Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Đẹp miên man quê hương HLV Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam

09:59:00

Không ngờ quê hương của HLV đại tài Park Hang Seo lại đẹp nên thơ và yên bình đến thế. Nơi sở hữu rất nhiều điểm đến đầy quyến rũ. HLV Park Hang Seo sinh ra ở huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. 


Ảnh @__roro_______

Ông Park Hang Seo, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, sinh ra ở huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Huyện này có diện tích gần 800 km2 và số dân hơn 39.800 người (theo số liệu thống kê năm 2011). Đây được xem là quê hương của nền y học cổ truyền khi du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra, địa phương này còn có nhiều phong cảnh, ngọn núi và công trình tôn giáo từ xa xưa.


Đỉnh núi Jirisan Ảnh @jeonghyuk_woo

Để leo lên đỉnh cao nhất của núi Jirisan, du khách phải di chuyển khoảng 5 tiếng. Vào mùa thu, cảnh sắc nơi đây trở nên tuyệt đẹp với những rừng cây đổi màu.


Thung lũng Daewonsa. Ảnh @aussieontheroad

Đây là địa điểm có phong cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp. Nếu chú ý lắng nghe, bạn sẽ cảm nhận được tiếng nước chảy trên những tảng đá trong thung lũng, tiếng gió thổi trong khu rừng rậm và tiếng chim hót líu lo. Dòng nước chảy trong thung lũng dài 12 km bắt nguồn từ các đỉnh của núi Jirisan.


Đền Daewonsa. Ảnh @arnyang

Trong thung lũng, du khách có thể ghé thăm đền Daewonsa. Ngôi đền này được xây dựng từ thế kỷ thứ VI. Để vào bên trong đền, bạn sẽ đi theo các bậc thang dẫn lên cổng Cheonwangmun. Đền tọa lạc gần một khu rừng thông và thung lũng xinh đẹp, với không gian yên tĩnh.


Núi Hwangmaesan. Ảnh @hizokucycles

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Sancheong phải nhắc đến là núi Hwangmaesan. Ngọn núi này cao 1.108 m, gồm 3 đỉnh núi là Habong, Jungbong và Sangbong, nằm giữa Sancheong và Hapeon. Du khách đến đây vào mùa xuân sẽ được ngắm hoa đỗ quyên nở khắp các triền núi. Khi tới đây vào mùa hè, bạn sẽ cảm nhận được không gian thoáng mát, dễ chịu. Khi thu sang, cả ngọn núi ngập trong tiếng chim hót khắp nơi. Du khách tới vào mùa đông có thể sẽ được ngắm đỉnh núi phủ tuyết. 


Ảnh @kihun_kong

Hàng năm, tại ngọn núi này sẽ diễn ra Lễ hội hoa đỗ quyên thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. 



Năm 2012, Hwangmaesan đã lọt vào danh sách 50 địa điểm du lịch đẹp đáng đến ở Hàn Quốc của CNN. Đây cũng là nơi được nhiều đạo diễn chọn làm bối cảnh để quay các bộ phim. 


Mộ vua Guhuyeong

Vua Guhuyeong là vị vua thứ 10 của vương quốc Gaya. Ông trị vì 11 năm cho đến khi chuyển giao quyền lực cho vua Beopheung của Vương quốc Silla vào năm 532. Ngôi mộ được xây dựng ở giữa sườn đồi, có hình dáng độc đáo gồm các bậc thang và 7 tầng. Trong đó, vị trí cao nhất của ngôi mộ là 7,15 m. Ảnh: Sancheong.


Sông Gyeonghogang

Con sông dài 32 km với dòng nước trong và cảnh quan hai bên bờ thanh bình. Dòng sông đã từng đi vào nhiều bài thơ của các thi sĩ. Vào mùa hè, dòng nước chảy nhanh hơn, du khách có thể trải nghiệm đi trên những chiếc bè dọc sông để ngắm cảnh. 


Làng Namsa Yedam. Ảnh @kskellylee

Khi đến làng Namsa Yedam, du khách có thể tham quan những căn nhà truyền thống Hanok. Nằm ở chân núi Jirisanm, ngôi làng nổi tiếng đến mức, khi nhắc đến Gyeongsangnam, Namsa Yedam sẽ hiện lên ngay trong tâm trí du khách. 


Trong những năm gần đây, người dân trong làng vẫn giữ được nếp sống bình dị và bảo tồn các căn nhà truyền thống. Du khách tới đây sẽ được cảm nhận nét văn hóa, phong cách sống từ xưa của người Hàn Quốc. 


Tu viện Jeongchwiam

Địa điểm này nằm ở trên đỉnh vách đá Daesongsanjeong. Công trình do một tu sĩ Phật giáo xây dựng vào năm thứ 6 dưới thời vua Sinmun của Vương quốc Silla. Khi đứng trên tu viện nhìn xuống cảnh sắc xung quanh, bất cứ ai cũng cảm nhận được sự thanh thản, xóa tan mọi ưu phiền trong tâm trí và thoát khỏi những mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. 


Làng Dongguibogam

Đây là ngôi làng nổi tiếng với những cây dược liệu quý được dùng trong Đông y. Tại đây, du khách sẽ được ghé thăm Bảo tàng Đông y đầu tiên của Hàn Quốc. Hàng năm, nơi đây còn có Lễ hội y học cổ truyền thu hút rất đông khách du lịch nước ngoài và người Hàn Quốc. Khi tham gia lễ hội này, bạn sẽ được trải nghiệm các phương pháp điều trị bằng Đông y, tìm hiểu về các cây thảo dược. 


Công viên Đông Y Sancheong

Ngoài ra, công viên Đông Y Sancheong được xây dựng với các chủ đề Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là điểm đến không thể bỏ qua. Du khách đến công viên này sẽ cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên, do công viên bao gồm cả các cánh rừng, thung lũng. Các lối đi bộ giữa rừng cây giúp du khách thư giãn và tận hưởng không gian yên tĩnh.


Đỉnh núi Cheonwangbong. Ảnh @sunhak_k

Cùng với núi Geumgansan và Hallasan, núi Jirisan được xem là ngọn núi linh thiêng nhất ở Hàn Quốc. Năm 1957, nơi đây được công nhận là Công viên quốc gia đầu tiên của nước này. Trong đó, đỉnh Cheonwangbong nằm ở Sancheong có độ cao hơn 1.915 m. Khi tới đây, bạn có thể ngắm cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp giữa biển mây rộng lớn.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top