Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Dòng sông xanh ngọc lục bảo duy nhất trên thế giới

10:27:00

Nếu có cơ hội đến đây chắc chắn du khách sẽ say lòng trước vẻ đẹp kỳ diệu của dòng sông thiên đường Soca. Là 1 món quà của trời đất ban tặng, một trong những dòng sông kỳ diệu nhất thế giới, Soca được ví như viên ngọc giữ đất trời bởi sắc nước mang màu xanh ngọc lục bảo quyến rũ.

 Sông Soca đẹp huyền bí như hình con trăn to đang uốn lượn

Con sông Soca dài 136lm, nằm vắt ngang qua thung lũng, chảy qua phía tây Slovenia và vùng Đông Bắc Ý, khởi nguồn từ những rặng đá vôi ở phía Tây Bắc của dãy núi Julian Alps và nhanh chóng đổ ra biển. Do chảy qua địa phận hai quốc gia, ở Slonenia, sông có tên Soca, còn tại địa phận nước Ý, dòng sông được biết tới với tên gọi Isonzo. Là điểm đến khó mà quả qua cho dân du lịch đam mê chinh phục.


Dòng sông chảy xuyên qua những cánh đồng lúa và những đồng cỏ, qua những hẻm núi dốc và dưới chân những đỉnh núi cao chót vót cho đến khi tới Ý. Màu nước xanh ngọc của Soca giữ nguyên và gần như không thay đổi trong suốt dòng chảy.


Theo các nhà khọc, có thể các khoáng chất trong lớp trầm tích núi đá vôi tạo nên màu xanh kỳ lạ này. Nhiều người cho rằng, Soca đẹp nhất khi uốn lượn qua các khe núi đá hùng vĩ, hiểm trở. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều sáng tác nhiếp ảnh và là điểm đến thú vị với khách du lịch yêu thích mạo hiểm.


Nhiều đoạn uốn lượn mềm mại qua những cánh rừng xanh mướt, và rồi có lúc đổ ào ào xuống từ những hẻm núi dốc đứng..

Nhiều tour du lịch với thuyền kayak trên sông Soca 

Đối với du lịch, Soca và khu vực xung quanh nó cung cấp rất nhiều các hoạt động như xe đạp leo núi, vượt thác gềnh, đi thuyền kayak, dù lượn, leo núi, và nhiều dịch vụ khác.


Ngày nay, lượng khách về với Soca ngày một tăng. Lo ngại về cảnh quan dòng sông có thể mất đi vẻ hoang sơ vốn có, chính quyền Slovenia khuyến khích du khách bảo vệ môi trường và đặt nhiều thùng rác tại điểm tham quan.


Với khung cảnh tuyệt đẹp, Soca là cảm hứng cho bộ phim Chronicles of Narnia của hãng Disney quay năm 2008.


Đến sông Soca, du khách còn được tham gia các hoạt động như câu cá hồi, đạp xe trên núi, đi bộ đường dài xuyên rừng hay chèo thuyền kayak.



Ngoài ra, du khách còn có thể đến thăm khu vực “Walk of Peace” để tìm hiểu văn hóa lịch sử và các di sản để lại từ thời Thế chiến thứ nhất, ngoài ra còn có thể tham quan các bảo tàng ngoài trời.



Theo các nhà khoa học, màu xanh đặc trưng của sông Soca có thể là do các khoáng chất có trong lớp trầm tích núi đá vôi tạo thành.
Màu xanh kỳ ảo của dòng sông hấp dẫn nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia



Hàng ngàn du khách đến tham quan sông Soca hàng năm, do đó lượng rác do du khách để lại khá lớn. Các nhà quản lý du lịch Slovenia đặt nhiều thùng rác trên tuyến đường này và có riêng một đội dành một tuần trong mùa đông (có ít khách du lịch hơn) để dọn sạch rác ở thung lũng Soca.

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch nước ngoài đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top