Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Khám phá đất nước Uzbekistan đối thủ chung kết gặp u23 Việt Nam

10:50:00

Uzbekistan không phải quốc gia giàu có nhưng chắc chắn sẽ thu hút những đam mê du lịch đặt chân tới. Không chỉ có thiên nhiên đa dạng với núi đá, sa mạc hay các thảo nguyên rộng lớn. Cùng Blog Fiditour điểm qua những điểm quyến rũ của Uzbekistan đến những tín đồ mê du lịch.


Khám phá đất nước Uzbekistan đối thủ chung kết gặp u23 Việt Nam

Uzbekistan còn khiến du khách không khỏi choáng ngợp với những thành phố cổ như Rome hay Babylon, nơi từng là những trung tâm khoa học và văn hóa lớn của nhân loại. Dưới đây là những điều thú vị về Uzbekistan.

Samarkand - Thiên đường giữa hạ giới 


Ảnh @lanchevsky

Samarkand là thành phố cổ 3.000 năm tuổi nằm ngay giao lộ văn hóa trên con đường tơ lụa huyền thoại. Nơi đây được ví như thiên đường hạ giới với quá khứ phát triển vượt bậc vào thời đại Timurid. Trái tim của thành phố là quảng trường Registan. 


Ảnh @i_love_msk

Nơi đây có những nhà thờ Hồi giáo tráng lệ với mái vòm xanh ngọc, những bức tranh tường khảm ngọc quý cùng hình trang trí nghệ thuật màu sắc luôn rực rỡ qua bao thăng trầm của lịch sử.

Shah-i Zinda - nghĩa địa huyền bí bậc nhất thế giới 


Ảnh @malvamarengo

Shah-i-Zinda có nghĩa là “vị vua sống” dựa theo truyền thuyết về Kusam-ibn-Abbas, người anh em họ của nhà tiên tri Muhammad. Đây là một trong những lăng mộ nổi tiếng nhất của Trung Á, nằm ở phía Đông Bắc của Uzbekistan. Shah-i-Zinda là công trình có lối kiến trúc phức tạp kết nối bằng các mái vòm bắt đầu xây dựng vào thế kỷ XI-XII và hoàn thành trong hai thế kỷ sau đó.

Bảo tàng Nghệ thuật cấm đoán 


Ảnh @malvamarengo

Bảo tàng Nghệ thuật Nukus còn được gọi là bảo tàng Nghệ thuật cấm đoán. Nơi đây lưu giữ bộ sưu tập hàng đầu thế kỷ XX như các tác phẩm quan trọng của Sokolov, Komarovskiy và nhóm Amaravella. 


Ảnh @anvartash

Câu chuyện về bảo tàng này đã được dựng thành bộ phim "Nghệ thuật bí ẩn trên sa mạc", được trình chiếu trên khắp đất nước Uzbekistan.

Hệ thống tàu điện ngầm sạch nhất thế giới 


Ảnh @khushik84

Hệ thống tàu điện ngầm Alisher Navoi, Tashkent là một trong những hệ thống tàu điện ngầm sạch sẽ bậc nhất thế giới. Alisher Navoi, một trong ba mái vòm chính của hệ thống tàu điện ngầm 


Ảnh @tourstouzbekistan

Uzbekistan, là sự kết hợp khéo léo của mái vòm cao được khảm kim loại cầu kỳ mang đậm phong cách Hồi giáo.

Huyền thoại “Con đường tơ lụa" 


Ảnh @zrpvmood

Uzbekistan nằm trên “Con đường tơ lụa" nối liền giữa Trung Hoa với Tây Á huyền bí. Những thành phố lớn nằm trên con đường thương mại cổ xưa nhất loài người như Samarkand, Bukhara và Khiva luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách bởi các công trình kiến trúc đậm nét văn hóa Hồi giáo. 


Ảnh @indy.guide

Đây đều là di sản vật thể được UNESCO công nhận và bảo tồn một cách cẩn trọng.

Văn hóa cổ xưa bậc nhất phương Đông 


Những giao thoa trên "Con đường tơ lụa" đã biến Uzbekistan trở thành một trong những nền văn hóa lâu đời và rực rỡ nhất của phương Đông. Tour tết nước ngoài đến Uzbekistan tham quan những công trình kiến trúc, tác phẩm nghệ thuật, tranh vẽ hay thậm chí là điệu múa, trang phục truyền thống của Uzbekistan đều mang những nét rất đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

Termez - Nơi tận cùng của sự hẻo lánh 

Termez là một thành phố hẻo lánh ở phía Nam ít được biết đến. Nơi đây từng là một trong những thành phố đậm chất Hy Lạp - Bactria thời Alexander Đại đế. Thành phố còn có tu viện Fayaz Tepa, một kỳ quan của Phật giáo, với các bức tường được bao phủ bằng một lớp rơm rạ, bên trong là thiết kế mái vòm và những bức tranh tường ấn tượng. Ngoài Phật giáo, các nền văn hóa Hỏa giáo và Hy Lạp cũng đã phát triển rực rỡ tại Termez trước khi bị lãng quên bởi văn hóa Hồi giáo.

Ẩm thực đầy màu sắc và hương thơm


Ẩm thực Uzbekistan tuy không quá nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực thế giới, nhưng chắc chắn du khách sẽ “ứa nước miếng” với mùi vị của thịt nướng, súp, và plov (cơm rang hoặc cơm Biryani). Uzbekistan cũng là nơi nhà sản xuất chính các loại trái cây tươi và rau quả, cũng như các loại hạt, do đó bạn có thể dành nhiều thời gian trong chuyến đi để ăn vặt. Các thành phố như Tashkent và Bukhara cũng đang dần “Âu hóa” với hững khu vườn bia hay quán cà phê ven đường.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top