Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Bạn có biết đâu là thiên đường trên mặt đất ?

10:11:00

Đừng quên tháng 12 là mùa săn mây đón gió trên sống lưng khủng long hút tín đồ mê du lịch thích cảm giác mạnh. Đỉnh Tà Xùa luôn là cột mốc được nhiều phượt thủ chọn để chinh phục ở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam. Blog Fiditour chia sẽ những trải nghiệm chinh phục Tà Xùa cuối năm có gì khác lạ.


Lên Tà Xùa săn mây trên lưng khủng long @Blog Fiditour

Dưới tiết trời se lạnh, những đám mây lững lờ trôi tạo nên khung cảnh hùng vĩ mà nên thơ. Tà Xùa với những biển mây bồng bềnh quanh năm là điểm đến hấp dẫn với tín đồ xê dịch. 


Cô ca sĩ xinh đẹp Lan Trinh đắm mình trong không gian mờ ảo @mikolantrinh_singer

Tà Xùa được ví như thánh địa của những người thích săn mây. Thời điểm thích hợp nhất để đắm chìm trong biển mây phiêu bồng là từ tháng 11 đến tháng 3. Săn mây ở Tà Xùa mang tính may rủi khá cao, nếu may mắn bạn có thể bắt gặp những thung lũng mây cuồn cuộn, nếu không bạn phải kiên nhẫn chờ đến hôm sau.


Con đường ngoằn ngoèo nhưng đầy quyến rũ @kenshin14488

Tà Xùa cách Hà Nội hơn 200 km, đường đi khá ngoằn ngoèo và hiểm trở. Do đó, bạn nên hạn chế các thiết bị cồng kềnh. Trong hành trình chinh phục Tà Xùa năm nay, tôi quyết định chỉ mang theo một chiếc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc để đời. 


Tận hưởng cảm không gian rộng lớn. @kim___kim018

Đường dốc núi quanh co, có vài đoạn đường xuống cấp do ảnh hưởng của sạt lở đất, cộng thêm không gian mù nên bạn cần phải cẩn trọng trong việc di chuyển. Đi với tốc độ chậm và luôn sáng đèn để báo hiệu cho xe ngược chiều biết.
 

@gio_sang

Đi trên con đường uốn lượn với một bên là núi cao hùng vĩ, một bên là biển mây trắng xốp như tấm đệm bông trải dài tận chân trời, cảm giác như đang lạc vào chốn tiên cảnh, giữa đất trời rộng lớn, mây vờn quanh dưới chân.


@teddy.1791

Ở bất cứ đâu trên vùng đất mây trời này bạn đều có thể bắt được những góc hình đẹp, chỉ cần di chuyển qua vùng mù, một không gian trong veo khoáng đạt bừng sáng với những lớp mây trắng xốp tầng tầng lớp lớp huyền ảo.


Nơi tình yêu bắt đầu. @hathanx

Tà Xùa có 2 đỉnh núi chính, nối với nhau bằng con đường mòn được ví như "sống lưng khủng long". Biển mây hiện ra như chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới. 


Cô gái người nước ngoài hết lời ca ngợi cảnh đẹp Tà Xùa và kêu gọi mọi người hay đến đây 1 lần trong đời @anaiispo

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây là sáng sớm. Lái xe máy trên "sống lưng khủng long" là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong đời. 


Thỏa thích khi được đặt chân đến đỉnh và ngắm toàn bộ khung cảnh dưới chân mình @hung_nguyen_2389

Sáng sớm những giọt sương trĩu hạt vẫn còn đọng trên lá cỏ, dọc đường đi bạn có thể dừng xe để ghi lại những khung cảnh mộc mạc nhưng không kém phần nên thơ. 

Đến Tà Xùa ở đâu, ăn gì?

Do Tà Xùa là điểm du lịch bụi vẫn còn hoang sơ. Địa điểm này chỉ mới được biết đến trong vài năm trở lại đây nên không có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ và địa điểm ăn uống cho khách du lịch.


Nằm ở vị thế gần trung tâm xã, Trịnh Gia Quán là hostel đoàn du lịch bụi chúng tôi đã lựa chọn dừng chân. Với giá 50.000đ/người/đêm. Phòng ốc sạch sẽ, ấm cúng. Hostel có view đẹp, hướng thẳng ra thung lũng biển mây rất thuận tiện.


Bạn có thể đặt món ăn ngay tại hostel với thực đơn phong phú như lẩu bò, gà, dê, cá, cơm bình dân, giá cả phải chăng thích hợp du lịch bụi, phượt.


Bạn cũng có thể mang theo lều trại để cắm nghỉ qua đêm. Nhưng với hình thức này, bạn cần phải chuẩn bị đồ giữ ấm vì về đêm ở đây rất lạnh.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top