Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Đón tuyết miền nhiệt đới có 102 ở tại Việt Nam bạn đã biết!

10:06:00

Thật khó tin khi miền nhiệt đới như đất nước Việt Nam lại xuất hiện tuyết vào mùa đông, nhưng sự thật đó đã xảy ra ở Sapa. Vivu Sapa không bao giờ hết hot, đặc biệt là mùa giáp tết (mùa đông) ngoài cái giá rét tê tái, nay du khách càng thích thú với tuyết rơi trắng xóa đẹp như Châu Âu. Cùng Blog Fiditour khám phá tuyết miền nhiệt đới đẹp đốn tim người đến nhé!


Nơi cảm xúc bất tận "Tuyết trắng miền nhiệt đới" @Blog Fiditour

Dân tình kháo nhau vì những hình ảnh tuyệt đẹp của băng giá phủ khắp mấy tỉnh miền núi phía Bắc trong Clip trên mạng xã hội. Nhất là với ai ham mê xê dịch, thì băng tuyết đúng là sự kiện "kích thích" vô cùng, người người nhà nhà hớn hở rủ nhau đi ngắm tuyết đầu đông. 


Tuyết trắng đã xuất hiện trên đỉnh Fansipan trong nền nhiệt 2 độ C.

Những con người ở xứ nhiệt đới như Việt Nam hẳn đã không ít lần mơ ước được chạm tay vào bông tuyết, đùa nghịch cùng tuyết trắng hay lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào cùng "gấu", gia đình hoặc bè bạn du lịch Sapa ngay.

Sapa (Lào Cai) 
Nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển

Là thành phố có khí hậu mát mẻ quanh năm. Vào mùa đông, Sapa chìm trong sương mù lạnh lẽo với nhiệt độ xuống tới -4 độ C và thong dong khoác lên mình chiếc áo mùa đông như các nước ở tận trời Âu. Và rồi tuyết giăng khắp chốn, tuyết ngập lối đi, tuyết kết chùm trên những nhành cây, ngọn cỏ hay những thửa ruộng bậc thang. 


Du khách nặn người tuyết trên đỉnh núi cao hơn 3.000 mét để kỉ niệm.


Chú người tuyết siêu cute đầu tiên của mùa đông trên Fansipan.


Tuyết lạnh lẽo trong nắng.

Dùng tay không có thể cào tuyết thành nhúm nhỏ xinh.


Dù buốt thấu xương nhưng vì cảnh tượng hiếm có, chờ đợi bao lâu mới xuất hiện nên ai cũng háo hức.


Những người may mắn được trải nghiệm chạm tay vào tuyết đầu tiên ở Lào Cai.

Tuyết phủ trắng cả những mỏm núi, mái nhà…Đôi lúc, một vài tia nắng hiếm hoi của mùa đông rọi xuống, cả thị trấn Sapa lại bừng lên thật lung linh huyền ảo trong màu áo trắng tinh khôi. Bất cứ ai chứng kiến Sapa vào đông cũng bị đều bị hớp hồn bởi bức tranh ảo diệu nơi thiên đường tuyết trắng này. Các hình ảnh dưới đây là cảnh mùa đông những năm trước trên Sapa, dự là sẽ có tuyệt nặng hạt và dày hơn năm ngoái, gợi ý tour tết trong nước.


Du khách thích thú ngắm tuyết rơi ở Sapa

Các bạn trẻ đùa nghịch cùng tuyết


Tuyết giăng kín lối đi



Cảnh vật như giữa trời Tây ngày đông


Băng tuyết long lanh phủ kín thị trấn Sapa

Các khu vực tuyết rơi nhiều ở Sapa có thể kể đến đỉnh Fansipan, dọc đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, Núi Xẻ và thị trấn Sapa. Đặc biệt ở thị trấn, các địa điểm như nhà thờ đá, bờ hồ trung tâm, vườn hoa, sân mây núi Hàm Rồng thường được các bạn trẻ đến ngoạn cảnh khá đông bởi khi đặt chân đến những điểm đến này, chắc chắn bạn sẽ “săn” được những tấm hình “so deep”cùng tuyết trắng.

Những lưu ý khi đi ngắm tuyết tại Sapa 

Đi vivu Sapa để ngắm tuyết rơi, du khách nên chú ý về phương tiện đi lại và những dụng cụ cần thiết để có một chuyến đi an toàn và hợp lí nhất. Về phương tiện đi lại: bạn nên chọn những phương tiện đi lại an toàn nhất có thể như ô tô khách, tàu hỏa để hạn chế mức độ nguy hiểm trong mùa lạnh giá và địa hình Sapa. 

Bạn có thể mang theo áo mưa và dù tránh trường hợp có gió mạnh và mưa nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng cần có dầu gió và thuốc cảm cúm để tránh bị lạnh. 


Tuyết phủ trên những thửa ruộng bậc thang 

Kinh nghiệm đi tour Sapa săn tuyết rơi là hành trình rất thú vị đối với tất cả mọi người. Những hạt tuyết trắng tinh, những giọt nước đã đóng băng trong suốt… là hình ảnh không thể quên đối với những ai đến tham quan tại đây. 


Ngắm tuyết rơi ở Sapa quả thật rất lãng mạn và thú vị 

Bạn cần xem dự báo của cục khí tượng thủy văn về thời gian tuyết rơi tại Sa Pa để có dịp đi chính xác nhất ngắm tuyết tại đây. Khi đi, bạn nhớ mang theo trang phục giữ ấm: quần áo, mũ, khăn… vì thời tiết tại đây sẽ rất lạnh. 

Hãy cùng những người yêu thương của bạn đến và trải nghiệm tuyết rơi ở Sapa trong mùa đông tới bạn. Nếu có gì thắc mắc, bạn vui lòng để lại ý kiến phía dưới, Sapa Blog Fiditour xin sẵn lòng giải đáp giúp bạn. Cảm ơn bạn!

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top