Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Vivu đến bốn thành phố có chuyến bay thẳng từ Việt Nam có gì thú vị?

10:31:00

Những thành phố thơ mộng, đẹp như: Chiangmai, Penang, Osaka hay Busan vừa có thể ngắm cảnh, tham quan vừa đầy ắp các món ăn đường phố. Và mọi việc trở nên thuận tiện hơn khi có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến đó, nào chúng ta cùng khám phá những điều thú vị ở 4 thành phố này nhé.


Vivu đến bốn thành phố có chuyến bay thẳng từ Việt Nam có gì thú vị?

Chiangmai (Thái Lan)


Đầu tháng 3, hãng hàng không Thái Lan Bangkok Airways thông báo mở đường bay Hà Nội - Chiangmai với tần suất mỗi chuyến một ngày, rút ngắn thời gian di chuyển từ 5 giờ khi transit qua Bangkok xuống chỉ còn 2 giờ. Giá vé thông thường khi không khuyến mại từ 108 USD một chiều và 192 USD khứ hồi. Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 12h45, hạ cánh ở Chiangmai lúc 14h50, chiều về khởi hành từ 9h55, đến Hà Nội lúc 12h. 


Ảnh nguồn từ @us.on.earth

Cũng giống như khi đến Penang, du khách đi Chiangmai có thể lên đường bất kỳ khi nào rảnh rỗi mà không cần quan tâm tới giấy tờ. Chiangmai nằm ở phía bắc Thái Lan, nơi có nền văn hóa lâu đời, các di tích cổ kính cùng các lễ hội độc đáo. Đây là nơi dành cho những ai yêu lối sống chậm rãi, không khí trong lành, thành phố tràn ngập màu xanh yên bình.


Ảnh nguồn từ @quierotailandia

Đặc biệt, đến Chiangmai, bạn không thể bỏ lỡ lễ hội thả đèn lồng huyền thoại nức tiếng xa gần trong lễ hội Loy Krathong (hay còn gọi là Yi Peng) diễn ra vào tháng 11. Hàng trăm nghìn chiếc đèn lồng sẽ được thắp sáng và từ từ bay lên trời, tạo nên cảnh tượng đẹp đến "rơi lệ" mà bất cứ ai cũng muốn một lần chiêm ngưỡng trong đời. 


Ảnh nguồn từ @voyagefox_

Còn vào tháng 2, Chiangmai cũng là nơi diễn ra lễ hội hoa anh đào giữa núi rừng, bạn không cần phải tới Nhật Bản hay Hàn Quốc xa xôi và tốn kém cũng có thể ngắm nhìn loài hoa của mùa xuân này.


Ảnh nguồn từ @cooltravelpix

Mùa du lịch ở Chiangmai là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, là mùa thời tiết dễ chịu mát mẻ nhất, sáng và chiều trời se se lạnh, trưa có nắng nhưng không gắt. Thời gian này có lễ hội nên khách tới đây khá đông. Tầm tháng 5 đến tháng 8 thì khách du lịch ít đông hơn chút chút, do đây là mùa mưa ở Thái Lan, để đảm bảo an toàn cho du khách nên một số địa điểm tạm thời đóng cửa.

Penang (Malaysia)


Penang là hòn đảo thuộc Malaysia, từ lâu đã trở thành "điểm sáng" du lịch của đất nước này và được giới du lịch Việt quan tâm. Nhưng thông tin du lịch về Penang chỉ thực sự được chú ý sau khi hãng hàng không giá rẻ AirAsia mở đường bay thẳng Hà Nội - Penang vào đầu tháng 4. 


Ảnh nguồn từ @cindykweenedyy

Mỗi tuần có 4 chuyến bay vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và chủ nhật, giờ bay khoảng 3 tiếng, thay vì phải bay transit từ Kuala Lumpur như trước đây. Malaysia thuộc ASEAN nên đồng nghĩa với việc, bạn chỉ cần "xách vali lên và đi" khi có thời gian mà không cần quan tâm tới các thủ tục, giấy tờ như visa.


Ảnh nguồn từ @amandine_gelot

Với người dân Malaysia, Penang được coi là "thủ đô ẩm thực" và tới Penang dường như chỉ để ăn. Ẩm thực đảo Penang cũng đứng thứ nhất trong danh sách các thành phố có đồ ăn đường phố ngon nhất châu Á. Bởi vậy, nếu tới đây thì việc đầu tiên bạn nên làm là nếm thử các món ngon thơm ngào ngạt từ các sạp hàng ven đường.


Ảnh nguồn từ @camellock

Nếu không có thời gian lùng sục thì bạn hãy tới thẳng khu chợ Gurney Drive với mùi mực nướng, mỳ xào luôn ngào ngạt mời gọi tới tận đêm khuya. Đồ ăn ở Penang mang phong cách phía nam Trung Hoa, pha một chút Ấn Độ và Thái Lan nên dễ ăn hơn nhiều so với đồ ăn của người theo đạo Hồi ở đất nước này. Không khó để tìm hiểu danh sách các món ngon nên thử ở Penang bởi hầu như các food blogger "máu mặt" ở châu Á đều từng tới đây và thực hiện bài review của mình.


