Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Nhuộm vàng Tây Bắc đẹp ngỡ ngàng mùa lúa chín

10:06:00

Cung đường du lịch Tây Bắc không còn xa lạ với tín đồ mê du lịch. Cánh đồng lúa Bắc Sơn thu hút du khách ghé thăm vào mùa cao điểm tháng 8, tháng 10. Blog Fiditour chia sẽ một số thời gian để đi phượt ngắm cảnh tượng ngoạn mục trên những cung đường thửa ruộng bậc thang ở chân đèo Sapa, Mường hum, Mù Cang Chải….. 


Nhuộm vàng Tây Bắc đẹp ngỡ ngàng mùa lúa chín @blog Fiditour

Mùa lúa chín ở vùng Tây Bắc thu hút dân phượt khắp mọi miền đất nước, đặt biệt là du khách nước ngoài, đang ngóng chờ vẻ đẹp ngỡ ngàng mùa vàng Tây Bắc. 

Khu vực Yên Bái

Lúa ở Mù Cang Chải chủ yếu vẫn còn xanh, La Pán Tẩn, Chế Cu Nha khoảng 3 tuần đến 4 tuần nữa mới chín rộ. Tuy nhiên ở khu vực Lìm Mông, Lìm Thái đã bắt đầu ngả vàng, khoảng 2 tuần nữa sẽ bắt đầu chín.

Khu vực Hà Giang: Lúa ở Hoàng Su Phì còn rất xanh Sớm nhất cũng phải hơn một tháng nữa mới vào vụ. Xín Mần muộn hơn Hoàng Su Phì khoảng một tuần.


Khu vực Lai Châu

Lúa ở Mường Tè, Ka Lăng đã gặt gần hết, Thu Lũm đã chín vàng ươm rất đẹp và sắp hết vụ.



Ảnh Internet

Mộc Châu, Sơn La

Ảnh Internet

Tiết trời thu tháng 9, tháng 10 là điều kiện thời tiết lý tưởng để tới thăm Mộc Châu. Mùa lúa chín, bạn sẽ được mãn nhãn với những ruộng bậc thang nhuộm trong sắc vàng, rải rác là những mái nhà, làng bản. Bạn cũng có cơ hội tới thăm đồi chè và chìm trong sắc dã quỳ vàng, cải trắng nếu những loài hoa này đã nở.

Khu vực Lào Cai

Lúa ở Sa Pa đang chín rộ khu vực thung lũng Mường Hoa, Tả Van, Cát Cát đang chín rất đẹp, đã lác đác có nhà gặt. Khoảng thời gian lúa chín rộ nhất là từ 25/8 đến 5/9.


Một số nơi ở bản Cát Cát, Sa Pa đang bắt đầu vào vụ. Ảnh Internet

Những cánh đồng ở Mường Hum, Sàng Ma Sáo, Nhìu Cồ San, Dền Sáng lúa cũng đang chín rất đẹp và có nhà đã bắt đầu gặt. Giữa tháng 8 đến cuối tháng 9 là thời gian thực hiện tour sapa tốt nhất.


Một góc nhỏ ở Y Tý. Ảnh internet

Lúa ở Y Tý mới đang bắt đầu trổ bông, A Lù, Bát Xát cũng cùng như ở Y Tý. Khoảng 3 tuần nữa thì chín đẹp.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top