Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Lễ hội tháng 8 không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản

15:39:00

Bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi đến Nhật và tự hỏi mùa hè ở Nhật có gì chơi, nên đi đâu, ăn gì? Blog Fiditour sẽ chia sẻ với bạn một số hoạt động truyền thống của người Nhật trong mùa hè nhé! 

Tham gia các lễ hội truyền thống Nhật Bản đậm nét xưa


Cùng nhau nhảy điệu "Bon-odori". Ảnh Internet

Ngoài đại hội pháo hoa, mùa hè còn là thời điểm tổ chức nhiều lễ hội truyền thống diễn ra khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Và hầu như trong các lễ hội này đểu có hoạt động nhảy "Bon-odori" mà bất kì ai cũng có thể tham gia. "Gujo-odori" tại tỉnh Saga và "Awa-odori" của tỉnh Tokushima là 2 trong 3 lễ hội nhảy Bon-odori tiêu biểu lớn nhất tại Nhật. Cùng hoà mình vào tiếng nhạc và nhảy Bon-odori, không chừng bạn sẽ có cơ hội kết giao với nhiều người bạn mới nữa đấy! Đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé. Bạn nên thực hiện ngay tour Nhật Bản trong tháng 8 này để được tham gia lễ hội.


Du khách nước ngoài rất thích thú khi tham gia nhảy cùng. Ảnh Internet

Có rất nhiều hàng quán được dựng lên ở khu vực lễ hội để phục vụ cho thực khách mua mang đi. Thực đơn rất phong phú và đa dạng từ các món ăn đường phố như bánh Takoyaki hay gà nướng Yakitori cho đến các món ăn đặc biệt chỉ có vào dịp lễ hội. Ngoài thưởng thức ẩm thực, bạn còn có thể tham gia các trò chơi truyền thống như bắn súng hơi hay câu bóng nước.

Thời gian diễn ra lễ hội mùa hè:
  • Lễ hội "Gujo-odori": Thời gian tổ chức: từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8
  • Lễ hội "Awa-odori": Thời gian tổ chức: từ 12 - 15/08/2017

Màn trình diễn pháo đêm hè ấn tượng


Mặc trang phục Yukata ngắm pháo hoa là điều thú vị. Ảnh Internet

Mặc Yukata đi xem trình diễn pháo hoa vào mùa hè cũng là một trong những hoạt động yêu thích của người Nhật. Mùa hè là khoảng thời gian người dân Nhật nô nức đi xem các đại hội pháo hoa quy mô lớn được tổ chức trên toàn quốc, tiêu biểu là Tokyo với đại hội pháo hoa "Sumida-gawa Hanabi Taikai" bên bờ sông Sumida-gawa và đại hội pháo hoa "Omagari no Hanabi" tại tỉnh Akita quy tụ nghệ sĩ pháo hoa trên cả nước đến tranh tài.


Dừng các hoạt động để tận hưởng khoảng khắc pháo hoa. Ảnh Internet

Pháo hoa Nhật Bản được thế giới đánh giá cao và không ngừng cải tiến qua từng năm. Các buổi biểu diễn pháo hoa gần đây tạo được tiếng vang lớn và vượt xa sự tưởng tượng của người xem với những màn trình diễn pháo hoa theo tiếng nhạc hay kết hợp với kỹ thuật projection mapping hiện đại (**). Nếu bạn có cơ hội du lịch Nhật Bản vào mùa hè thì đừng bỏ lỡ đại hội pháo hoa nhé.

Thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa mùa hè:
  • Đại hội pháo hoa "Sumida-gawa Hanabi Taikai": Thời gian tổ chức: ngày 29/07/2017
  • Đại hội pháo hoa "Omagari no Hanabi": Thời gian tổ chức: ngày 26/08/2017

Mặc thử ngay bộ "Yukata" cực hot mùa hè


Trang phục truyền thống Nhật Bản rất đẹp và tinh tế. Ảnh viki

Đừng bỏ qua cơ hội mặc thử Yukata khi du lịch Nhật Bản vào mùa hè (*). Trong những năm gần đây, Yukata đã trở thành trào lưu thời trang mùa hè của giới trẻ. Vì vậy, không khó để tìm mua Yukata ở các trung tâm bán lẻ hay các cửa hàng quần áo với thiết kế đa dạng. Đặc biệt, tại các điểm tham qua ở Asakusa hay Kyoto đều có cửa hàng cho thuê Yukata để du khách có thể thuê những bộ Yukata yêu thích.


Du khách nước ngoài rất thích trang phục truyền thống. Ảnh maikozaka_fushimi

Hành trình du lịch Nhật Bản sẽ càng hào hứng hơn khi bạn dạo bước nhẹ nhàng trong bộ Yukata khám phá phố phường Nhật Bản. Đừng quên chụp một bức ảnh kỉ niệm với bộ Yukata trên những con phố đậm chất Nhật để chia sẻ với bạn bè nhé!


Các bạn trẻ rất phấn khích trước trang phục truyền thống Yukat. Ảnh winchbean

Lưu ý du lịch Nhật Bản tháng 8: 

Thành phốNhiệt độ trung bình ban ngàyNhiệt độ trung bình ban đêm
Sapporo26 C19 C
Tokyo31 C20 C
Takayama31 C24 C
Osaka33 C25 C
Fukuoka32 C25 C
Naha31 C26 C
Thời tiết tháng tám khá nóng và ẩm ở nhiều vùng của Nhật Bản. Các điều kiện hoạt động thoải mái hơn khi độ cao cao hơn. Ở Hokkaido-một điểm đến rất phổ biến cho những người yêu thích các hoạt động ngoài trời trong những tháng mùa hè. 

Hoạt động du lịch được đẩy cao trong tháng do kỳ nghỉ học mùa hè, nhưng là đặc biệt chuyên sâu trong tuần Obon vào giữa tháng tám.

Yukata là phiên bản cách điệu của Kimono với thiết kế đơn giản và ít lớp hơn, thường được làm bằng vải mát như cotton.

Khoác lên người bộ Yukata thanh lịch, xem trình diễn pháo hoa rực rỡ thắp sáng trời đêm hay tham gia những lễ hội truyền thống đậm chất Nhật Bản xưa là những hoạt động tiêu biểu của mùa hè tại Nhật. du lich nhat ban để trải nhiệm và cảm nhận, bạn sẽ có một mùa hè đầy ắp kỉ niệm khó quên đấy.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top