Ảnh nguồn từ @skinnymonkey

Penang rất thích hợp với những tâm hồn nghệ thuật, muốn tìm kiếm không gian yên tĩnh trong các quán cà phê xinh xắn, với những ai yêu thích nhiếp ảnh, âm nhạc và tìm hiểu lịch sử. Khu phố cổ George Town sở hữu những bức tranh tường công cộng ẩn hiện trong từng góc phố, con hẻm. Bạn nên thử cảm giác "chơi trốn tìm" để tìm bằng hết các tác phẩm độc đáo này và ghi lại những hình ảnh check in kinh điển mà ai tới đây cũng muốn sở hữu. Ngoài ra ở Penang cũng có nhiều khu du lịch, khu vui chơi ngoài trời, các công viên chủ đề và nhiều ngôi chùa, đền của các tôn giáo khác nhau.

Osaka (Nhật Bản)


Vietjet Air vừa công bố khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Osaka bắt đầu từ tháng 11, mở bán từ tháng 6 năm nay. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội vào lúc 1h45 và đến Osaka lúc 7h50 (giờ địa phương). 


Ảnh nguồn từ @marvelous_kwan

Chiều ngược lại cất cánh dự kiến vào lúc 9h20 (giờ địa phương) từ Osaka và tới Hà Nội lúc 13h10. Trước đó, đầu năm 2017, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng vừa khai thác đường bay này. Sự kiện từng gây xôn xao trong giới phượt thủ Việt Nam vì chỉ với khoảng 4 triệu đồng (vé khuyến mại), bạn đã có thể có mặt tại Nhật Bản, rẻ hơn trước đây rất nhiều.


Ảnh nguồn từ @placesfromourplanet

Là thành phố lớn thứ 2 Nhật Bản sau Tokyo, Osaka luôn hối hả và tràn ngập ánh sáng đầy sắc màu. Không quá nhộn nhịp như Tokyo và cũng không nhiều di tích cổ như Kyoto, Osaka là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ kính, nơi bạn vừa có thể "ăn chơi sập sàn" nhưng cũng có thể tới các lâu đài cổ, công viên để tìm hiểu những nét văn hóa đậm chất phù tang.


Ảnh nguồn từ @to.mo_gram

Nếu chỉ có 24 giờ ở thành phố này thì nơi nên đến nhất chính là lâu đài Osaka. Cùng với lâu đài Nagoya và lâu đài Kumamoto, nơi đây được xếp vào Tam đại danh thành của Nhật Bản và được bảo tồn kỹ lưỡng. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Osaka, công viên lâu đài Osaka là công viên có diện tích khổng lồ và trở thành biểu tượng của thành phố này.


Ảnh nguồn từ @bluemoon_yue

Điểm đến thứ 2 làm nên bản sắc của thành phố này chính là khu Dotonbori, nơi sẽ "thoát xác" khi màn đêm buông xuống. Nơi sôi động này của Osaka đầy những ánh đèn neon lớn và đèn LED cũng như quán bar và nhà hàng đủ để giúp bạn chiêm ngưỡng cuộc sống về đêm ở Nhật Bản. Bạn có thể dành cả tối ở đây để đi dạo bên bờ kênh, ăn tối và lê la ở các quán bên đường.

Busan (Hàn Quốc)


Busan là thành phố lớn thứ hai tại Hàn Quốc. Đặt chân đến đây du khách không thể không dạo một vòng phố đi bộ sạch sẽ, mát mẻ với đầy đủ các cửa hàng bán đồ thời trang của các hãng lớn trên thế giới. Tuyến đường này được thiết kế nhiều tiểu cảnh, trang trí hoa tươi trải dài uốn cong dọc dài từ đầu tới cuối khá bắt mắt.


Ảnh nguồn từ @auguste_iskhay

Tháp Busan cao 118 mét ở Công viên Yongdusan. Được xây dựng vào năm 1973, chủ yếu sử dụng cho mục đích giải trí và không có bất kì thiết bị truyền tải nào như các tháp khác. Đây là tòa tháp thứ 2 của Hàn Quốc sau Nam San Tower ở thủ đô Seoul.


Ảnh nguồn từ @travelling_lun

Tầng chính từ trên cao có thể quan sát toàn cảnh thành phố Busan, mở cửa trong giờ hành chính. Khách đi lên bằng hai thang máy tốc độ cao. Đặc điểm nổi bật nhất ở khu vực dưới chân tháp Busan là hình ảnh hàng triệu chiếc khóa tình yêu được các cặp đôi treo trên bờ rào. Gần đó còn có tượng đài tướng quân Lee Sun Sin, một vị nguyên soái vĩ đại triều đại Joseon.


Ảnh nguồn từ @her.seyyolunda

Con đường ánh trăng Dalmaji quanh co từ Haeundae đến Songjeong dọc theo bờ biển. Người dân nơi đây ví nó như một con phố văn hóa, đi bộ dọc theo nó vào mỗi khi trăng mọc sẽ thấy thú vị khác thường. Đây là một trong những địa điểm hẹn hò yêu thích ở Busan bởi bầu không khí lãng mạn của nó được tạo ra bởi đèn đường mặt trăng phát sáng như một khu rừng xung quanh. 


Ảnh nguồn từ @

Thủy cung Busan với sức chứa hơn 35.000 loài cá, tảo, các loài bò sát, động vật lưỡng cư. Đường hầm dài 80m, các bể cá có tổng diện tích lên tới 36.000 m2 bao gồm 3 tầng hầm và nhiều tính năng như một công viên ngoài trời. Trên cùng là các quầy hàng lưu niệm và nhà hàng ăn uống.

*** Gợi ý tour du lịch châu á giá tốt (để được tư vấn và báo giá xin liên hệ đến số 0983 087 226 gặp mr. Việt tiển hay số 0931.103.508 gặp  Ms. Thu Hằng)




Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top