Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Trời thu nơi cố đô Gyeongju đẹp quyến luyến không muốn rời

09:50:00

Xứ Hàn vào thu, nơi đâu cũng đẹp đến choáng ngợp, nhưng có một nơi chắc chắn sẽ giữ chân bạn laai hơn đó là cố đô Gyeongju. Vì vậy bạn nên lên trước lịch trình để có thể tham quan hết mà không bỏ sót một địa danhnổi tiếng nào. Sau đây là một số điểm khá thú vị mùa thu đẹp nhất khi đến Gyeongju, bạn đừng bỏ lỡ!.



Trời thu nơi cố đô Gyeongju đẹp quyến luyến không muốn rời

Gyeongju là nơi triều đại cổ Silla đóng đô, vương quốc này hình thành từ năm 57 trước Công Nguyên đến năm 935. Cố đô Gyeongju là một trong những kinh thành lớn thế giới vào thời đó, vẻ đẹp kiến trúc của những ngôi chùa, khu vườn lấp lánh khắp miền Viễn Đông. Tháng 10 tâm điểm mùa thu, là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hàn Quốc ngắm tiết trời và không khí trong lành nơi đây.

Lối vào Bulkuksu

Toàn bộ chùa Bulkuksa được xây dựng bằng đá, các sảnh và hành lang làm bằng gỗ, mái chùa được trang trí theo họa tiết truyền thống của Triều Tiên. Hai cầu thang Cheongungyo và Baegungyo được xây dựng theo hình dáng cây cầu rất độc đáo, được đánh số thứ 23 trong các quốc bảo quý giá của Hàn Quốc. 



Dabotap, đứng ở sân phía Đông, trước mặt Daeungjeon – nơi thờ tượng Phật thích ca, là quốc bảo thứ 20. Cả hai quốc bảo là những công trình duy nhất còn nguyên vẹn từ thời đại Shilla đến nay. Bulkuksa được hoàn thành vào năm 774, và đúng như nguyện ước của các vị vua thời Silla, Bulkuksa luôn là một thiên đường xứ Phật tại trần gian, dẫu có trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử.

Hai cầu thang Cheongungyo và Baegungy

Ra khỏi cổng Bulkuksa, phải tiếp tục đi bộ hơn một tiếng đồng hồ để đến với Động Seokguram, chiêm ngưỡng tượng Phật. Động Seokguram do con người tạo ra, chứ không phải thiên tạo như Chùa Hương ở xứ mình, lối vào và vòm động rộng rãi. 


Từng hàng người nghiêm chỉnh xếp hàng một để cùng chiêm ngưỡng tượng Đức Phật, cao khoảng 3,5m, tạc bằng đá hoa cương. 


Hiện nay, để bảo tồn quốc bảo quý giá này, người ta đặt tượng Phật sau một lớp kính dày, người đến chiêm ngưỡng không được phép chụp hình, vì ánh đèn flash cũng có khả năng gây hạ cho tượng.

Daereungwon

Chạy xe đạp dọc theo con đường nhỏ, qua Daereungwon một khoảng ngắn là tháp đá Cheomsongdae, được xây dựng từ thế kỷ thứ 7, đài thiên văn được xem là cổ nhất còn tồn tại của châu Á.


Hồ Anapji được vua Munmu (661 – 681) cho xây dựng, được miêu tả trong sách cổ là có rất nhiều hoa thơm, bướm lạ, là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho nhiều vua trong thời kỳ Silla. Khi tiến hành nạo vét lòng hồ trong một dự án lớn nhằm tôn tạo di tích Anapji từ tháng 3/1975 đến tháng 12/1986, các nhà khảo cổ tiếp tục tìm thấy nhiều di vật quý giá, đặc biệt là những di vật liên quan đến Phật giáo. 


Mùa này, sen bên hồ Anapji đã tàn hết, những cây lá đỏ quanh hồ, nghiêng mình soi bóng xuống nước hồ trong xanh, cảnh tượng thật sự vô cùng lãng mạn.

Hồ Anapji

Người Hàn rất tự hào về Bulkuksa, với những người theo đạo Phật, Bulkuksa càng có ý nghĩa đặc biệt về tâm linh, đến Gyeongju là phải đến Bulkuksa đầu tiên, sau đó đến chiêm ngưỡng tượng Phật trong Động Seokguram. 



Bulkuksa và Động Seokguram nằm trên núi Tohamsan, núi cao hơn 700m, hiện nằm trong vườn quốc gia Gyeongju, ở phía Đông của Gyeongju ngày nay. Cả hai địa điểm này đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Bản thân Bulkuksa “chứa đựng” tổng cộng sáu quốc bảo Hàn Quốc và Seokguram là quốc bảo thứ 24 của nước này.

Cánh đồng hoa Muhly hồng 



Cỏ Muhly hồng là đặc sản của cố đô Gyeongju. Cánh đồng cỏ Muhly hồng nằm ngay cạnh Chiêm Tinh Đài (Cheomsenodae), trong cụm di tích thời Silla. Ở Chiêm Tinh Đài, hàng năm, ngoài cỏ Muhly hồng vào đầu tháng 10 thì giữa tháng 4 hàng năm còn còn có hoa cải dầu cũng rất đẹp.


Ảnh @go4539


Ảnh @y__minuet

Ẩm thực món ngon ở Gyeongju 

Mang nét đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc, bởi nó phải trải qua hàng thế kỷ truyền thống để hoàn thiện công thức nấu ăn. Các món ăn ở yeongju lay động tất cả giác quan của người ăn. Một món ăn mà bạn có thể cảm nhận được vị cay nhiệt, vị ngọt từ đường và vị chua của kim chi. 


Những món ăn được du khách yêu thích ở Gyeongju như món Ssambap là món được làm từ gạo và thịt cuốn trong lá rau diếp. Còn chờ gì nữa hãy lên kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc mùa thu để thưởng thức những của ngon vật lạ nơi đây ngay nhé.



Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top