông Á và là một trong những đài thiên văn cổ nhất trên thế giới. Công trình được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 vương triều Silla, được xem là bảo vật quốc gia của đất nước Hàn Quốc. Tuy chỉ cao chưa đầy 10 m và được xây dựng từ hàng nghìn năm trước nhưng kỹ thuật và kiến trúc của chiêm tinh đài đều rất kiên cố, tinh xảo, gồm 27 lớp đá granite xếp chồng lên nhau.


Ảnh nguồn từ @ssoh_ni

Khách du lịch đổ về Gyeongju rất đông thời điểm này, do vừa là mùa cỏ hồng muhly vừa là mùa cao điểm du lịch ở Hàn Quốc. Phần lớn người tới đây đều là những tay máy chuyên nghiệp hoặc những vị khách du lịch đam mê nhiếp ảnh. 


Ảnh nguồn từ @Instagram

Cả một không gian được bao phủ bởi màu hồng nhạt, chuyển sắc theo ánh sáng mặt trời. Nếu trời nắng đẹp, cỏ sẽ có màu hồng nhạt bồng bềnh như mây, còn nếu trời âm u, cỏ sẽ có màu sắc đậm hơn, gần với màu hồng tím.


Ảnh nguồn từ @sso.min

Gợi ý tour Hàn Quốc mùa thu giá hấp dẫn từ công ty Fiditour (liên hệ đến số 0120.443.6104 gặp Mr. Quốc Phong hoặc 0907 458 176 gặp Ms. Kim Vàng để được tư vấn và báo giá cụ thể)




Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top