Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Vivu Nga tháng 10 'tưởng không đẹp không ngờ đẹp không tưởng'

09:48:00

Trong tâm trí nhiều bạn nghĩ nước Nga tháng 10 buồn chán, chìm trong cái rét cắt da cắt thịt. Phải đi rồi mới biết đất nước Nga đầy thú vị đến không ngờ và đẹp không tưởng. Cùng blog Fiditour khám phá những điều thú vị nước Nga mùa vàng quyến rũ.


Vivu Nga tháng 10 'tưởng không đẹp đẹp không tưởng'. @Blog Fiditour

Với những ai có niềm đam mê bất tận với việc khám phá thế giới thì châu Âu chắc hẳn là một vùng đất nằm trong danh sách nhất định phải đến một lần trong đời. Tuy nhiên nếu như trước giờ cứ nhắc đến châu Âu là người ta sẽ nhớ ngay đến Ý hay Pháp thì trong những năm gần đây, nhiều người đã bắt đầu chọn Nga làm điểm dừng chân. 


Bức ảnh chụp Nhà thờ Tikhvin tại Troitsk, vùng Matxcơva. Ảnh @Sputnik

Đất nước này không những rất rộng lớn và có nhiều địa điểm để khám phá, thăm thú mà còn là vùng đất gắn liền với những năm tháng chiến tranh, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kính đầy quyến rũ.


Những cô gái trẻ chụp ảnh tại công viên Kolomenskoye, Matxcơva. Ảnh @Sputnik

Hẳn nhiều người trong chúng ta từng vài lần nghe qua câu chuyện của bố mẹ mình trong những năm sinh sống và học tập tại Nga đúng không nào. Đất nước xa xôi vạn dặm bỗng trở nên quen thuộc biết bao dù chưa một lần ghé thăm. Trong tâm trí của nhiều bạn trẻ du lịch Nga mùa thu vẫn là một đất nước hơi cũ kĩ, chậm chạp và phù hợp với những bậc ông ba bố mẹ nhiều hơn. Khắp các thành phố nhỏ ven Moscow là khung cảnh đồng quê yên ả. 


Nga bước vào mùa lãng mạn, những con đường ngập nắng vàng

Nhưng có đi rồi mới biết đất nước này lộng lẫy, hay ho và choáng ngợp hơn gấp nhiều lần. Không sợ thiếu chỗ để đến, chỉ lo không có đủ thời gian và sức khoẻ để khám phá cho bằng hết mà thôi. Mà nơi đâu cũng đều mới lạ, trẻ trung và cool chẳng kém gì những thành phố du lịch nổi tiếng mà bạn vẫn thèm thuồng ao ước đâu nhé. 


Ảnh @olechka_dunaeva

Moscow khác hẳn trong tưởng tượng. Khác với hình ảnh những dãy nhà bê tông xi măng vuông vức xù xì là một thành phố hiện đại, cực kỳ nhiều cây xanh, không khí rất trong lành với nhiều dãy nhà được sơn đủ các tone màu xinh xắn.


Nhà thờ Savior on Blood. Ảnh @Amos Chapple

Thành phố St. Petersburg cổ kính và nhỏ nhắn hơn Moscow rất nhiều, St. Petersburg là một thành phố yên ắng và đáng yêu với những con phố nhỏ trải dài dọc 2 bờ sông Neva. Ở đây bạn sẽ có một cảm giác pha trộn giữa sự cổ kính của London và đáng yêu của Amsterdam. 


Bảo tàng Hermitage Ảnh @Amos Chapple

Ngoài việc dạo quanh thành phố, thưởng thức trà bánh trong những tiệm bakery ấm cúng đèn vàng vào mỗi buổi chiều se lạnh, tất nhiên là không ai đến đây mà bỏ qua các điểm đến nổi tiếng như Cung điện mùa đông và Cung điện mùa hè.


Ảnh @yanallure


Công viên Rostokino Aqueduct ở Moscow. Ảnh @mkletanina


Quảng trường đỏ đang diễn ra lễ hội. Ảnh @lenochka_8.08

Món bánh mật ong và trà đồng nội Ivan tuyệt ngon trong một quán cafe lung linh lãng mạn, ngắm hoàng hôn bên sông hay đi thăm các nhà thờ cổ (lại là nhà thờ cổ, ở Nga cực kỳ nhiều nhà thờ thăm mãi không hết).

Lưu ý về du lịch Nga dành cho người sắp đi

Visa Nga không khó xin nhưng buộc phải có thư mời. Bạn có thư mời rồi vào website điền thông tin và in đơn ra cùng với ảnh, hộ chiếu, vé máy bay, bảo hiểm du lịch Nga và lịch trình nộp ở Đại sứ quán Nga tại Hà Nội (191 La Thành, phường Láng Thượng, quận Ba Đình) hoặc lãnh sự quán Nga tại TP HCM (40 đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3).

Từ tháng 10 tuyết đã có thể rơi. Thời điểm lạnh nhất vào mùa đông ở các thành phố có thể âm 10 độ C, nhiều vùng khác có thể âm 50 độ C. Tại Nga, người dân chủ yếu chỉ nói tiếng Nga, ngay cả ở các thành phố lớn, ít người nói được tiếng Anh. Nếu không biết tiếng Nga, đi du lịch bụi sẽ khá vất vả. Thậm chí các biển chỉ đường, hướng dẫn... cũng đều chỉ bằng tiếng Nga. 

Đi tàu điện ngầm ở Moscow hay Saint Peterburg nên hỏi trước ga nào cần xuống trước rồi đếm thứ tự ga trên bản đồ.

Đồng Rúp Nga đang mất giá nên hiện chi tiêu cho ăn ở, đi lại và mua sắm đều khá thoải mái. Hiện 1 USD đổi được khoảng 60 Rúp (tỷ giá cách đây khoảng 5 năm là 1 USD = 30 Rúp). Có thể dùng thẻ tín dụng. Đồ ăn ở Nga khá rẻ, so với mặt bằng chung là các loại hàng hóa khác. 

Đồ ăn khá tinh tế, tương đối dễ ăn đối với những người thường xuyên dùng đồ Tây, có nhiều đồ ăn thông dụng mà người Việt từng được nếm thử. Tuy nhiên, cần thay đổi món liên tục. Bạn sẽ bị ngán nếu ngày nào cũng ăn đồ Nga.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top